Thứ Sáu, 19/4/2024
Ban Dân vận Trung ương: Kiểm tra việc thực hiện Năm dân vận chính quyền 2019 tại TP. Bạc Liêu và huyện Vĩnh Lợi

 Đồng chí Hà Ngọc Anh, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương
phát biểu tại buổi làm việc với Thành ủy TP. Bạc Liêu



Thực hiện Năm dân vận chính quyền năm 2019, từ đầu năm đến nay, thành phố đã thực hiện tiếp công dân với gần 2.300 lượt người. Trong đó, Chủ tịch UBND thành phố tiếp trên 530 lượt người; số đơn thư khiếu nại, tố cáo gần 300 đơn và đã giải quyết trên 280 đơn, hiện chỉ còn tồn đọng 17 đơn đang chờ kiểm tra, xác minh. Bên cạnh đó, thành phố cũng tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua Dân vận khéo với nhiều mô hình thiết thực từ cấp cơ sở, các Hội, đoàn thể; nâng cao đạo đức công vụ, tinh thần trách nhiệm, kỷ luật, kỷ cương, ý thức phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức…

Tại buổi làm việc, đoàn kiểm tra đã trao đổi, thảo luận với địa phương một số vấn đề liên quan đến thực hiện công tác dân vận chính quyền trong phát triển kinh tế - xã hội, công tác cải cách hành chính, việc tiếp công dân, đối thoại với dân của lãnh đạo thành phố, đặc biệt là các trường hợp khiếu nại, tố cáo kéo dài, chưa giải quyết dứt điểm.

* Cùng ngày, đoàn kiểm tra số 2 do đồng chí Ngô Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Khoa học cơ quan Ban Dân vận Trung ương làm trưởng đoàn, đã làm việc với Huyện ủy Vĩnh Lợi về phương thức lãnh đạo của các cấp ủy, tổ chức Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới. 


Đồng chí Ngô Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Khoa học
cơ quan Ban Dân vận Trung ương phát biểu trong buổi làm việc với Huyện ủy Vĩnh Lợi

Thời gian qua, Huyện ủy Vĩnh Lợi đã chỉ đạo Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội xây dựng kế hoạch, quy chế phối hợp với HĐND, UBND và các ngành trong giải quyết những vấn đề bức xúc, nhu cầu, nguyện vọng của nhân dân; chỉ đạo xây dựng 54 tổ báo cáo viên, tuyên truyền viên MTTQ, các đoàn thể; phân công 1.640 đảng viên phụ trách tiếp cận tuyên truyền cho trên 8.000 hộ về các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Hàng năm, huyện chọn 1 xã thực hiện Năm Dân vận khéo, qua đó, vận động sự tham gia, đóng góp tích cực của các cấp, các ngành và nhân dân với tổng giá trị các công trình, phần việc gần 85 tỷ đồng và trên 11.000 ngày công lao động.

Tại buổi làm việc, đoàn khảo sát và Huyện ủy cũng trao đổi, làm rõ thêm một số vấn đề như: những kinh nghiệm để tạo sự đồng thuận, hưởng ứng của nhân dân trong thực hiện các phong trào cách mạng; thời cơ và thách thức của công tác dân vận chính quyền trong thời kỳ cách mạng 4.0; phương pháp nâng cao chất lượng hoạt động tổ công tác dân vận chính quyền cấp huyện, xã; công tác dân vận ở các địa bàn có đông đồng bào dân tộc Khmer sinh sống./.

(baobaclieu.vn)

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Các tin khác

Xem nhiều nhất