Thứ Hai, 29/4/2024
Nhiệt điện Phả Lại: Coi tiết kiệm điện là một trong những nhiệm vụ trọng tâm

Có thể nói, năm 2023 là một trong những năm công tác tiết kiệm điện thật sự quan trọng khi nhu cầu sử dụng điện liên tục tăng cao, ảnh hưởng đến hoạt động phát điện của toàn bộ hệ thống lưới điện. Do đó, ngay từ đầu năm nay, để nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi cán bộ, nhân viên trong thực hành tiết kiệm điện, công ty đã thành lập Ban Quản lý năng lượng, có quy chế làm việc và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. Thông qua trang thông tin điện tử của đơn vị, công ty đã tuyên truyền tới toàn thể người lao động các quy định pháp luật về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.


 Quang cảnh Công ty CP Nhiệt điện Phả Lại

 

Đồng thời, thông báo tới các đơn vị và người lao động về thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện với các nội dung như tắt điện khi ra khỏi phòng, tắt nguồn điện máy tính, máy in, photocopy, các thiết bị tiêu thụ điện khác khi hết giờ làm việc. Việc vệ sinh, bảo dưỡng định kỳ các thiết bị điều hòa không khí cũng được công ty chú trọng. Ngoài ra, công ty còn lắp đặt hệ thống cảm biến nhiệt độ để cảnh báo nếu nhiệt độ trên hoặc dưới mức quy định.

Đặc biệt, thời gian qua, công ty luôn kiên định triển khai các giải pháp tiết kiệm điện tại khu vực trụ sở làm việc. Theo đó, khu vực phòng làm việc tại các phòng, ban, phân xưởng tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, thực hiện tắt 50% số bóng đèn trong các phòng làm việc.

Khu vực các hành lang, khuôn viên văn phòng tắt 100% số bóng đèn và chỉ bật khi cần thiết sử dụng. Khu vực các phòng vận hành (phòng điều khiển trung tâm, điều khiển khối, các trạm lẻ, bốt trực) tận dụng ánh sáng tự nhiên, thực hiện tắt 50% số bóng đèn.

Tại khu vực gian lò, gian tua bin và các khu vực thiết bị phụ trợ, đối với khối tổ máy (thiết bị) không vận hành, các phòng điện không có người trực thực hiện tắt hết các bóng đèn chiếu sáng, chỉ bật khi đi kiểm tra (khoảng 01 giờ) hoặc có thao tác và sửa chữa. Các khối đang vận hành thực hiện tắt 50% số bóng đèn chiếu sáng, chỉ bật hết khi cần thiết sử dụng.

Còn tại khu vực các đường đi nội bộ, trạm phân phối, Công ty thực hiện tắt 50% số bóng đèn cao áp chiếu sáng; thực hiện bật chiếu sáng từ 19h30 tối hôm trước và tắt lúc 4h30 sáng hôm sau.


 Cán bộ, nhân viên PPC  hưởng ứng kế hoạch thực hành tiết kiệm chống lãng phí

 

Xác định hệ thống làm mát là khu vực sử dụng nhiều điện năng nhất, đối với hệ thống điều hòa tại khu vực phòng làm việc tại các phòng ban, phân xưởng, công ty thực hiện duy trì nhiệt độ điều hòa không nhỏ hơn 270C và chỉ sử dụng 50% số lượng điều hòa khi phòng có từ 2 cái trở lên.

Tập thể công ty cũng thống nhất không sử dụng các thiết bị sử dụng điện không cần thiết như cây nước nóng lạnh, các màn hình hiển thị tại khu vực cổng bảo vệ…; tắt các thiết bị điện (máy tính, photo copy, các thiết bị tiêu thụ điện khác…) khi nghỉ trưa, khi hết giờ làm việc.

Đáng chú ý, vào các khung giờ cao điểm, cán bộ, công nhân viên công ty được yêu cầu hạn chế tối đa sử dụng các thiết bị tiêu thụ nhiều điện. Khuyến khích sử dụng thang bộ thay cho sử dụng thang máy khi đi các tầng thấp và giữa các tầng gần nhau trong khung giờ cao điểm sử dụng điện.

Công ty cũng chú trọng mua sắm các thiết bị mới có hiệu suất năng lượng cao được dán nhãn năng lượng từ 4 sao trở lên. Đồng thời thực hiện kiểm tra các quy định tiết kiệm điện, định kỳ hàng tháng thống kê sản lượng điện sử dụng, so sánh với kế hoạch tiết kiệm điện và cùng kỳ, tổng hợp đánh giá việc thực hành tiết kiệm điện của đơn vị.

Bên cạnh đó, để chương trình đạt hiệu quả công ty đã đưa nội dung tiết kiệm điện của đơn vị vào chỉ tiêu đánh giá mức độ hoàn thành công việc hàng năm của mỗi phòng, ban và mỗi cán bộ, công nhân viên.

Trong quá trình sửa chữa thay thế các bóng đèn chiếu sáng trong Công ty bị cháy hỏng yêu cầu thay thế bằng đèn chiếu sáng hiệu suất cao, đèn Led, không sử dụng đèn chiếu sáng công nghệ cũ, hiệu suất thấp. Công ty còn khuyến khích các đơn vị có sáng kiến cải tiến thực hành tiết kiệm điện sinh hoạt, sản xuất. 

Cùng với các giải pháp tuyên truyền tiết kiệm điện, Nhiệt điện Phả Lại đang nỗ lực hết sức nhằm chung tay cùng cả nước sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.

PPC


Gửi cho bạn bè

Các tin khác

Xem nhiều nhất