Thứ Tư, 24/4/2024
Chủ tịch Đảng cầm quyền Dân chủ đồng hành Hàn Quốc tiếp Đoàn công tác Ban Dân vận Trung ương

Chủ tịch Đảng cầm quyền Dân chủ đồng hành Hàn Quốc Lee Hae Chan tiếp Đoàn

Phát biểu tại buổi gặp, đồng chí Bùi Tuấn Quang, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương bày tỏ vui mừng được tới thăm, làm việc, học tập kinh nghiệm trong quá trình xây dựng, phát triển đất nước Hàn Quốc và vinh dự được Chủ tịch Đảng cầm quyền Dân chủ đồng hành Lee Hae Chan tiếp. Đồng chí Bùi Tuấn Quang trân trọng chuyển lời thăm hỏi, lời chúc sức khỏe của đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam tới Chủ tịch Đảng Lee Hae Chan và lãnh đạo chủ chốt của Đảng Dân chủ đồng hành.

Nhân dịp này, đồng chí Bùi Tuấn Quang thông báo tóm tắt một số thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội, công tác xây dựng Đảng và công tác dân vận của Đảng Cộng sản Việt Nam, nhiệm vụ, mục đích, kết quả bước đầu chuyến công tác của Đoàn; bày tỏ mong muốn trong thời gian tới Đảng Dân chủ đồng hành, Nhà nước Hàn Quốc tiếp tục quan tâm, ủng hộ, có các chính sách hỗ trợ cộng đồng người Việt Nam sinh sống, học tập và làm việc ổn định, đóng góp vào phát triển kinh tế - xã hội của đất nước Hàn Quốc…


 Đồng chí Bùi Tuấn Quang tặng quà lưu niệm của Đoàn
cho Chủ tịch Đảng cầm quyền Dân chủ đồng hành Hàn Quốc 
Lee Hae Chan

Phát biểu tại buổi tiếp, Chủ tịch Đảng Dân chủ đồng hành Lee Hae Chan hoan nghênh Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương Bùi Tuấn Quang cùng đoàn công tác thăm và làm việc tại Hàn Quốc và chúc chuyến đi thành công. Nhắc lại chuyến thăm Việt Nam vào tháng 3/2019, Đảng Dân chủ đồng hành và Đảng Cộng sản Việt Nam đã Ký kết Bản Ghi nhớ về tăng cường hợp tác. Bày tỏ ấn tượng trước sự phát triển nhanh chóng của Việt Nam những năm qua, Chủ tịch Đảng Dân chủ đồng hành Lee Hae Chan thông báo về chủ trương, chính sách đối ngoại của Đảng Dân chủ đồng hành, của Chính phủ Hàn Quốc, trong đó Việt Nam là đối tác chiến lược quan trọng trong chính sách hướng Nam của Hàn Quốc. Chủ tịch Đảng Dân chủ đồng hành mong muốn hai Đảng, hai Nhà nước Hàn Quốc - Việt Nam tiếp tục tăng cường hiểu biết, quan hệ hữu nghị hợp tác toàn diện, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, nâng cao đời sống nhân dân, đem lại những lợi ích thiết thực cho Đảng, Nhà nước và nhân dân hai nước. Trong đó, Hội nghị thượng đỉnh Hàn Quốc – ASEAN, Hàn Quốc - Mê kông được tổ chức vào tháng 12/2019 tại thành phố Busan sẽ tiếp tục là điểm nhấn quan trọng thúc đẩy hợp tác giữa Hàn Quốc với các nước ASEAN, các nước khu vực sông Mê kông lớn mạnh, hiệu quả hơn nữa.

* Trước đó, trong sáng ngày 3/6, Đoàn công tác của Ban Dân vận Trung ương đã làm việc với Cục trưởng Kim Young Guen, và lãnh đạo chủ chốt của Cục Chính sách xuất nhập cảnh (thuộc Bộ Tư pháp Hàn Quốc). Đoàn công tác đã tìm hiểu về tình hình người Việt Nam sinh sống, học tập, làm việc tại Hàn Quốc; việc xây dựng và thực hiện các chính sách của Chính phủ Hàn Quốc với người nước ngoài, đặc biệt là chính sách với du học sinh, người lao động Việt Nam và các gia đình đa văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc. Hai bên cũng đã trao đổi về các biện pháp khắc phục tình trạng lao động bất hợp pháp tại Hàn Quốc; ngăn chặn tình trạng xuất, nhập cảnh trái phép… Qua đó góp phần thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị, hợp tác chiến lược toàn diện, hoạt động giao lưu nhân dân, phát triển thị trường lao động, việc làm giữa hai nước.


 Đồng chí Bùi Tuấn Quang và Đoàn công tác làm việc
với Cục Chính sách xuất nhập cảnh, Bộ Tư pháp Hàn Quốc

Tại buổi làm việc, Cục trưởng Cục Chính sách xuất nhập cảnh Kim Young Guen, khẳng định Chính phủ Hàn Quốc thời gian gần đây đã có những chính sách tạo điều kiện để người nước ngoài, đặc biệt là người Việt Nam sang lao động, học tập, hỗ trợ các cô dâu người Việt Nam trong gia đình đa văn hóa Hàn - Việt hội nhập bình đẳng trong xã hội, có cuộc sống ổn định, đóng góp cho sự ổn định, phát triển của cả hai nước…

Đồng chí Bùi Tuấn Quang, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương cảm ơn tình cảm quý mến của người dân Hàn Quốc với người Việt Nam; sự phối hợp, trao đổi thông tin, ý kiến đóng góp thẳng thắn của lãnh đạo Cục Chính sách xuất nhập cảnh và mong muốn trong thời gian tới Cục Chính sách xuất nhập cảnh, Bộ Tư pháp và Chính phủ Hàn Quốc có những chính sách quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa đối với người Việt Nam sang lao động, học tập, du lịch, cư trú… tại Hàn Quốc./.

Phan Thanh

 

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất