Thứ Bảy, 20/4/2024
Đoàn công tác Ban Dân vận Trung ương làm việc tại Cần Thơ, An Giang

 Đồng chí Nguyễn Lam phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo thành phố Cần Thơ

Chiều ngày 15/7/2019, Đoàn đã đến làm việc với lãnh đạo thành phố Cần Thơ về kết quả 20 năm thực hiện Thông báo số 165-TB/TW ý kiến của Thường vụ Bộ Chính trị “Về chủ trương đối với Phật giáo Hòa Hảo (PGHH) trong tình hình mới”. Tiếp đoàn có đồng chí Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; đại diện lãnh đạo HĐND, UBND, các sở, ban, ngành, đoàn thể thành phố.

Thành phố Cần Thơ có hơn 261.000 người theo PGHH, chiếm 21,8% dân số và 50,71% tín đồ các tôn giáo. Thực hiện Thông báo số 165-TB/TW, Tỉnh ủy Cần Thơ nay là Thành ủy Cần Thơ đã tổ chức triển khai, quán triệt nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên về chủ trương, quan điểm của Đảng, Nhà nước về chính sách tôn giáo và chủ trương đối với PGHH trong tình hình mới. Ban Thường vụ Thành ủy chỉ đạo các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể phối hợp tạo điều kiện thuận lợi để đồng bào PGHH được sinh hoạt tôn giáo đúng Hiến chương, giáo lý, giáo luật của đạo và quy định của pháp luật. Tín đồ PGHH ở Cần Thơ đa số là nông dân, ngành nghề chủ yếu là sản xuất nông nghiệp, lối sống giản dị, chí thú làm ăn; đời sống văn hóa tinh thần ngày càng được nâng cao. Đồng bào PGHH trong thành phố cũng tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước như: giữ gìn an ninh trật tự; thực hiện tốt công tác từ thiện xã hội như khuyến học, giúp đỡ người nghèo, xây dựng nhà tình thương, cầu và đường giao thông, phục vụ miễn phí cơm, cháo, nước sôi ở các bệnh viện, mua xe chuyển bệnh miễn phí cho người nghèo, khám bệnh và hốt thuốc nam miễn phí… Qua đó, góp phần cùng chính quyền thực hiện tốt an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn cũng tìm hiểu thêm về đời sống đồng bào PGHH; các mô hình, điển hình trong đồng bào PGHH; việc giải quyết các nhu cầu chính đáng của tôn giáo; vai trò của Ban Đại diện PGHH thành phố trong tập hợp, vận động tín đồ thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước…

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Lam, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương , ghi nhận những kết quả đạt được của Cần Thơ qua 20 năm thực hiện Thông báo 165-TB/TW. Đồng chí đề nghị lãnh đạo thành phố Cần Thơ tiếp tục tuyên truyền, vận động đồng bào PGHH thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các phong trào thi đua yêu nước, đảm bảo an ninh chính trị trên địa bàn; triển khai và thực hiện tốt các quy định liên quan đến PGHH; tăng cường đoàn kết các tôn giáo góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc vững mạnh; quan tâm xử lý kịp thời những vấn đề phát sinh trong tôn giáo; chú trọng phát triển đảng viên trong đồng bào PGHH; bồi dưỡng, đào tạo và phát huy vai trò của các cán bộ làm công tác tôn giáo ở địa phương…

Tiếp đó, sáng 16/7, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương Nguyễn Lam dẫn đầu đoàn công tác đã đến thăm và tặng quà Ban Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Hòa Hảo nhân chuyến công tác tại An Giang.


 Đoàn công tác Ban Dân vận Trung ương chụp ảnh lưu niệm
cùng Ban Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Hòa Hảo

Thay mặt đoàn, ông Nguyễn Lam gửi lời thăm hỏi đến Ban Trị sự Trung ương Phật giáo Hòa Hảo và bà con tín đồ. Đồng thời ghi nhận, đánh giá cao sự đóng góp của bà con tín đồ Phật giáo Hòa Hảo trong công tác từ thiện - xã hội, vì cộng đồng, vì sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước thời gian qua. Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương mong muốn Ban Trị sự Trung ương Phật giáo Hòa Hảo tiếp tục giáo dục, bồi dưỡng bà con tín đồ thực hiện đúng tôn chỉ hành đạo, chấp hành đúng theo quy định của pháp luật và có nhiều đóng góp hơn nữa trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Chiều 16/7, đoàn làm việc với lãnh đạo tỉnh về công tác dân vận trong tôn giáo, dân tộc trên địa bàn tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Võ Anh Kiệt và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Nưng./.

PV (tổng hợp)

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất