Thứ Sáu, 26/4/2024
Đà Nẵng: Trao quà cho nhân dân có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19

Tham dự buổi trao quà có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Đoàn Ngọc Hùng Anh và Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Trần Việt Dũng.

Đây cũng chính là một trong các hoạt động thiết thực nhằm thực hiện hiệu quả Chương trình phối hợp thực hiện công tác dân vận “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân” giai đoạn 2021 - 2025 giữa Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng và Ban Thường vụ Đảng ủy Cảnh sát biển Việt Nam và Kế hoạch phối hợp thực hiện năm 2021 giữa Ban Dân vận Thành ủy và Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2.

 

Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Đoàn Ngọc Hùng Anh và
Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Mặt trận Tô quốc Việt Nam thành phố Đà Nẵng Trần Việt Dung
trao biển tượng trưng cho đại diện của 4 phường

Đợt trao quà này gồm 160 suất quà, hỗ trợ 160 hộ thuộc 4 phường thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16-CT/TTg của Thủ tướng Chính phủ (gồm phường Thạc Gián, An Khê thuộc quận Thanh Khê, phường Hòa An thuộc quận Cẩm Lệ và phường Hòa Khánh Bắc thuộc quận Liên Chiểu). Mỗi phường 40 suất quà, mỗi suất quà trị giá 01 triệu đồng. Đây là tấm lòng của cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 mong muốn chia sẻ với người dân thành phố Đà Nẵng, đặc biệt là các gia đình trong các khu cách ly, phong tỏa đang gặp nhiều khó khăn. Do điều kiện dịch bệnh nên Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 và Ban Dân vận Thành ủy không tổ chức trao quà trực tiếp đến các hộ gia đình.

Phát biểu tại buổi trao quà, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Đoàn Ngọc Hùng Anh đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam 4 phường khẩn trương tổ chức chuyển ngay quà của Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát viển 2 đến tận tay 160 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 trong thời gian sớm nhất và đúng đối tượng, trong đó ưu tiên cho các hộ gia đình chính sách, có công với cách mạng.

Với tình hình dịch COVID-19 còn diễn biến hết sức phức tạp trong cả nước cũng như trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, đồng chí cũng đề nghị Mặt trận, các tổ chức chính trị - xã hội, hệ thống dân vận các cấp đẩy mạnh thực hiện công tác dân vận trong phòng, chống dịch COVID-19 theo các văn bản hướng dẫn của Trung ương, thành phố và của Ban Dân vận Thành ủy. Trong đó, tập trung tuyên truyền sâu, rộng các chủ trương, chính sách, quy định về phòng chống dịch để các tầng lớp nhân dân, hội viên, đoàn viên biết, hiểu và nâng cao ý thức tự giác chấp hành, nhất là thực hiện nghiêm quy định 5K, cùng thành phố phòng, chống, ngăn chặn, đẩy lùi dịch COVID-19.

Đồng thời, phát huy vai trò nòng cốt của đội ngũ cán bộ Mặt trận, các tổ chức chính trị - xã hội cấp cơ sở trong hoạt động tổ COVID cộng đồng trong việc thực hiện truy vết, khoanh vùng khi có thông tin về ca mắc mới trên địa bàn; kịp thời phát hiện, tố giác những người nước ngoài nhập cảnh, lưu trú bất hợp pháp, người trốn khỏi các cơ sở cách ly trên địa bàn, người về từ các địa phương có dịch... để các cơ quan chức năng có biện pháp giải quyết phù hợp. Cần tạo ra một thế trận lòng dân có hiệu quả trong cuộc chiến chống COVID-19. Nắm chắc tình hình các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là tại các khu cách ly, tập trung vào các đối tượng yếu thế, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người bị mất việc làm... để kịp thời chia sẻ, phối hợp hỗ trợ, đề xuất với các cơ quan có thẩm quyền trong việc giúp đỡ người dân, nhất là các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, tuyệt đối không để một người dân, hội viên, đoàn viên nào thiếu nhu yếu phẩm thiết yếu; thực hiện tốt phương châm “Không ai bị bỏ lại phía sau”...

Tin và ảnh: Lê Thị Phương

Gửi cho bạn bè

Các tin khác

Xem nhiều nhất