Thứ Bảy, 27/4/2024
Giao ban công tác dân vận cụm Trung du và miền núi phía Bắc
 
 Hội nghị giao ban công tác dân vận 6 tháng đầu năm 2019 cụm Trung du và miền núi phía Bắc.

Dự Hội nghị có đại diện các vụ, đơn vị của Ban Dân vận Trung ương; các đồng chí lãnh đạo Ban Dân vận tỉnh ủy các tỉnh: Hà Giang, Cao Bằng, Lào Cai, Bắc Cạn, Lạng Sơn, Tuyên Quang, Yên Bái, Thái Nguyên, Phú Thọ, Lai Châu, Điện Biên, Hòa Bình, Bắc Giang. Về phía tỉnh Sơn La, tham dự Hội nghị có đồng chí Chá A Của, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận tỉnh ủy; lãnh đạo các Ban Đảng Tỉnh ủy; các sở, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị lực lượng vũ trang, Ban Dân vận các huyện, thành phố.

Tại Hội nghị, lãnh đạo Vụ Dân tộc, Ban Dân vận Trung ương đã báo cáo kết quả công tác dân vận 6 tháng đầu năm 2019 các tỉnh Trung du và miền núi phía Bắc. Theo đó, công tác dân vận của hệ thống chính trị các tỉnh trong khu vực đã đạt được nhiều kết quả tiến bộ, góp phần tích cực trong việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển KT-XH; củng cố quốc phòng, an ninh, xây dựng cấp ủy đảng, chính quyền vững mạnh, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở của các địa phương đã kịp thời nắm bắt tình hình và tích cực phối hợp giải quyết những bức xúc, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của nhân dân; thường xuyên quan tâm, chăm lo đến lợi ích thiết thực và phát huy quyền làm chủ của nhân dân. Chính quyền các cấp đã triển khai thực hiện có hiệu quả “Năm dân vận chính quyền 2019”. Nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị xã hội có nhiều đổi mới, thu hút, tập hợp được đông đảo đoàn viên, hội viên và nhân dân tham gia; thực hiện hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội, xây dựng cấp ủy, chính quyền. Công tác dân vận của lực lượng vũ trang đạt được nhiều kết quả, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đắc Quỳnh báo cáo kết quả nổi bật trên các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị của tỉnh Sơn La trong những năm qua và 6 tháng đầu năm 2019. Đồng thời khẳng định, những thành quả mà tỉnh Sơn La đạt được có sự đóng góp không nhỏ của công tác dân vận và đội ngũ cán bộ dân vận các cấp. Đồng chí cũng đã bày tỏ vui mừng trước sự tin tưởng của Ban Dân vận Trung ương giao nhiệm vụ cho tỉnh Sơn La đăng cai tổ chức Hội nghị giao ban.

 
 Các đại biểu trao đổi trong giờ giải lao


Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận về tình hình nhân dân, các dân tộc, tôn giáo trên địa bàn; những kết quả và hạn chế trong công tác dân vận của chính quyền; việc triển khai, cụ thể hóa các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là về dân vận, dân tộc, tôn giáo; từ đó rút ra các bài học kinh nghiệm, đề xuất các giải pháp có tính đột phá về công tác dân vận và việc triển khai phong trào thi đua “Dân vận khéo” trong thời gian tới…

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Điểu K’ré đã ghi nhận sự nỗ lực của Ban Dân vận các tỉnh trong khu vực, góp quan trọng cho công tác dân vận của Đảng trong thời gian qua. Đồng chí yêu cầu, trong thời gian tới, các tỉnh trong khu vực tiếp tục thực hiện hiệu quả Kết luận số 43-KL/TW, ngày 17/01/2019 của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW ngày 03/6/2013 về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới và các nghị quyết, chỉ thị, kết luận, quy chế, quy định của Đảng về công tác dân vận; Quy định 124-QĐ/TW ngày 02/02/2018 của Ban Bí thư về giám sát của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị xã hội và nhân dân đối với việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của người đứng đầu, cán bộ chủ chốt và cán bộ, đảng viên; nâng cao chất lượng giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội. Tiếp tục triển khai có hiệu quả “Năm dân vận chính quyền 2019”; đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị xã hội, hội quần chúng; tăng cường công tác dân vận của lực lượng vũ trang, đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội. Phát huy hiệu quả phong trào thi đua “Dân vận khéo”; hưởng ứng cuộc thi báo chí viết về điển hình “Dân vận khéo” năm 2019..

(baosonla.org,vn)


Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất