Thứ Hai, 29/4/2024
Hành trình về nguồn ý nghĩa tại Di tích Quốc gia đặc biệt An toàn khu Định Hóa

Tham dự chương trình có đồng chí Lê Anh Tuấn, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Tổng công ty và các đồng chí Lãnh đạo các Ban tham mưu, giúp việc Đảng ủy Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội.

Di tích Quốc gia đặc biệt An toàn khu (ATK) Định Hóa “Thủ đô gió ngàn, Chiến khu Việt Bắc”, là nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng Trung ương Đảng, Chính phủ ở, làm việc để lãnh đạo cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp (1946 – 1954). Đảng, Nhà nước khẳng định: Cùng với Pắc Bó (Cao Bằng), Tân Trào (Tuyên Quang), ATK (Định Hóa), Thái Nguyên là một quần thể Di tích lịch sử cách mạng quan trọng bậc nhất của dân tộc Việt Nam ở thế kỷ XX, có ý nghĩa và giá trị trên nhiều mặt. Đặc biệt, ATK Định Hóa là trung tâm Thủ đô kháng chiến, nơi quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước, đi tới thắng lợi, kết thúc chiến tranh, lập lại hòa bình ở Đông Dương…


 Đồng chí Lê Anh Tuấn, Phó Bí thư Đảng ủy Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội
 trao Quyết định kết nạp Đảng đối với đồng chí Trần Mạnh Hải

 

Đoàn đã đến dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, công trình được xây dựng ở vị trí đắc địa “Tả thanh long, hữu bạch hổ”, với lối kiến trúc đình, đền truyền thống. Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng là nơi tri ân, thể hiện lòng thành kính của Nhân dân cả nước, kiều bào và bạn bè quốc tế với Bác Hồ kính yêu.

Trong không gian mênh mang núi rừng hùng vĩ, bạt ngàn cây xanh đan xen giữa tầng tầng mây trắng bồng bềnh của mảnh đất cách mạng Thái Nguyên, Đoàn được các đồng chí Hướng dẫn viên nhiệt tình giới thiệu về Di tích Tỉn Keo thuộc xã Phú Đình, huyện Định Hóa. Nơi đây Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ở và làm việc nhiều lần để lãnh đạo toàn quốc kháng chiến. Tại đây, ngày 6/12/1953, Chủ tịch Hồ Chí Minh chủ trì Hội nghị Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương Đảng quyết định mở chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ, thông qua phương án tác chiến của Tổng Quân ủy,  Bộ Tổng Tư lệnh, đưa cuộc kháng chiến của Nhân dân ta đi đến thắng lợi “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Tiếp đó, Đoàn đi thăm Nhà trưng bày Bảo tàng ATK, được xây dựng và khánh thành nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày Bác Hồ về ở và làm việc tại An toàn khu (ATK) Định Hóa (20/5/1947 – 20/5/1997). Đồng bào các dân tộc ATK Định Hóa vinh dự đón Thủ tướng Võ Văn Kiệt về dự Lễ cắt băng khánh thành. Bảo tàng hiện lưu giữ gần 400 tài liệu, hiện vật về cuộc đời hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước trong những năm kháng chiến chống thực dân Pháp (1946 – 1954).

Sau khi tham quan một số di tích, Chi bộ Công ty CP Đầu tư xây dựng và phát triển Điện lực Hà Nội (EDCHANOI) đã trang trọng tổ chức Lễ kết nạp Đảng viên đối với đồng chí Trần Mạnh Hải, Phó Giám đốc Xí nghiệp Xây dựng, là quần chúng ưu tú đã có thời gian rèn luyện, phấn đấu, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao của đơn vị. Lễ kết nạp được diễn ra trang nghiêm, đúng quy trình trước sự chứng kiến của Lãnh đạo Đảng ủy Tổng công ty và 28 đảng viên và đại diện quần chúng của Chi bộ.


 Các đại biểu chúc mừng Chi bộ đã kết nạp thêm đảng viên mới



Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Phạm Văn Thắng, Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Đầu tư xây dựng và phát triển Điện lực Hà Nội bày tỏ niềm vui mừng, vinh dự khi luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng ủy Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội đối với các hoạt động của đơn vị, chúc mừng đồng chí Trần Mạnh Hải đã được đứng trong hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam, đồng thời mong muốn tất cả các đảng viên trong Chi bộ sẽ tiếp tục giữ gìn phẩm chất đạo đức, nhiệt tình trong công tác, khắc phục khó khăn, phát huy năng lực hơn nữa để xây dựng Chi bộ ngày càng phát triển vững mạnh.

Chuyến về thăm cội nguồn “Thủ đô kháng chiến” ATK Định Hóa của Chi bộ Công ty CP Đầu tư xây dựng và phát triển Điện lực Hà Nội đã để lại trong lòng mỗi thành viên trong đoàn những kỷ niệm tốt đẹp cùng với sự biết ơn vô hạn đối với công ơn to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, về truyền thống đấu tranh anh dũng, kiên cường, bất khuất chống quân xâm lược của quân và dân ta. Mỗi cán bộ, đảng viên, người lao động sẽ không ngừng nâng cao tinh thần trách nhiệm, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nguyện mãi đi theo con đường mà Đảng và Bác Hồ đã lựa chọn.

Quang Hòa


Gửi cho bạn bè

Xem nhiều nhất