Thứ Bảy, 20/4/2024
"Ai có của góp của, ai có công góp công để cùng dồn sức phòng chống và đẩy lùi đại dịch"
 
 Quang cảnh Hội nghị 


Kiện toàn thành viên của Tiểu ban vận động và huy động xã hội

Theo Quyết định về việc ban hành Quy chế làm việc và phân công nhiệm vụ của thành viên Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nêu rõ: Tiểu ban vận động và huy động xã hội do ông Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam làm Trưởng Tiểu ban có nhiệm vụ tiếp tục chỉ đạo tổ chức vận động, huy động sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc và các nguồn lực xã hội của các tổ chức, cá nhân trong nước và nước ngoài cho hoạt động phòng, chống dịch Covid-19.

Tại Hội nghị, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Lê Tiến Châu đã công bố danh sách Tiểu ban vận động và huy động xã hội bao gồm 15 đồng chí do đồng chí Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam làm Trưởng Tiểu ban.

Thông tin về tiến độ triển khai nhiệm vụ của Tiểu ban vận động và huy động xã hôi, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Lê Tiến Châu cho biết, sau khi kiện toàn tổ chức, Tiểu ban đã xây dựng dự thảo kế hoạch hoạt động, xây dựng kế hoạch ra mắt trang thông tin điện tử của Tiểu ban và tiếp nhận ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19.

Về nhiệm vụ trọng tâm của Tiểu ban, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Lê Tiến Châu cho biết, trong thời gian tới, các thành viên Tiểu ban và các cơ quan, tổ chức có liên quan khẩn trương triển khai các nội dung nhiệm vụ theo kế hoạch.

Trong đó, Tiểu ban tập trung triển khai các hoạt động vận động ủng hộ kinh phí, nguồn lực, vật chất cho công tác phòng chống dịch Covid-19. Ban hành lời kêu gọi, Thư ngỏ để gửi tới các cơ quan, tổ chức, cá nhân để vận động ủng hộ kinh phí, nguồn lực cho công tác phòng chống dịch.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu cũng cho biết, Tiểu ban cũng tập trung công tác tuyên truyền hoạt động vận động, công khai kết quả vận động, ủng hộ, phân bổ kinh phí, nguồn lực, vật chất cho công tác phòng chống dịch Covid-19 trên Đài Truyền hình Việt Nam, Trang thông tin điện tử của Tiểu ban, các cơ quan truyền thông, báo chí của Mặt trận và các tổ chức thành viên.

“Dự kiến, ngày 15/9/2021, sẽ ra mắt Trang thông tin điện tử của Tiểu ban và tiếp nhận ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19”, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu thông tin.

Tại Hội nghị, đại biểu tham dự đã đóng góp ý kiến vào kế hoạch, nội dung hoạt động chủ yếu của Tiểu ban, công tác phân bổ, sử dụng nguồn lực vận động được và hoạt động truyền thông để tạo sức lan tỏa trong việc huy động các nguồn lực xã hội ủng hộ cho hoạt động phòng, chống dịch Covid-19.

Phân bổ nguồn lực phù hợp cho công tác phòng, chống dịch

Tiếp thu ý kiến của đại biểu tham dự Hội nghị, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến đề nghị Tổ giúp việc của Tiểu ban tiếp tục hoàn thiện quy chế làm việc và kế hoạch hoạt động theo đúng chức năng, nhiệm vụ của mỗi thành viên; đồng thời hoàn thiện kế hoạch để gửi tới các tổ chức thành viên của MTTQ Việt Nam và 63 tỉnh, thành phố để triển khai thực hiện.

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến cho biết, để huy động nguồn lực cho công tác phòng chống dịch, Tiểu ban tập trung tổ chức vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trên phạm vi toàn quốc ủng hội mỗi người ít nhất một ngày lương, hoặc thu nhập cho công tác phòng chống dịch.

Cùng với việc vận động về vật chất, Tiểu ban sẽ vận động nông dân toàn quốc, các doanh nghiệp, tổ chức cá nhân ủng hộ nông, lâm, thủy, hải sản để hỗ trợ nhân dân vùng phong tỏa, cách ly, giãn cách xã hội, cơ sở cách ly, điều trị bệnh nhận Covid-19; tiếp tục phát động phong trào bữa cơm nghĩa tình, giúp đỡ người khó khăn do dịch bệnh; đồng thời vận động các cơ sở lưu trú, nhà trọ, khách sạn miễn, giảm giá thuê phòng, miễn giảm tiền điện, nước sinh hoạt cho người khó khăn do cách ly, giãn cách xã hội; vận động các tổ chức tôn giáo hỗ trợ, cho mượn cơ sở tôn giáo để làm nơi ở tạm thời cho người khó khăn, cơ nhỡ.

“Tiểu ban cũng sẽ tập trung vận động bà con kiều bào cùng hướng về Tổ quốc ủng hộ kinh phí, vật chất cho công tác phòng chống dịch. Vận động cán bộ công chức viên chức, đoàn viên, hội viên đã tiêm phòng vaccine tham gia các hoạt động phòng chống dịch; vận động chức sắc, chức việc, tín đồ các tôn giáo tham gia các hoạt động phòng chống dịch phù hợp với khả năng của mình”, đồng chí Đỗ Văn Chiến nhấn mạnh.

Để triển khai thực hiện, đồng chí Đỗ Văn Chiến cho biết, UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ thay mặt các cơ quan thành viên gửi Thư ngỏ đến đồng bào, chiến sĩ cả nước, người Việt Nam ở nước ngoài, các tổ chức quốc tế, các doanh nghiệp, văn nghệ sĩ, vận động viên thể thao, các địa phương… với phương châm ai có của góp của, ai có công góp công để cùng dồn sức cho công tác phòng, chống dịch.

Bên cạnh đó, UBTƯ MTTQ Việt Nam cũng chủ trì phối hợp với các thành viên Tiểu ban tiếp tục vận động ủng hộ chương trình “Triệu phần quà đại đoàn kết tiếp sức đồng bào miền Nam vượt qua đại dịch Covid-19”; chủ trì phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương và các cơ quan liên quan vận động, kêu gọi các doanh nghiệp đóng góp kinh phí để mua vaccine phòng Covid-19; đồng thời triển khai công tác tôn vinh, khen thưởng những điển hình tiêu biểu, cách làm hay, hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Về công tác phân bổ, sử dụng nguồn lực vận động, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến cho biết, đối với các địa phương trong đợt dịch thứ 4 đang thực hiện giãn cách xã hội toàn tỉnh (từ ngày 27/4/2021), toàn bộ kinh phí và hiện vật tiếp nhận được tại địa phương sẽ để lại phục vụ công tác phòng chống dịch trên địa bàn.

Đối với các địa phương trong đợt dịch thứ 4 chưa thực hiện giãn cách xã hội toàn tỉnh, số kinh phí vận động được sẽ giữ lại 50% để phục vụ công tác phòng chống dịch của địa phương, số còn lại chuyển về Tiểu ban vận động và huy động xã hội để điều tiết chung. Các khoản vật chất khác vận động được do địa phương quyết định, nếu chưa có nhu cầu sử dụng thì ủng hộ các tỉnh, thành phố có giãn cách xã hội.

“Đối với các bộ, ngành, lực lượng tuyến đầu như Bộ Y tế, Bộ Quốc phòng Bộ Công an, kinh phí vận động 1 ngày lương được để lại 100% để hỗ trợ, giúp đỡ lực lượng trong ngành làm nhiệm vụ và chi viện cho TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phía Nam phòng, chống dịch”, đồng chí Đỗ Văn Chiến thông tin.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến cũng khẳng định từ các nguồn lực vận động được, Tiểu ban sẽ tập trung phân bổ cho chương trình “Triệu phần quà đại đoàn kết tiếp sức đồng bào miền Nam vượt qua đại dịch Covid-19”; chuyển tới Quỹ vaccine phòng, chống Covid-19; hỗ trợ việc mua sắm vật tư, thiết bị y tế; thăm hỏi động viên lực lượng tuyến đầu; phân bổ hỗ trợ các địa phương đang chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh…

"Việc triển khai và phân bổ nguồn lực ủng hộ sẽ được tiến hành công khai, minh bạch, sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả theo quy định của Nhà nước và Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19", đồng chí Đỗ Văn Chiến nói.

 I. THÔNG TIN TÀI KHOẢN TIẾP NHẬN

1. Tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Ba Đình

- Tên tài khoản: Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

- Số tài khoản (VNĐ): 1261 000 1122 666

- Số tài khoản (USD): 1261 037 0000 666

- Mã SWIFT CODE: BIDVVNVX

2.Tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), chi nhánh Sở Giao dịch 1

- Tên tài khoản: Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

- Số tài khoản (VNĐ): 1201 0000 979797

- Số tài khoản (USD): 1201 037 0000 123

- Mã SWIFT CODE: BIDVVNVX

II. ĐẦU MỐI LIÊN HỆ TIẾP NHẬN

1. Đầu mối hướng dẫn và thực hiện thủ tục trao nhận:

- Ông Trần Văn Sinh. Điện thoại: 0904.232.095

2. Đầu mối kiểm tra thông tin chuyển khoản:

- Bà Đinh Thị Thúy Ngân. Điện thoại: 0904.321.618

 

(mattran.org.vn) 

Gửi cho bạn bè

Các tin khác

Xem nhiều nhất