Thứ Tư, 24/4/2024
Đồng chí Trương Thị Mai và Đoàn công tác của Ban Dân vận Trung ương làm việc tại tỉnh Cà Mau

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, đồng chí Trương Thị Mai cùng đoàn công tác Ban Dân vận Trung ương, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Cà Mau đã dâng hương, dâng hoa tại Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 
Đồng chí Trương Thị Mai, Uỷ viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Dân vận Trung ương
cùng lãnh đạo tỉnh Cà Mau dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh.
 


Trước đó, đoàn đã đến thăm các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh Minh Hải - Cà Mau qua các thời kỳ tại tư gia, gồm nguyên Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh uỷ Minh Hải, Cà Mau Đặng Thành Học (Ba Thám); nguyên Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh uỷ Cà Mau Võ Thanh Bình; nguyên Phó Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam, nguyên Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Cà Mau Mai Thanh Ân (Bảy Khế).

Đồng chí Trương Thị Mai thăm hỏi, chúc sức khoẻ và trân trọng ghi nhận, tri ân những đóng góp to lớn của các đồng chí cho quê hương Cà Mau và sự nghiệp cách mạng. Đồng thời, mong muốn các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, dù đã nghỉ hưu nhưng tiếp tục có nhiều đóng góp trí tuệ, kinh nghiệm cho công việc chung, nhất là trong bối cảnh Cà Mau nói riêng, cả nước nói chung đang bước vào giai đoạn phát triển, hội nhập sâu rộng.

* Tiếp tục chương trình làm việc của đoàn công tác Ban Dân vận Trung ương, chiều 1/3, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương Nguyễn Hồng Lĩnh, Phó Trưởng đoàn công tác đã chủ trì buổi làm việc với Công ty Xăng dầu Cà Mau về kết quả 5 năm thực hiện Kết luận số 120-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao chất lượng, hiệu quả việc xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở.

Một trong những vấn đề được Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương Nguyễn Hồng Lĩnh nhấn mạnh, đó là Quy chế dân chủ cơ sở trong doanh nghiệp chính là động lực, chìa khoá thúc đẩy hiệu quả kinh doanh, sản xuất. Phải coi người lao động là trung tâm của việc xây dựng, thực hiện Quy chế dân chủ tại doanh nghiệp.

Công ty Xăng dầu Cà Mau đã tổ chức xây dựng, phổ biến, thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở gồm các nội dung quy định đối thoại tại nơi làm việc, các nội dung quy định tổ chức Hội nghị người lao động đến toàn thể người lao động biết và thực hiện; công khai các nhiệm vụ, chỉ tiêu kinh doanh của công ty, giao nhiệm vụ, chỉ tiêu kinh doanh cho từng đơn vị ngay khi có chỉ tiêu kinh doanh năm 2020 từ Tập đoàn; tổ chức đối thoại định kỳ hàng quý vào dịp sơ kết hàng quý theo đúng nội dung quy chế đã ban hành.

Định kỳ hằng năm tổ chức Hội nghị người lao động theo thời gian quy định trong quy chế mà các bên đã thống nhất. Trong đó, đảm bảo thời gian 12 tháng tổ chức Hội nghị người lao động một lần. Thường xuyên rà soát các quy chế, quy định, thực hiện công khai quy chế đến người lao động. Việc triển khai tổ chức Hội nghị người lao động, xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, đối thoại tại nơi làm việc dần đi vào nề nếp, thiết thực, hiệu quả.

Công đoàn chủ động tham mưu cho cấp ủy Đảng và phối hợp với chính quyền, chuyên môn có văn bản chỉ đạo các đơn vị tổ chức thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở. Thực hiện báo cáo Công đoàn cấp trên kết quả tham gia tổ chức Hội nghị người lao động và giám sát thực hiện Nghị quyết Hội nghị người lao động; những tồn tại, vướng mắc, nguyên nhân, kiến nghị, đề xuất giải pháp tháo gỡ...

Tiền lương và thu nhập của người lao động tăng, thu nhập bình quân 9,25 triệu đồng/người/tháng, bằng 114% so với cùng kỳ. Ngoài việc thực hiện nghỉ phép theo chế độ quy định, công ty còn tạo điều kiện cho người lao động được nghỉ đột xuất 1 ngày hưởng nguyên lương (do điều kiện bất khả kháng) chỉ cần xin phép qua điện thoại hoặc gặp lãnh đạo trực tiếp tại cơ sở (Trưởng phòng/ban, trưởng kho, cửa hàng trưởng).

 
Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu chỉ đạo tại
buổi làm việc với Công ty Xăng dầu Cà Mau
 


Qua thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở trong hoạt động tại công ty đã làm cho cán bộ, công nhân lao động hiểu sâu sắc hơn về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đồng thời qua đó người lao động cũng ý thức hơn trách nhiệm và quyền làm chủ trong việc quản lý, sử dụng tài sản tại đơn vị, ý thức sâu sắc hơn đối với trách nhiệm công việc được giao, từ đó nâng cao tinh thần trách nhiệm thực thi nhiệm vụ, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chung của công ty.

(baocamau.com.vn)

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất