Thứ Bảy, 27/4/2024
Lãnh đạo Ban Dân vận Trung ương tiếp Đoàn đại biểu người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Lai Châu
Tham dự buổi tiếp còn có các lãnh đạo, cán bộ của Vụ Dân tộc Ban Dân vận Trung ương.

Đoàn đại biểu người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Lai Châu do Đại tá Bùi Gia Lượt, Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu làm trưởng đoàn, gồm 50 đại biểu là người có uy tín tiêu biểu thuộc 6 dân tộc đại diện cho 20 dân tộc thiểu số của tỉnh Lai Châu.

 
 Quang cảnh buổi tiếp

Tại buổi tiếp, thay mặt Đoàn, Đại tá Bùi Gia Lượt, Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu đã báo cáo khái quát kết quả phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tỉnh Lai Châu nói chung và công tác phát huy người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh nói riêng. Trong đó nhấn mạnh: Hiện nay, trên địa bàn Lai Châu có 1.067 người có uy tín cùng với hàng ngàn già làng, trưởng bản, trưởng dòng họ. Trong những năm qua, người có uy tín, già làng, trưởng bản, trưởng dòng họ tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự, xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc gắn với việc tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tuyên truyền xoá đói giảm nghèo, xây dựng đời sống văn hoá tại địa bàn dân cư. Đặc biệt, tích cực đấu tranh chống luận điệu tuyên truyền kích động ly khai, tự trị lập “Vương quốc Mông” và hoạt động tuyên truyền, phát triển đạo trái pháp luật, góp phần bảo đảm an ninh trật tự biên giới...

Trong không khí thân mật, cởi mở của buổi gặp mặt, các đại biểu người có uy tín tỉnh Lai Châu bày tỏ niềm vui và vinh dự khi được lãnh đạo Ban Dân vận Trung ương đón tiếp. Đồng thời mong muốn Trung ương tăng cường chăm lo cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số, tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước bằng nhiều tiếng dân tộc; quan tâm con em đồng bào dân tộc thiểu số sau khi học xong; có chính sách hỗ trợ cán bộ làm công tác dân vận ở cơ sở...

Phát biểu tại buổi tiếp, đồng chí Điểu K'ré, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương đánh giá cao những đóng góp của đội ngũ những người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Lai Châu trong việc tuyên truyền, vận động đồng bào các dân tộc thiểu số chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Qua đó, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh trật tự vùng đồng bào dân tộc thiểu số của tỉnh ổn định, phát triển.

 
 Đồng chí Điểu K'ré phát biểu tại buổi tiếp

Đồng chí Điểu K'ré mong muốn trong thời gian tới, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Lai Châu tiếp tục gương mẫu đi đầu trong công tác tuyên truyền, vận động người thân và nhân dân thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương; thi đua lao động sản xuất làm giàu cho gia đình và xã hội. Cấp ủy, chính quyền các địa phương thực hiện tốt các chính sách đối với công tác dân tộc, người có uy tín; tạo điều kiện cho người có uy tín phát huy vai trò tiên phong trong công tác tuyên truyền, vận động đồng bào dân tộc thiểu số.

 
 Đồng chí Điểu K'ré tặng quà của Ban Dân vận Trung ương cho các đại biểu người có uy tín trong
đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Lai Châu


Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Ban Dân vận Trung ương đồng chí Điểu K'ré đã tặng quà của Ban cho các đại biểu người có uy tín trong Đoàn.

Tin và ảnh: Hà Thanh


Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Các tin khác

Xem nhiều nhất