Thứ Sáu, 26/4/2024
Lãnh đạo Ban Dân vận Trung ương tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XIV

* Đồng chí Trương Thị Mai tiếp xúc cử tri tỉnh Lâm Đồng

Sáng 18/6, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương và các đại biểu Quốc hội khóa XIV đơn vị tỉnh Lâm Đồng đã có buổi tiếp xúc cử tri Phường 5, TP. Đà Lạt.


  Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri Phường 5, TP. Đà Lạt (Ảnh: nhandan.com.vn)

Cử tri Phường 5, TP. Đà Lạt đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, dân chủ, sự chuyển biến tích cực trong tranh luận, chất vấn và trả lời chất vấn. Nhiều ý kiến của cử tri, nhân dân quan tâm đã được Quốc hội tiếp thu, cân nhắc, quyết định đúng đắn, hợp lòng dân.

Cử tri TP. Đà Lạt kiến nghị cần có biện pháp mạnh để xử lý tình trạng phá rừng thông chiếm đất xảy ra tại Đà Lạt và một số địa phương khác trong tỉnh; tiếp thu các ý kiến để điều chỉnh lại quy hoạch trung tâm Hòa Bình, Đà Lạt phù hợp, đáp ứng yêu cầu lợi ích cho cộng đồng; có giải pháp xử lý những dự án chậm triển khai. Cử tri thành phố Đà Lạt cũng kiến nghị tăng cường công tác bảo vệ môi trường, bảo vệ và phát triển rừng; phòng chống tham nhũng.

Thay mặt đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lâm Đồng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai đã giải đáp những vấn đề mà cử tri quan tâm. Trong đó, có vấn đề về công tác phòng chống tham nhũng; kiểm điểm, xử lý trách nhiệm người đứng đầu khi để xảy ra các vi phạm trong quản lý vốn, tài sản của Nhà nước... Đối với các kiến nghị của cử tri, đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lâm Đồng ghi nhận, tổng hợp chuyển đến Quốc hội và các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

* Đồng chí Nguyễn Phước Lộc tiếp xúc cử tri TP. Hồ Chí Minh

Ngày 17/6, đồng chí Nguyễn Phước Lộc, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương và các đại biểu: Thiếu tướng Lâm Quang Đại, Phan Thị Bình Thuận thuộc Đơn vị số 3, Đoàn ĐBQH TP. Hồ Chí Minh đã có có buổi tiếp xúc cử tri Quận Bình Tân để báo cáo kết quả của Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XIV và lắng nghe, ghi nhận ý kiến đóng góp của cử tri trên địa bàn.


 Đơn vị số 3, Đoàn ĐBQH TP. Hồ Chí Minh tiếp xúc cử tri Quận Bình Tân (Ảnh: quochoi.vn) 

Tại buổi làm việc, cử tri kiến nghị các vấn đề xoay quanh các nội dung về nợ công, ô nhiễm môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm, nhiều đơn vị vi phạm Luật lao động trên địa bàn. Cử tri đề nghị cần có biện pháp quản lý chung cư, nhất là các chung cư dễ xảy ra cháy nổ, phức tạp về an ninh trật tự... Việc quản lý, sử dụng các loại quỹ như Quỹ Bảo trì giữa chủ đầu tư và dân cư vẫn còn phức tạp và chưa cụ thể rõ ràng, thiếu giám sát, kiểm tra dẫn đến quyền lợi cư dân bị ảnh hưởng.

Cử tri cũng kiến nghị đến việc đầu tư tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông, vốn tăng mà vẫn chưa triển khai hoàn tất, chưa được đưa vào hoạt động... đề nghị Quốc hội giám sát để các công trình đầu tư công có hiệu quả.

Đơn vị số 3, Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Hồ Chí Minh đã ghi nhận những ý kiến của cử tri phản ánh. Đối với các vấn đề thuộc địa phương, các đại biểu yêu cầu lãnh đạo địa phương giải đáp và cam kết thời hạn giải quyết. Với các vấn đề khác thuộc thẩm quyền trung ương, Đoàn sẽ gửi kiến nghị đến tới các cơ quan liên quan để sớm giải đáp kiến nghị của cử tri./.

PV (tổng hợp)

 

 

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất