Thứ Sáu, 19/4/2024
Tiểu ban Dân vận: Tăng cường vận động hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo, người cô đơn, yếu thế bị ảnh hưởng của dịch COVID-19

Ban Dân vận Trung ương tiếp tục phối hợp với Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam và Ban Dân vận tỉnh ủy, thành ủy của 19 tỉnh, thành phố phía Nam để nắm tình hình, vận động nhân dân tham gia phòng, chống dịch COVID-19. Tổ chức họp trực tuyến trao đổi kinh nghiệm chống dịch giữa Ban Dân vận, Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh với Ban Dân vận, Sở Y tế tỉnh An Giang, Sóc Trăng; họp bàn với Ban Dân vận Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh về phương án hỗ trợ người dân trở về quê hương an toàn..


Tổ công tác phối hợp phòng, chống Covid tại một số tỉnh thành phía Nam của
Ban Dân vận Trung ương và các cơ quan y tế TP. Hồ Chí Minh làm việc với lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng


Đồng thời, tiếp tục thăm, động viên các lực lượng tham gia chống dịch tại Thành phố Hồ Chí Minh. Đã tổ chức thăm và tặng quà cho các Bệnh viện Lê Văn Việt, thành phố Thủ Đức, Bệnh viện dã chiến 5D, Bệnh viện dã chiến 5G, Bệnh viện dã chiến số 6, tỉnh Tiền Giang (thuộc Bộ Quốc phòng), Bệnh viện dã chiến Phước Lộc (Bộ Công an), Trung tâm Hồi sức cấp cứu của Bệnh viện Trung ương Huế, Nhà máy A 41 của Quân chủng Phòng không - Không quân với tổng phần quà gồm: 5.000 bộ đồ bảo hộ cấp 3, 2.000 mặt nạ thở Oxy, 2.000 khẩu trang y tế, 300 thùng sữa dinh dưỡng, 100 thùng nước tăng lực, cà phê và 40 thùng bánh gạo. Tặng bệnh viện Thống Nhất, bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương mỗi nơi 3.000 bộ đồ bảo hộ.

Phối hợp tổ chức đoàn công tác của Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương và Bệnh viện Thống Nhất Thành phố Hồ Chí Minh tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho 2.000 tình nguyện viên tham gia phòng, chống dịch của tỉnh Sóc Trăng, An Giang. Kết nối các đoàn bác sỹ của Thành phố Hồ Chí Minh đến trao đổi kinh nghiệm xây dựng bệnh viện dã chiến điều trị F0 cho tỉnh Sóc Trăng, An Giang. Vận động trao tặng 80.000 bộ kit test nhanh COVID-19 cho tỉnh Sóc Trăng, An Giang; tặng 10.000 túi thuốc chăm sóc sức khỏe cho các tỉnh Sóc Trăng, An Giang và Bạc Liêu.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Diễn đàn “Tác động của đại dịch COVID-19, Hành động quyết liệt của Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch” theo hình thức trực tuyến toàn quốc; phối hợp tổ chức Diễn đàn trực tuyến Xúc tiến phát triển du lịch nông thôn thông qua hình thức chuyển đổi số. Tổ chức Hội nghị trực tuyến với các địa phương về “tái khởi động du lịch” nhằm từng bước khôi phục lại hoạt động du lịch với phương châm “an toàn đến đâu mở đến đó, mở cửa phải an toàn”.

Các nhà hát thuộc Bộ phối hợp với các nhà hát địa phương cùng các nghệ sĩ trên cả nước đã biểu diễn các chương trình nghệ thuật với chủ đề “San sẻ yêu thương, vượt qua đại dịch”, “Ở nhà cùng vui” được livestream trên Youtube đã tiếp sức cho tuyến đầu chống dịch và mang đến món ăn tinh thần phục vụ khán giả. Tổ chức cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến 2021 “Cuốn sách tôi yêu” đã nhận được hơn 3.000 bài dự thi. Phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam phổ biến bộ tài liệu tập thể dục thể thao gồm 12 bài với chủ đề “Cả nhà tập ngay, đánh bay COVID”.

Ủy ban Dân tộc thành lập các Tổ an toàn phòng, chống dịch COVID-19 bao gồm Tổ an toàn phản ứng nhanh và Tổ an toàn thông tin, tuyên truyền phòng, chống COVID-19. Chỉ đạo Cơ quan công tác dân tộc khu vực Tây Nam bộ phổ biến, quán triệt các văn bản chỉ đạo của Trung ương và địa phương về tổ chức các hoạt động lễ, tết và công tác phòng, chống dịch COVID-19 đến toàn thể cán bộ, công chức, người lao động dân tộc thiểu số, người có uy tín trên địa bàn chuẩn bị cho dịp Lễ Sene Đôl Ta của đồng bào dân tộc Khmer ở sẽ diễn ra trong các ngày 05-07/10/2021. Tiếp tục phối hợp với các địa phương để nắm bắt đầy đủ và kịp thời tình hình phòng, chống dịch COVID-19 ở cơ sở; phối hợp với Hội đồng Dân tộc Quốc hội và các cơ quan chức năng để tham mưu giúp Đảng, Nhà nước những chính sách đặc thù cho đồng bào dân tộc thiểu số.

Bộ Nội vụ tiếp tục chỉ đạo Tổ Công tác của Bộ Nội vụ làm việc với Ban Công tác phía Nam Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để đánh giá tình hình, hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo; tình hình phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của các tổ chức tôn giáo tại địa bàn các tỉnh phía Nam và thống nhất các công tác cần phối hợp trong thời gian tới. Ban Tôn giáo Chính phủ tiếp tục hướng dẫn các tổ chức tôn giáo tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, hướng dẫn của Bộ Y tế, Bộ Nội vụ và chính quyền các địa phương tích cực tham gia đóng góp các nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch và chung tay với các cấp chính quyền kịp thời hỗ trợ cho những người lao động nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn hỗ trợ tiền, vật tư y tế, lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu cho các lực lượng phòng, chống dịch và nhân dân tại các vùng dịch.

Từ ngày 25/9/2021 đến ngày 07/10/2021, các tổ chức tôn giáo tiếp tục vận động chức sắc, chức việc, tín đồ tham gia ủng hộ các thiết bị, vật tư y tế, lương thực, thực phẩm và các nhu yếu phẩm cần thiết cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại thành phố Hồ Chí Minh và các địa phương phía Nam. Tiêu biểu như Giáo hội Phật giáo Việt Nam; Các giáo phận, giáo xứ, dòng tu Công giáo; các Hội thánh Cao Đài Việt Nam, các Hội thánh Tin lành; Phật giáo Hòa Hảo; Cộng đồng Hồi giáo…


Các tình nguyện viên tôn giáo TP Hồ Chí Minh tiếp tục tham gia hỗ trợ
phòng chống dịch tại Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị COVID-19 số 16


Theo Tiểu ban Dân vận thuộc Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống COVID-19, trong thời gian tới Ban Dân vận Trung ương tiếp tục phối hợp với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội và các hội quần chúng do Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ tăng cường vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm và mọi tầng lớp nhân dân tham gia hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người cô đơn, yếu thế, tàn tật bị ảnh hưởng của dịch COVID-19. Tiếp tục duy trì Tổ công tác hỗ trợ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố phía Nam phòng, chống dịch COVID-19.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp tục triển khai Kế hoạch hoạt động văn hóa thể thao và du lịch trong phòng, chống dịch COVID-19. Tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đơn vị tham mưu xây dựng chính sách hỗ trợ viên chức hoạt động nghệ thuật và người lao động là hướng dẫn viên du lịch theo Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg, ngày 07/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ.  

Ủy ban Dân tộc tiếp tục phối hợp với các địa phương để nắm bắt đầy đủ và kịp thời tình hình phòng, chống dịch COVID-19 ở cơ sở; phối hợp với Hội đồng Dân tộc Quốc hội và các cơ quan chức năng để tham mưu giúp Đảng, Nhà nước những chính sách đặc thù cho đồng bào dân tộc thiểu số, góp phần cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh, ổn định sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Bộ Nội vụ tiếp tục vận động, hướng dẫn các tổ chức tôn giáo, các quỹ, hội tham gia phòng, chống dịch COVID-19 và phối hợp đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội. Duy trì Tổ Công tác tăng cường thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo tại Thành phố Hồ Chí Minh…

Việt Hà

Gửi cho bạn bè

Các tin khác

Xem nhiều nhất