Thứ Bảy, 20/4/2024
Tiểu ban Dân vận tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động phòng, chống dịch COVID-19
 
Ban Dân vận Trung ương vận động 9.000 liều vắc xin phòng COVID-19 cho các
tỉnh Bình Thuận, Bến Tre và Bạc Liêu. Trong ảnh: Người dân TP. Bến Tre tham gia
tiêm vắc xin phòng COVID-19.


Ban Dân vận Trung ương
tiếp tục nắm bắt tình hình nhân dân và công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các tỉnh, thành phố. Vận động 9.000 liều vắc xin phòng COVID-19 cho các tỉnh Bình Thuận, Bến Tre và Bạc Liêu. Ban hành kế hoạch tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả đợt hoạt động cao điểm tham gia phòng, chống dịch COVID-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố phía Nam và tổ chức Tọa đàm “Ứng dụng thực tiễn y học cổ truyền trong chăm sóc sức khỏe và phối hợp điều trị bệnh nhân COVID-19”.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch từ Trung ương đến địa phương tiếp tục thực hiện Kế hoạch đẩy mạnh công tác dân vận thông qua các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch trong phòng, chống dịch COVID-19 phù hợp những quy định, chỉ đạo phòng chống dịch trong tình hình mới. Tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2021, Đại sứ văn hóa đọc, Liên hoan cán bộ thư viện giỏi. Đánh giá kết quả bước đầu chương trình "Bình chọn các sản phẩm bản ghi âm, ghi hình về nghệ thuật biểu diễn tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19". Phối hợp với Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Chương trình nghệ thuật chào mừng Tuần lễ “Đại đoàn kết dân tộc - Di sản văn hóa Việt Nam”, khai mạc ngày 18/11/2021 tại Làng Văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam...

Ủy ban Dân tộc tiếp tục phối hợp với các địa phương để nắm bắt tình hình phòng, chống dịch COVID-19 ở cơ sở. Các địa phương tích cực, tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức phòng, chống dịch, không lơ là, mất cảnh giác. Cơ quan công tác dân tộc các tỉnh, thành phố tiếp tục phối hợp với các ngành, đoàn thể cấp tỉnh, UBND các quận, huyện tổ chức rà soát số người bị mắc COVID-19 có hoàn cảnh khó khăn chưa được nhận hỗ trợ để thực hiện các gói an sinh xã hội cho người dân gặp khó khăn, tuyên truyền, vận động đồng bào các dân tộc thiểu số khắc phục khó khăn, lao động sản xuất, tiếp tục thực hiện tốt quy định về phòng chống dịch.

Bộ Nội vụ, Ban Tôn giáo Chính phủ tiếp tục triển khai các nhiệm vụ công tác quản lý nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo; vận động, hướng dẫn thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, hướng dẫn của Bộ Y tế, Bộ Nội vụ và quy định của chính quyền các địa phương. Tiếp tục vận động các tổ chức tôn giáo tiếp tục đóng góp các nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch và chung tay với các cấp chính quyền kịp thời hỗ trợ cho những người lao động nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ tiền, vật tự y tế, lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu cho các lực lượng phòng, chống dịch và nhân dân tại các vùng dịch.

Trong thời gian tới, Ban Dân vận Trung ương tiếp tục phối hợp với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội và các hội quần chúng do Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ tăng cường vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm và mọi tầng lớp nhân dân tham gia hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người cô đơn, yếu thế, tàn tật bị ảnh hưởng của dịch COVID-19. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp tục triển khai Kế hoạch hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch trong phòng, chống dịch COVID-19.

Ủy ban Dân tộc tiếp tục phối hợp với các địa phương để nắm bắt đầy đủ và kịp thời tình hình phòng, chống dịch COVID-19 ở cơ sở; phối hợp với các cơ quan chức năng để tham mưu giúp Đảng, Nhà nước những chính sách đặc thù cho đồng bào dân tộc thiểu số. Bộ Nội vụ, Ban Tôn giáo Chính phủ tiếp tục thực hiện Kế hoạch vận động, hướng dẫn các tổ chức tôn giáo, các quỹ, hội tham gia phòng, chống dịch COVID-19 và phối hợp đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 theo chức năng, nhiệm vụ được giao

Việt Hà

Gửi cho bạn bè

Các tin khác

Xem nhiều nhất