Thứ Sáu, 19/4/2024
Người dân Thủ đô chung tay phòng, chống dịch Covid-19

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Nguyễn Lan Hương động viên
cán bộ, nhân viên Khách sạn Hòa Bình thực hiện nhiệm vụ cách ly cho người nước ngoài.


Hơn 8 tỷ đồng cùng nhiều hàng hóa, lương thực, thực phẩm của các tập thể, cá nhân đã được chuyển về Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố để gửi đến các lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch.

Nguyện làm cầu nối

Đã hơn 22h ngày 31-3 nhưng cán bộ, nhân viên của Ban Phong trào (Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội) vẫn bộn bề công việc ở cơ quan, chưa thể về nhà như bao cán bộ, công chức khác. Họ mải miết với việc đóng hộp, đóng gói, lên danh sách cụ thể từng loại hàng hóa mà Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố sẽ thay mặt các tập thể, cá nhân ủng hộ chuyển đến các đơn vị vào sáng hôm sau.

Chị Nguyễn Thị Diệu Hương, Quyền Trưởng ban Phong trào chia sẻ: "Hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố về việc chung tay cùng phòng, chống dịch Covid-19, hơn 2 tuần qua, đã có hàng nghìn phần quà, hàng chục tấn gạo cùng các nhu yếu phẩm khác được chuyển về Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố. Là những người phụ trách công việc này, chúng tôi động viên nhau gạt hết việc riêng, quyết tâm làm hết sức mình để sự ủng hộ của các tập thể, cá nhân đến đích sớm nhất".

Nhận 5 tấn gạo, 10 thùng nho khô từ các đơn vị ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19, chị Nguyễn Như Hảo, nhóm từ thiện "Từ Tâm" chia sẻ: "Được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố tin tưởng gửi gắm, các thành viên của nhóm sẽ nỗ lực hết sức mình giúp Mặt trận chuyển đồ ủng hộ của các tổ chức, cá nhân đến các cơ sở y tế đang thực hiện nhiệm vụ cách ly để bữa ăn của các thầy thuốc bảo đảm chất dinh dưỡng và an toàn vệ sinh thực phẩm".

Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai thay mặt lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận 552 triệu đồng của thành phố Hà Nội và 2 tấn gạo, 60kg thịt bò, 1.000 quả trứng gà, hơn 100 suất bánh cùng đồ uống dinh dưỡng mà Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố hỗ trợ cho bệnh nhân nghèo ở trọ tại xóm chạy thận Bạch Mai (ngõ 212 đường Lê Thanh Nghị, quận Hai Bà Trưng).

Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Quang Tuấn xúc động nói: "Sự quan tâm đặc biệt của thành phố và nhân dân Thủ đô, sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân cho cán bộ, nhân viên và bệnh nhân của bệnh viện là nguồn động viên to lớn để chúng tôi càng quyết tâm cao hơn, vượt qua mọi khó khăn để phục vụ việc chữa bệnh cho bệnh nhân được tốt hơn".

Cần nhiều nữa những tấm lòng

Hình ảnh các đồng chí lãnh đạo lo cho nhân dân, các bác sĩ thức trắng đêm lo cho người bệnh, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang ngày đêm canh gác, nhường chỗ, chuẩn bị từng bữa ăn, giấc ngủ cho người cách ly đã lay động hàng triệu con tim của người dân Thủ đô nói riêng và người dân Việt Nam nói chung.

Đó cũng là lý do mà cụ Nguyễn Thị Bí, 83 tuổi ở thôn Hòa Xá, xã Đồng Phú, huyện Mỹ Đức đã tiết kiệm chi tiêu, vượt đường xá xa xôi đến cơ quan Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội xin được ủng hộ 10 triệu đồng. Cụ Bí chia sẻ: "Số tiền tuy không lớn nhưng là tấm lòng của gia đình tôi mong muốn được góp cùng với thành phố mua khẩu trang, mua thức ăn động viên những người đang ở tuyến đầu chống dịch".

Hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố, Công ty cổ phần Thực phẩm Fuji thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố ủng hộ 1,4 tấn thịt bò trị giá 487 triệu đồng và trao tặng 321kg thịt bò Fuji, trị giá 120 triệu đồng cho Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội. 

Hưởng ứng lời kêu gọi chung tay phòng, chống dịch Covid-19, Ni sư Thích Đàm Hiếu, trụ trì chùa Thọ Lão (quận Hai Bà Trưng) đã vận động các tăng ni, phật tử cùng nhà chùa ủng hộ 100 triệu đồng. 

Những tấm lòng, những nghĩa cử cao đẹp này là cách tiếp thêm động lực cho những người ngày đêm căng mình nơi "tuyến đầu" vượt qua khó khăn.

Nhận định thời gian tới, dịch Covid-19 sẽ còn diễn biến phức tạp, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Nguyễn Lan Hương mong muốn các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, bằng tình cảm sâu sắc và trách nhiệm của mình tiếp tục chung sức, đồng lòng và tích cực tham gia ủng hộ công tác phòng, chống dịch trên tinh thần "ai có tiền góp tiền, ai có hiện vật góp hiện vật, ai có ý tưởng góp ý tưởng" để cùng thành phố sớm đẩy lùi đại dịch Covid-19.

(hanoimoi.com.vn)

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất