Thứ Bảy, 20/4/2024
Hội Cựu chiến binh Cơ quan Ban Dân vận Trung ương tổ chức hoạt động "Về nguồn"

Đoàn dâng hương hoa tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Trường Sơn 

Đoàn do đồng chí Đặng Hữu Ngọ, Vụ trưởng Vụ Dân vận các cơ quan nhà nước, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Cơ quan Ban Dân vận Trung ương dẫn đầu; cùng các thành viên là hội viên Hội Cựu chiến binh, đại diện một số vụ, đơn vị và Đoàn Thanh niên Cơ quan Ban Dân vận Trung ương. 

Trong hành trình "Về nguồn", Đoàn đã tới viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp; dâng hương, hoa tại Nhà bia tưởng niệm Thanh niên xung phong toàn quốc và các anh hùng liệt sỹ hy sinh tại Ngã ba Đồng Lộc, Khu mộ 10 nữ anh hùng liệt sỹ thanh niên xung phong hy sinh tại Ngã ba Đồng Lộc; Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Trường Sơn; Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia đường 9; Thành cổ Quảng Trị.


 Đoàn dâng hương hoa tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Trường Sơn

Trong suốt hành trình về thăm những di tích lịch sử cách mạng, cùng sự hỗ trợ, giúp đỡ nhiệt tình của Ban Dân vận Tỉnh ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự các tỉnh, Ban quản lý các khu di tích nơi đoàn đến thăm, Đoàn công tác đã ôn lại những trang sử hào hùng của dân tộc, truyền thống anh hùng cách mạng, tinh thần đấu tranh bất khuất, không quản ngại gian khó, hy sinh của toàn dân tộc để đánh bại kẻ thù xâm lược, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Bài học về sự gắn bó máu thịt giữa Đảng với nhân dân, quân đội với nhân dân, tinh thần đoàn kết, phấn đấu vươn để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam ngày càng giàu mạnh dưới sự lãnh đạo của Đảng vẫn mãi có giá trị và đang được tiếp nối trong mỗi chúng ta hôm nay.


Đoàn tới thăm Khu di tích quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị và nghe kể về cuộc chiến đấu 81 ngày đêm bảo vệ Thành cổ Quảng Trị của quân và dân ta năm 1972


Đoàn tới viếng Khu mộ 10 nữ anh hùng liệt sỹ thanh niên xung phong hy sinh tại Ngã ba Đồng Lộc


 Phút mặc niệm tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia đường 9

Tin ảnh Phan Thanh

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất