Thứ Bảy, 20/4/2024
Đẩy mạnh phong trào thi đua “Dân vận khéo” trong EVNGENCO2

Đơn vị thành viên tổ chức Hội nghị nghiên cứu, học tập chuyên đề toàn khóa
về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”


Đảng ủy Tổng công ty đã cụ thể hóa các quan điểm của Đảng, Nhà nước về công tác dân vận gắn với thực tiễn sản xuất kinh doanh của đơn vị và thích ứng trong tình hình mới khi dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp. Theo đó phong trào thi đua thực hiện “Dân vận khéo” đã được gắn với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên tất cả các lĩnh vực và phù hợp điều kiện cụ thể của từng đơn vị với rất nhiều mô hình đa dạng như:

Lĩnh vực kinh tế: Khéo” trong vận động doanh nghiệp và người lao động phát triển kinh tế; ứng dụng công nghệ mới, nâng cao năng suất lao động; các mô hình liên kết sản xuất, chế biến, tiêu thụ sản phẩm mang lại hiệu quả kinh tế cao; đầu tư, xây dựng các mô hình sản xuất hiện đại; áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất góp phần nâng cao thu nhập cho người lao động, cho đoàn viên, hội viên.

Lĩnh vực văn hóa - xã hội: “Khéo” trong vận động người lao động tham gia cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, đô thị phát triển theo hướng văn minh, hiện đại và mang nét đặc trưng của vùng sông nước Đồng bằng sông Cửu Long. Quan tâm công tác vận động người lao động tham gia thực hiện chương trình giảm nghèo, xây dựng “Nhà tình nghĩa”, “Nhà tình thương”, “Nhà mái ấm tình thương”…; thực hiện tốt phong trào kế hoạch hóa gia đình và an toàn giao thông; giải quyết các vấn đề bức xúc trong người lao động; tham gia thực hiện chính sách an sinh xã hội; xây dựng đời sống văn hóa ở cơ quan, doanh nghiệp thông qua các mô hình “Sáng, xanh, sạch, đẹp và an toàn”; vận động xã hội hóa giáo dục, hướng nghiệp, dạy nghề tạo việc làm; xây dựng tinh thần thi đua học tập, rèn luyện, xây dựng “gia đình hiếu học”.

Lĩnh vực quốc phòng - an ninh: Khéo” tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và người lao động về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về lĩnh vực an ninh - quốc phòng; vận động người lao động tham gia bảo vệ an ninh trật tự, an toàn xã hội, phòng, chống cháy nổ.

Lĩnh vực xây dựng hệ thống chính trị: Khéo” trong tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, công chức, đoàn viên, hội viên và người lao động thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; xây dựng các tổ chức đảng, cơ quan, doanh nghiệp trong sạch, vững mạnh; góp ý xây dựng và nâng cao chất lượng hoạt động của các đoàn thể vững mạnh; tham mưu đề xuất với cấp ủy, lãnh đạo doanh nghiệp về hình thức, nội dung, biện pháp, giải pháp “Dân vận khéo” để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác dân vận trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là phát huy những sáng kiến hay của cán bộ, đảng viên, người lao động trong việc thực hiện cải cách hành chính, thực hiện tốt phương châm “trọng dân, gần dân”.

Dù các mô hình triển khai có những nội dung khác nhau nhưng đều hướng tới những mục tiêu chung: đảm bảo việc làm, tiền lương cho người lao động (NLĐ); thực hiện tốt công tác tiết kiệm chi phí, nâng cao thu nhập cho NLĐ; chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho NLĐ; thực hiện tốt việc xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, phát huy vai trò của các tổ chức đoàn thể trong giám sát, phản biện, góp ý xây dựng Đảng…

Xác định công tác dân vận là nhiệm vụ thường xuyên, lâu dài của cả hệ thống chính trị, Đảng ủy EVNGENCO2 thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức công tác dân vận theo hướng linh hoạt phù hợp gắn với việc làm theo Bác. Đồng thời, triển khai có hiệu quả về các chính sách, nghị quyết, đề án của Đảng, Nhà nước; tăng cường đối thoại giữa người đứng đầu với quần chúng để lắng nghe ý kiến, kịp thời giải quyết kiến nghị chính đáng của CBCNV tại EVNGENCO2. 

Để triển khai thực hiện tốt công tác dân vận trong nhiệm kỳ 2021-2025, nhất là tiếp tục đẩy mạnh thực hiện công tác tăng cường và đổi mới công tác dân vận của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp thành phố Cần Thơ, Ban Thường vụ Đảng ủy EVNGENCO2 tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức đảng trong Đảng bộ EVNGENCO2  thực hiện đồng bộ một số nhiệm vụ trọng tâm. Cụ thể, hằng năm, Đảng ủy EVNGENCO2 xây dựng kế hoạch, chương trình công tác dân vận; chỉ đạo các chi bộ trực thuộc, đảng bộ tổ chức phong trào thi đua yêu nước và phong trào thi đua “Dân vận khéo”, xây dựng nhân rộng các điển hình, mô hình dân vận, tuyên truyền giới thiệu các tập thể và cá nhân có thành tích trong công tác dân vận trong Đảng bộ EVNGENCO2. Các cấp ủy, lãnh đạo cơ quan, chi bộ trong Đảng ủy EVNGENCO2 phối hợp chặt chẽ thực hiện thống nhất, đồng bộ, hiệu quả công tác dân vận, thường xuyên quán triệt và thực hiện phong cách dân vận của Hồ Chí Minh “Trọng dân, gần dân, hiểu dân và có trách nhiệm với dân”.

Trong tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, các chi bộ vẫn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ, triển khai đến từng cán bộ công nhân viên (CBCNV) để nắm được và hiểu rõ hơn về công tác “Dân vận khéo”. Điển hình như Chi bộ Tổng hợp đăng ký mô hình “Dân vận khéo” với lĩnh vực kinh tế. Chi bộ xác định rõ phương hướng, mục tiêu, cách thức thực hiện mô hình, và đề ra giải pháp đối với mô hình “Dân vận khéo”. Cụ thể, Chi bộ đã vận động và đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến từng CBCNV trong chi bộ thực hiện tốt nhiệm vụ đề ra, từ đó nâng cao năng suất lao động và phấn đấu 100% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 100% CBCNV đạt lao động tiên tiến.

Trong thời gian tới, EVNGENCO2  tiếp tục đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”, đẩy mạnh tuyên truyền CBCNV đoàn kết, phấn đấu thực hiện thành công nhiệm vụ kép “phòng chống dịch bệnh COVID-19 và sản xuất kinh doanh hiệu quả trong tình hình mới”; thực hiện tốt chủ đề của EVN trong tình hình dịch bệnh COVID-19 “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”; hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch năm 2022; giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn, không để xảy ra tai nạn lao động và sự cố thiết bị loại I, loại II.…

Phương Linh

Gửi cho bạn bè

Xem nhiều nhất