Thứ Năm, 18/4/2024
Đoàn kết thống nhất tiếp tục công cuộc phòng, chống dịch

Quang cảnh buổi làm việc

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì cuộc làm việc. Đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương; đồng chí Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cùng chủ trì buổi làm việc.

Tham dự buổi làm việc có Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái; Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam; Phó Thủ tướng Lê Văn Thành; Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; các đồng chí lãnh đạo Ban Dân vận Trung ương, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; các đồng chí Bộ trưởng, lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương; lãnh đạo cơ quan Trung ương của các tổ chức chính trị - xã hội.


Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ, hơn 500 ngày qua, đại dịch Covid-19 làm ảnh hưởng đến thế giới và Việt Nam. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, cả hệ thống chính trị đã vào cuộc, sự ủng hộ của cộng đồng doanh nghiệp, nhân dân với tinh thần "chống dịch như chống giặc", chúng ta đã thực hiện nhiệm vụ kép, vừa làm tốt công tác chống dịch, vừa phát triển kinh tế-xã hội, thu được những kết quả quan trọng trong hơn năm qua.

Thủ tướng cho biết: 7 tháng qua, công việc trọng tâm vẫn là chống dịch trong điều kiện chúng ta vừa tổ chức thành công Đại hội lần thứ XIII của Đảng, bầu cử đại biểu Quốc hội Khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, kiện toàn các chức danh lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Dịch bệnh COVID-19 bùng phát trong năm nay hai lần, đợt dịch này tập trung vào các thành phố lớn và các tỉnh có khu công nghiệp lớn với biến chủng Delta diễn biến phức tạp, khó lường và nhanh. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, chúng ta thu được kết quả đáng mừng trong phòng, chống dịch. Tuy nhiên, diễn biến dịch vẫn phức tạp ở TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố phía Nam.

Thủ tướng nhấn mạnh: “Chúng ta tiếp tục chung sức đồng lòng dưới sự lãnh đạo của Đảng và sự ủng hộ của nhân dân để có thêm niềm tin, sức lực, chia sẻ cùng đoàn kết thống nhất tiếp tục công cuộc phòng, chống dịch, mang lại yên bình, cuộc sống ấm no hạnh phúc cho nhân dân trên tinh thần thực hiện Lời kêu gọi của đồng chí Tổng Bí thư, Nghị quyết của Quốc hội, của Chính phủ.”

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng cảm ơn Ban Dân vận Trung ương, MTTQ các cấp, các tổ chức chính trị - xã hội đã nỗ lực hết sức tích cực trong thời gian qua trong công cuộc phòng, chống dịch. Thủ tướng đề nghị, chúng ta đã nỗ lực rồi thì nỗ lực hơn nữa, đoàn kết rồi thì đoàn kết hơn nữa, tích cực rồi thì tích cực hơn nữa để đưa đất nước trở lại trạng thái bình thường mới, phát triển kinh tế-xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Tiếp tục chăm lo tốt hơn nữa đời sống nhân dân

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã nghe báo cáo một số vấn đề cần quan tâm về tình hình nhân dân trong phòng, chống dịch COVID-19 của Ban Dân vận Trung ương; báo cáo của Bộ Y tế về tình hình dịch bệnh; báo cáo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư về tình hình phát triển kinh tế - xã hội; báo cáo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về công tác chăm lo, hỗ trợ đời sống người dân, bảo đảm an sinh xã hội…


 Đồng chí Phạm Tất Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương 
​báo cáo tại cuộc họp

Báo cáo tại cuộc họp, đồng chí Phạm Tất Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương cho biết, trong thời gian qua, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã vận động tiếp nhận 781 tỷ đồng; phân bổ, hỗ trợ nhân dân 722,475 tỷ đồng để phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và ủng hộ Quỹ vaccine ở Trung ương. MTTQ các tỉnh, thành phố đã vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ và đăng ký ủng hộ với số tiền hơn 6.000 tỷ đồng, trong đó đã tiếp nhận số tiền là 2.733 tỷ đồng.

Công đoàn các cấp đã chi hỗ trợ cho 417.972 đoàn viên, người lao động với tổng số tiền là 321,313 tỷ đồng. Các cấp Hội Nông dân Việt Nam đã phối hợp, liên kết với các doanh nghiệp bảo lãnh cung ứng được hơn 175 nghìn tấn phân bón; hỗ trợ tiêu thụ hơn 150.000 tấn nông sản hàng hóa cho nông dân; vận động ủng hộ, giúp đỡ những hộ nông dân bị ảnh hưởng do dịch COVID-19 gần 200 tỷ đồng.

Các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam huy động ủng hộ tiền và hàng hóa trị giá 205 tỷ đồng. Riêng đợt cao điểm dịch bùng phát tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, đã vận động, ủng hộ 4.289 tấn hàng hóa và tiền, tổng trị giá lên tới 138 tỷ đồng. Tổng giá trị các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ thanh thiếu nhi và nhân dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 của các cấp bộ Đoàn tại đợt dịch bùng phát lần thứ 4 là hơn 176 tỷ đồng…

Nhân dân khắp cả nước đang chung tay, chung sức cùng Đảng, Nhà nước, Chính phủ chống dịch bằng những hành động rất cụ thể và thiết thực, bằng tấm lòng thiện nguyện, tình cảm yêu thương đồng bào đã kịp thời chia sẻ đối với những người dân, người lao động nghèo gặp khó khăn trong các khu vực cách ly, phong tỏa hoặc trở về quê khi bị mất việc làm…

Tính đến thời điểm hiện tại, theo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, đã có gần 13 triệu lượt người lao động, gần 380.000 người sử dụng lao động đã được hỗ trợ với khoảng gần 6.780 tỷ đồng. Ngày 16/7, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định hỗ trợ 4.118 tấn gạo cho 247 nghìn nhân khẩu ở các tỉnh Bình Phước, Bạc Liêu và Sóc Trăng. Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đang tiếp tục tổng hợp đề xuất hỗ trợ gạo cho các địa phương.

Ban Dân vận Trung ương, MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội đã tích cực vào cuộc cùng cả hệ thống chính trị tăng cường vận động nhân dân chung sức, đồng lòng, thực hiện nghiêm các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; tăng cường bám sát cơ sở, địa bàn, nắm chắc tình hình, đời sống các tầng lớp nhân dân để kịp thời chia sẻ, hỗ trợ, đề xuất các giải pháp, vận động giúp đỡ hội viên, đoàn viên và người dân gặp khó khăn…

Tại buổi làm việc, các đại biểu phát biểu ý kiến đều đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành phòng chống dịch và phát triển kinh tế - xã hội theo tinh thần “quyết liệt, khoa học, vì dân”, đạt nhiều kết quả, củng cố niềm tin, tạo đồng thuận rất cao trong các tầng lớp nhân dân. “Các chủ trương, chính sách vì dân, nên người dân tự nguyện, đồng lòng ủng hộ, tích cực thực hiện”, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương Nguyễn Phước Lộc nhấn mạnh.

Các đại biểu phấn khởi cho rằng, sau hơn một tháng triển khai Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định số 23/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19, các địa phương, các ngành các cấp đã vào cuộc khẩn trương, quyết liệt, hiệu quả, các chính sách hỗ trợ đã đến trực tiếp người dân với thủ tục nhanh gọn, thuận tiện hơn nhiều so với gói hỗ trợ trước đây.12 nhóm chính sách đã được thực hiện, hỗ trợ cho tổng cộng gần 13 triệu lượt người, gần 380.000 người sử dụng lao động với khoảng gần 6.780 tỷ đồng. Các đại biểu tỏ rõ sự tưởng, quyết tâm, đoàn kết, chung sức, đồng lòng cùng Chính phủ vận động các tầng lớp nhân dân tích cực phòng, chống và chiến thắng đại dịch COVID-19.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam nêu rõ:  MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên đánh giá rất cao Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã kiên quyết, kiên trì phòng chống dịch, chỉ đạo quyết liệt, linh hoạt, hiệu quả, nhất là trong đợt bùng phát dịch thứ 4 với rất nhiều điểm khác biệt so với các đợt bùng phát trước đây như biến chủng Delta nguy hiểm hơn, lây lan nhanh hơn, trong khi một số nơi đã có tâm lý chủ quan sau 3 đợt dịch trước… Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã thực hiện đúng chủ trương của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Nghị quyết của Quốc hội, bám sát thực tiễn, lắng nghe kịp thời các ý kiến, nhất là của người dân, để điều chỉnh cơ chế, chính sách mau lẹ, cơ bản đáp ứng yêu cầu chống dịch. “Chiến lược vaccine không thể tốt hơn”.

Khảo sát về dư luận xã hội ở 21 tỉnh, thành phố trong 6 tháng đầu năm cho thấy, 90% ý kiến đánh giá tốt về việc thành lập Quỹ vaccine COVID-19, 82% đánh giá tốt về chủ trương và việc thực hiện mục tiêu kép, 61% đánh giá tốt về phát huy dân chủ và tôn trọng, lắng nghe ý kiến của người dân. “Nếu không có sự chỉ đạo quyết liệt, lăn lộn ngày đêm, đổ mồ hôi, sôi nước mắt như vậy thì chắc chắn tình hình sẽ còn phức tạp hơn, thiệt hại,  mất mát sẽ lớn hơn. Điều tra xã hội học cũng cho thấy, 97% tin tưởng Đảng và Nhà nước sẽ kiểm soát tốt dịch bệnh COVID-19, trong đó rất tin tưởng chiếm 69%” - Chủ tịch MTTQ Việt Nam khẳng định.


 Đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương 
phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương bày tỏ tin tưởng vào sự điều hành quyết liệt của Chính phủ, sự vào cuộc quyết liệt của các bộ, ngành, nhất là Bộ Y tế trong công tác phòng chống dịch. Đồng thời đề nghị Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương tập trung quyết liệt hơn nữa thực hiện chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, nhất là Lời kêu gọi toàn dân đoàn kết phòng, chống đại dịch của đồng chí Tổng Bí thư để sớm kiểm soát được dịch bệnh, đưa đất nước trở lại trạng thái bình thường mới. Trong đó, tập trung mọi nguồn lực và giải pháp nhằm giảm tình hình dịch bệnh phức tạp tại thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh phía Nam; tiếp tục có chế độ chính sách chăm lo cho nhân dân; chỉ đạo các đơn vị doanh nghiệp nhà nước, hỗ trợ người dân trong mùa dịch bệnh. Chỉ đạo nắm tình hình các doanh nghiệp để có phương án cho công nhân ngoại tỉnh, tránh để thiếu hụt nguồn nhân lực lao động sau dịch.

Bên cạnh đó, cần có giải pháp giúp công nhân trong các doanh nghiệp đang thực hiện "3 tại chỗ” để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch cho công nhân lao động và doanh nghiệp tiếp tục sản xuất, có chính sách hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện “3 tại chỗ”, nhất là hỗ trợ doanh nghiệp cải tạo cơ sở vật chất cho công nhân ăn, nghỉ, sinh hoạt đảm bảo vệ sinh, sức khỏe, phòng, tránh dịch bệnh. Kịp thời có giải pháp tổ chức tốt việc thông thương đảm bảo việc cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ cho các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội và tiêu thụ nông sản cho nông dân.

Các ngành, các cấp tích cực tháo gỡ khó khăn về thủ tục để người lao động tiếp cận nhanh chóng, kịp thời gói hỗ trợ theo Nghị quyết số 68/NQ-CP và Quyết định số 23/QĐ-TTg. Đặc biệt là khẩn trương, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong việc mua các trang thiết bị y tế để phục vụ công tác điều trị bệnh và trang bị bảo hộ lao động để bảo vệ sức khỏe, tính mạng đội ngũ y, bác sỹ, đồng thời triển khai quyết liệt hơn các giải pháp phòng chống dịch bệnh, chăm sóc bệnh nhân, hạn chế các ca tử vong, tiếp tục chăm lo tốt hơn nữa đời sống nhân dân, quan tâm đội ngũ y bác sĩ - những người đang căng mình trên tuyến đầu chống dịch.

Đồng chí Trưởng Ban Dân vận Trung ương cũng đề nghị MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân đoàn kết, tự giác thực hiện các quy định về phòng, chống dịch, thực hiện giãn cách xã hội; chia sẻ, giúp đỡ nhau vượt qua đại dịch. Tiếp tục vận động mọi nguồn lực xã hội tham gia công tác phòng, chống dịch, tập trung giúp đỡ người nghèo, người yếu thế, lao động tự do, lao động mất việc...; phát huy sức mạnh đại đoàn kết, tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của dân tộc, đồng hành cùng Chính phủ vừa làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, vừa phát triển kinh tế - xã hội...

Người dân vừa là trung tâm, và là chủ thể của công cuộc chống dịch

Phát biểu kết luận cuộc làm việc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao các phát biểu tâm huyết, trách nhiệm. Cuộc họp hôm này nhằm nâng cao nhận thức, thống nhất hành động để làm tốt hơn, hiệu quả hơn thời gian tới. Cuộc làm việc này tổng kết nhiều thông tin từ thực tiễn để Chính phủ hoàn thiện các giải pháp chống dịch. Công cuộc chống dịch chưa có tiền lệ, khó dự đoán, kinh nghiệm còn chưa nhiều, trong khi có các biến thể mới xuất hiện. Do đó vừa làm vừa rút kinh nghiệm, tổng kết, bổ sung, hoàn thiện các giải pháp. Không cầu toàn, không nóng vội. Xuất phát từ thực tiễn.

 
Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu kết luận

Theo Thủ tướng, trong thời gian qua, Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Quốc hội, Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống COVID-19, Bộ Y tế và các bộ, ngành liên quan đã có nhiều nghị quyết, quyết định, chỉ thị, văn bản chỉ đạo, các biện pháp, giải pháp, chính sách về phòng, chống dịch. Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước dành sự quan tâm, sát sao trong công tác phòng, chống dịch.

Trong đó Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ra lời kêu gọi; Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Hội đồng Thi đua  Khen thưởng Trung ương đã phát động phong trào thi đua đặc biệt phòng, chống và chiến thắng dịch COVID-19… Ban Dân vận Trung ương, Trung ương MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên đã tự giác, tích cực vào cuộc hiệu quả và huy động đóng góp của toàn xã hội vào phòng chống dịch, trên tinh thần đoàn kết, tất cả vì sức khỏe của nhân dân. Công tác dân vận trong cơ quan hành chính nhà nước đã bám sát sự chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, góp phần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, tích cực về công tác dân vận. MTTQ từ Trung ương đến cơ sở đã đoàn kết hội viên, hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn. Có nhiều người đã hy sinh vì dịch bệnh, qua đó càng thấy giá trị những thành quả đã đạt được. Chúng ta đã vận động các tổ chức tôn giáo vào cuộc. Ban Dân vận Trung ương đã phát động các phong trào, rồi tự mình đóng góp, huy động sự đóng góp từ cả các doanh nghiệp thành viên các tổ chức hội. Nhiều cán bộ, chiến sĩ các cấp, nhất là trên tuyến đầu chống dịch đã tâm huyết, ngày đêm dốc sức cho phòng, chống dịch, thậm chí đã có những người hy sinh trong “cuộc chiến” này.

Thủ tướng nêu rõ, tình hình dịch bệnh diễn biến thế giới và trong nước nghiêm trọng, tác động lớn tới đời sống kinh tế xã hội. Trước tình hình như vậy, cả hệ thống chính trị vào cuộc, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự vào cuộc của nhân dân. Chúng ta đã nhận thức kịp thời và khắc phục một cách nghiêm túc. Tiếp tục phát huy thành quả đạt được, phát huy hơn nữa mối quan hệ Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý, nhân dân làm chủ thông qua các đoàn thể chính trị xã hội, tham gia góp ý, phản biện. Cuộc họp này làm sâu sắc thêm cơ chế này. Đây là một trong những mối quan hệ cơ bản của hệ thống chính trị. Thủ tướng nhấn mạnh, người dân vừa là trung tâm, và là chủ thể của công cuộc chống dịch. Mỗi do, cơ quan, đơn vị phải là một pháo đài chống dịch, mỗi người dân là một chiến sĩ chống dịch. Từ đó để tổ chức lãnh đạo, chỉ đạo, huy động người dân thực hiện.

Thủ tướng mong muốn Ban Dân vận, MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên các cấp tiếp tục phát huy những thành quả đạt được, đồng thời bổ sung, hoàn thiện các giải pháp để tham gia phòng, chống dịch hiệu quả hơn. Thủ tướng khẳng định người dân vừa là trung tâm vừa là chủ thể trong phòng, chống dịch; “mỗi người dân là một chiến sỹ; mỗi gia đình, tổ dân phố, khu phố, cơ quan, đơn vị là một pháo đài chống dịch.” Do đó cần vận động, kêu gọi, hướng dẫn người dân thực hiện nghiêm túc các quy định, biện pháp về phòng, chống dịch. Thủ tướng nhấn mạnh tại các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội, ưu tiên số 1 hiện nay là phòng, chống dịch, đảm bảo sức khỏe người dân là trên hết, trước hết; trong đó không được để cho người dân nào thiếu ăn, thiếu mặc; đáp ứng mọi yêu cầu y tế, cho mọi người dân ở mọi lúc, mọi nơi. Khi diễn biến dịch phức tạp thì các địa phương thực hiện Chỉ thị 16, tức là phải phong tỏa, chống lây lan; thực hiện người cách ly với người, ai ở đâu thì ở đó; tổ chức xét nghiệm thần tốc, rộng rãi để nhanh chóng phát hiện nguồn lây tách ra khỏi cộng đồng.

Khi người dân thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định, hướng dẫn thì các cấp, các ngành phải đáp ứng đầy đủ các nhu cầu thiết yếu cho người dân; ngược lại khi chính quyền đã nỗ lực chăm lo các nhu cầu thiết yếu cho người dân thì tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân ủng hộ, thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch. Với sự đòng lòng của người dân, thực hiện tốt các biện pháp “5K+vaccine+thuốc+công nghệ” để phòng, chống dịch hiệu quả.

Về công tác điều trị, Thủ tướng nhấn mạnh, muốn giảm tử vong thì phải tập trung ngăn chặn nguồn lây, ngăn chặn F0 trở nặng. Ngoài chữa bệnh cho các ca F0 tại bệnh viện và thí điểm cách ly F0 không có triệu chứng tại nhà, với sự hỗ trợ của y tế cơ sở và các ứng dụng công nghệ thông tin, Bộ Y tế nghiên cứu thêm việc điều trị không phải tại bệnh viện hay tại nhà mà điều trị ở bất cứ chỗ nào có không gian thoáng đãng, đồng thời huy động thêm các cơ sở tham gia cách ly như khách sạn, khu nghỉ dưỡng. Thực hiện đông tây y kết hợp. Những nơi có nhiều F0 thì phải có nhiều biện pháp phù hợp.

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ, ngành liên quan tiếp thu các ý kiến, đề nghị của Ban Dân vận, MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên; nghiên cứu trình cấp có thẩm quyền xem xét, phù hợp với quy định. Trước mắt yêu cầu các ngành, cơ quan liên quan thông tin kịp thời, chính xác, đầy đủ, toàn diện về tình hình dịch bệnh để người dân biết, hiểu; đồng thời hướng dẫn để người dân phòng, chống dịch hiệu quả; nghiên cứu quy định của Đảng, Nhà nước về chính sách cả về vật chất và tinh thần cho những người trên tuyến đầu chống dịch. Giao Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội nghiên cứu quy định của Đảng, Nhà nước về chính sách cho những người tuyến đầu chống dịch, nhất là khen thưởng kịp thời về tinh thần và vật chất, trong đó có các danh hiệu tôn vinh, vận dụng linh hoạt các chính sách, quy định đã có. Những gì vượt quy định, thẩm quyền thì đề xuất Chính phủ xem xét, quyết định.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng đề nghị Ban Dân vận, MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên tiếp tục lắng nghe, nắm bắt tâm tư, tình cảm của hội viên, đoàn viên và nhân dân; ghi nhận những vấn đề nảy sinh tại cơ sở; tổng hợp và phối hợp với Chính phủ, các cấp chính quyền kịp thời chia sẻ, giải quyết.

Thủ tướng một lần nữa kêu gọi sự chung sức đồng lòng của cả hệ thống chính trị, dưới sự lãnh đạo của Đảng và sự ủng hộ của nhân dân để có thêm niềm tin, nguồn lực, sự đoàn kết thống nhất trong cuộc chiến chống giặc COVID-19, trên tinh thần tất cả vì nhân dân, đặt sức khỏe, tính mạng của nhân dân là trên hết, trước hết trên tinh thần “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết/Thành công, thành công đại thành công”./.

Hoàng Phong

Gửi cho bạn bè

Các tin khác

Xem nhiều nhất