Thứ Năm, 25/4/2024
Hà Nội: Chợ Nhân đạo và Ngày hội hiến máu tình nguyện "Trao đi yêu thương"

Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai cùng đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng,
Ủy viên TW Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội trao xe đạp
và học bổng cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập


Nhân kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 127 năm Ngày Chữ thập đỏ - Trăng Lưỡi liềm đỏ quốc tế; Hưởng ứng Thư kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhân ngày Toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4, sáng 16/5, tại Trung tâm văn hóa, thông tin và thể thao quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội), Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội tổ chức Chương trình “Chợ Nhân đạo” và Ngày hội hiến máu tình nguyện “Trao đi yêu thương” năm 2020. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai đã tới dự và trao quà tặng cho các học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập.


 Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội, Chủ tịch danh dự Hội Chữ Thập đỏ thành phố Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng khẳng định, từ đầu năm 2020 đến nay, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 tác động lớn đến kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân, Thành ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự ủng hộ, đồng thuận của nhân dân Thủ đô, triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, mục tiêu số 1 là bảo vệ sức khỏe và tính mạng của nhân dân, thực hiện “nhiệm vụ kép” là vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đảm bảo cuộc sống bình yên của nhân dân.


 Đồng chí Trương Thị Mai thăm hỏi, động viên người hiến máu tình nguyện

Đánh giá cao hoạt động của các cấp Hội Chữ thập đỏ thành phố trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 thời gian qua, đồng chí, Ngô Thị Thanh Hằng nhấn manh, đây là các hoạt động rất có ý nghĩa, kịp thời, đầy tính nhân văn, khẳng định được vai trò nòng cốt huy động nguồn lực từ xã hội, điều phối và là cầu nối trong các hoạt động nhân đạo, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội của thành phố, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh, nhân ái, nghĩa tình.

Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng đề nghị các cấp Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh phong trào tương thân, tương ái gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đặc biệt là tư tưởng của Người trong công tác nhân đạo. Bên cạnh đó, Hội cần quan tâm xây dựng nguồn quỹ nhân đạo để không chỉ trợ giúp người dân Hà Nội mà còn chia sẻ, giúp đỡ người dân của các tỉnh khó khăn, vùng biên giới, hải đảo, làm lan tỏa giá trị nhân văn, gắn kết, sẻ chia, xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn.


 Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ thành phố Hà Nội Đào Ngọc Triệu
trao quà hỗ trợ cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

Trong chương trình, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội đã phối hợp với Công ty Mitsubishi Việt Nam trao tặng 80 suất học bổng trị giá 300 triệu đồng cho 80 học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội cũng phối hợp với Công ty Cổ phần Khách sạn Hồng Vận, Công ty Cổ phần Thống Nhất Hà Nội trao tặng 80 xe đạp cho các học sinh.

Em Vũ Nguyễn Phương Ngân, học sinh lớp 9A3 Trường Trung học cơ sở Cổ Nhuế 2 được nhận hỗ trợ 1 chiếc xe đạp xúc động chia sẻ, món quà em nhận được không chỉ có giá trị về vật chất mà giá trị tinh thần mang lại rất lớn, đó là những tấm lòng nhân ái, sự sẻ chia, quan tâm đối với những học sinh nghèo. Đây sẽ nguồn động viên to lớn để em học tốt hơn nữa, trở thành con ngoan trò giỏi.


 Ban Tổ chức trao quà hỗ trợ cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

Đến phiên “Chợ Nhân đạo”, những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn được ban tổ chức phát những phiếu đổi quà miễn phí để sử dụng tại 5 gian hàng, gồm những mặt hàng lương thực, thực phẩm phong phú, thiết yếu như: gạo, mỳ tôm, dầu ăn, trứng… Gần 500 suất quà tại các gian hàng trong phiên Chợ được cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội dành tặng người có hoàn cảnh khó khăn.


 Đồng chí Trương Thị Mai tham quan chợ nhân đạo

Hoạt động hiến máu tình nguyện tại chương trình đã thu hút đông đảo người dân, Ban tổ chức dự kiến tiếp nhận được 300 đơn vị máu phục vụ cho công tác điều trị tại các cơ sở y tế; trao tặng gần 500 suất quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội Đào Ngọc Triệu cho biết, trong tháng 5, Hội Chữ thập đỏ thành phố cùng các cấp Hội trên địa bàn đang sôi nổi tổ chức các hoạt động nhân đạo ý nghĩa và thiết thực hưởng ứng Tháng Nhân đạo - Tháng cao điểm thúc đẩy phong trào thi đua làm việc thiện trong xã hội. Các chương trình, hoạt động được Hội tổ chức với mong muốn góp phần hỗ trợ, giúp đỡ những mảnh đời kém may mắn trong cộng đồng có thêm niềm vững tin trong cuộc sống với các hoạt động trợ giúp thiết thực, mang tính chất bền vững như: hỗ trợ sinh kế; phương tiện sản xuất; xây, sửa nhà Chữ thập đỏ; trao tặng bò… Các hoạt động luôn được đội ngũ cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ Thủ đô thực hiện hết mình với phương châm “Chữ thập đỏ - Vì mọi người, ở mọi nơi”…/.

(TTXVN)

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Các tin khác

Xem nhiều nhất