Thứ Bảy, 20/4/2024
Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai tiếp xúc cử tri huyện Di Linh
 
Đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh Lâm Đồng thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri tại huyện Di Linh


Cùng tham dự buổi tiếp xúc có các đồng chí: Trần Đức Quận - Ủy viên ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trần Văn Hiệp - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh, Võ Ngọc Hiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các sở ngành, huyện Di Linh và nhiều cử tri tham dự.

Thay mặt Đoàn ĐBQH Lâm Đồng, ông Nguyễn Văn Hiển đã báo cáo với cử tri về nội dung chủ yếu của Kỳ họp thứ 11 và kết quả nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV tỉnh Lâm Đồng. Dự kiến, Kỳ họp thứ 11 Quốc hội khóa XIV kéo dài 12 ngày, khai mạc ngày 24/3 và bế mạc ngày 7/4. 

Nội dung trọng tâm của kỳ họp lần này là Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị, giải quyết kiến nghị của cử tri và Nhân dân gửi đến kỳ họp; Hội đồng Bầu cử Quốc gia báo cáo kết quả hoạt động từ khi thành lập đến tháng 3/2021. 

Ngoài ra, Quốc hội sẽ thảo luận dự thảo báo cáo công tác nhiệm kỳ khóa XIV, báo cáo công tác nhiệm kỳ 2016 - 2020; xem xét quyết định số lượng đại biểu chuyên trách của HĐND thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đặc biệt, tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ dành phần lớn thời gian cho công tác nhân sự, phê chuẩn các chức danh lãnh đạo chủ chốt của Nhà nước. 

Bên cạnh đó, Quốc hội cũng sẽ tiến hành bầu, miễn nhiệm lãnh đạo các cơ quan của Nhà nước, biểu quyết thông qua Nghị quyết về tổng kết công tác nhiệm kỳ, biểu quyết thông qua Nghị quyết Kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV; xem xét thông qua dự án Luật Phòng chống ma túy sửa đổi, đánh giá bổ sung Kế hoạch thực hiện phát triển kinh tế - xã hội, điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công và các nội dung quan trọng khác.

Trong nhiệm kỳ khóa XIV, Đoàn ĐBQH tỉnh Lâm Đồng đã thực hiện tốt các nhiệm vụ, quyền hạn theo luật định, tích cực tham gia xây dựng pháp luật; triển khai đầy đủ các hoạt động giám sát, khảo sát; làm tốt công tác dân nguyện (tiếp xúc cử tri, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo); quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước về kinh tế - xã hội, ngân sách, các chính sách vĩ mô…

Căn cứ vào chương trình xây dựng luật, Đoàn ĐBQH tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức tổng cộng 142 cuộc hội thảo, hội nghị hoặc gửi văn bản lấy ý kiến của các vị ĐBQH, các cơ quan đơn vị có liên quan và thành viên Tổ Tư vấn chính sách, pháp luật của Đoàn góp ý đối với 69 dự án luật dự kiến trình Quốc hội tại các kỳ họp; trong đó, có nhiều dự án luật được góp ý 2-3 lần (cả khi trình cho ý kiến và khi trình để thông qua). Đoàn ĐBQH tỉnh Lâm Đồng đã nhận được tổng cộng hơn 650 bài viết góp ý đối với các dự án luật của các cơ quan, đơn vị có liên quan và thành viên Tổ Tư vấn chính sách, pháp luật. Đoàn ĐBQH tỉnh Lâm Đồng chú trọng tiếp xúc cử tri chuyên đề góp ý xây dựng luật và đã tổ chức hơn 30 buổi tiếp xúc chuyên đề với các nhóm cử tri như nông dân, công nhân, doanh nhân..

Cử tri Di Linh kiến nghị với Đoàn ĐBQH quan tâm kiến nghị Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải quan tâm sớm đầu tư về giao thông, Quốc lộ 20, Quốc lộ 28; quan tâm đầu tư vùng đồng bào DTTS của huyện Di Linh nói riêng và tỉnh Lâm Đồng nói chung; tìm giải pháp về đầu ra cho cà phê nhằm nâng cao thu nhập cho bà con vì giá cà phê xuống thấp nhiều năm liền. Cử tri cũng kiến nghị về việc chậm giải quyết đơn thư về đất đai tại địa phương; quan tâm đến vấn đề nước sinh hoạt, nước phục vụ sản xuất tưới tiêu cà phê để đảm bảo năng suất cây trồng, thu nhập cho bà con, nhất là ở vùng DTTS.

Đồng chí Đinh Văn Tuấn - Bí thư Huyện ủy Di Linh đã tiếp thu, giải trình những nội dung kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền.

 
 Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai phát biểu tiếp thu, ghi nhận, giải trình
 các kiến nghị thuộc thẩm quyền


Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai đã phát biểu bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc tới bà con cử tri và nhân dân huyện Di Linh đã quan tâm trong suốt quá trình hoạt động của Đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh Lâm Đồng. Ghi nhận,tiếp thu các ý kiến kiến nghị xác đáng của cử tri Di Linh, những vấn đề thuộc thẩm quyền địa phương đề nghị chính quyền địa phương cần quan tâm giải quyết sớm nhằm đáp ứng nguyện vọng của nhân dân. Những vấn đề thuộc kiến nghị về giao thông Quốc lộ 28 hiện đã được Chính phủ, các Bộ ngành quan tâm, xem xét và đưa vào kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công trung hạn 2021 - 2025, đây là tín hiệu đáng mừng, bà con cử tri Di Linh hoàn toàn yên tâm, phấn khởi tập trung phát triển sản xuất. Chính phủ cũng đã dành nguồn lực rất lớn để quan tâm đến chính sách đầu tư vùng DTTS; trong đó, có Lâm Đồng, có huyện Di Linh.

Dịp này, Đoàn ĐBQH đã tặng 50 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các gia đình chính sách và hộ nghèo của huyện Di Linh với mong muốn bà con tiếp tục có nghị lực vượt khó, vươn lên phát triển và làm giàu chính đáng.

(baolamdong.vn)

Gửi cho bạn bè

Các tin khác

Xem nhiều nhất