Thứ Ba, 16/4/2024
Tiểu ban Dân vận kiến nghị tăng cường hỗ trợ những người dân bị ảnh hưởng của dịch COVID-19
 

Đồng chí Nguyễn Phước Lộc, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương,
Phó Trưởng Tiểu ban Dân vận làm việc với lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng về
công tác phối hợp hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19


Ban Dân vận Trung ương: Tiếp tục chỉ đạo nắm bắt tình hình nhân dân và công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các tỉnh, thành phố. Vận động nguồn lực hỗ trợ xây dựng bệnh viện dã chiến tại Sóc Trăng và An Giang, trong đó hỗ trợ xây dựng và đưa vào hoạt động Bệnh viện dã chiến huyện Phú Tân, tỉnh An Giang quy mô 100 giường bệnh với tổng trị giá 3 tỷ đồng. Vận động tặng tỉnh Bến Tre 100 bình Oxy, 1.000 túi thuốc Đông y, 3.000 bộ đồ bảo hộ 3 cấp độ và 2.000 phần quà an sinh tổng trị giá 1 tỷ 40 triệu đồng; xây dựng 02 cây cầu bê-tông nông thôn và 05 Nhà nhân ái tại huyện Thạnh Phú; giới thiệu đoàn bác sĩ của Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương tiêm vắc xin cho 2.000 tình nguyện viên, chức sắc tôn giáo của tỉnh.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Phối hợp với Báo Nhân dân tổ chức Tọa đàm trực tuyến “Du lịch thích ứng an toàn với COVID-19”, chỉ đạo tập trung triển khai các quy định tạm thời thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 trên phạm vi toàn quốc theo Nghị quyết 128/NQ-CP của Chính phủ; Hướng dẫn các địa phương tập trung nguồn lực xây dựng các kịch bản phát triển du lịch. Hỗ trợ các địa phương thiết kế lại sản phẩm du lịch mang tính đặc trưng và điểm đến an toàn; đồng hành cùng doanh nghiệp đề xuất những chính sách cụ thể để các doanh nghiệp có thêm nguồn lực về tài chính, vực lại hoạt động du lịch, hoàn chỉnh nguồn nhân lực du lịch để không bị đứt gãy chuỗi cung ứng lao động du lịch có tính chất đặc thù. Tập trung số hóa, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, xây dựng các APP về điểm đến du lịch an toàn và các dịch vụ khác đi kèm để cung cấp cho du khách các sự lựa chọn. Nghiên cứu, xây dựng hướng dẫn du lịch thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 theo tinh thần Nghị quyết 128-NQ/CP để các địa phương có cơ sở triển khai thống nhất…

Ủy ban Dân tộc: Tiếp tục phối hợp với các địa phương để nắm bắt tình hình phòng, chống dịch COVID-19 ở cơ sở. Ban Dân tộc, cơ quan công tác dân tộc các tỉnh tiếp tục phối hợp với các ngành, đoàn thể cấp tỉnh tổ chức thực hiện các gói an sinh xã hội cho người dân gặp khó khăn, tuyên truyền, vận động đồng bào các dân tộc thiểu số khắc phục khó khăn, lao động sản xuất, tiếp tục thực hiện tốt quy định về phòng chống dịch. Thời gian qua, các vị chức sắc, chức việc, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số đóng vai trò rất lớn trong việc định hướng, tuyên truyền, giải thích cho đồng bào nắm và hiểu rõ tình hình dịch bệnh; từ đó chung tay cùng cả hệ thống chính trị ngăn chặn sự xâm nhập và lây lan của dịch bệnh cũng như công tác đảm bảo an ninh trật tự tại các phum, sóc. Với trách nhiệm và uy tín của mình, các chức sắc, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số luôn phát huy tinh thần đoàn kết dân tộc, chấp hành nghiêm quy định pháp luật, góp phần giữ gìn trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

 

Ông Lý A Nhị (áo trắng) - người có uy tín bản Hùng Pèng (xã Ma Li Pho, huyện Phong Thổ)
tuyên truyền người dân chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng,
chính sách pháp luật của Nhà nước.


Ban Tôn giáo Chính phủ: Tiếp tục tham mưu lãnh đạo Bộ Nội vụ ban hành văn bản hướng dẫn các tổ chức tôn giáo thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới; chủ động nắm tình hình, dư luận liên quan đến việc triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trong các tổ chức tôn giáo; hướng dẫn Ban Tôn giáo (Sở Nội vụ) các tỉnh, thành phố triển khai các mặt công tác quản lý nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo; thường xuyên duy trì kênh liên lạc online với lãnh đạo các tổ chức tôn giáo nắm tâm tư, nguyện vọng, trao đổi, hướng dẫn và kịp thời giải quyết những kiến nghị chính đáng của các tổ chức tôn giáo; vận động các tổ chức tôn giáo tiếp tục chung tay với các cấp chính quyền trong công tác phòng, chống dịch.

Các tổ chức tôn giáo tiếp tục vận động chức sắc, chức việc, tín đồ tự giác thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, hướng dẫn của Bộ Y tế, Bộ Nội vụ và chính quyền các địa phương; tích cực tham gia đóng góp các nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch và chung tay với các cấp chính quyền kịp thời hỗ trợ cho những người lao động nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Các tỉnh, thành phố tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho chức sắc, chức việc các tôn giáo.

Tiểu ban Dân vận đề xuất, kiến nghị Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống COVID-19 chỉ đạo tăng cường hỗ trợ những người dân bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 và có chính sách tạo công ăn việc làm, bảo đảm an sinh xã hội đối với người lao động tự do đã về quê từ các tỉnh, thành phố phía Nam. Bộ Y tế quan tâm phân bổ vắc xin để nâng tỉ lệ tiêm vắc xin cho người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số nhất là khu vực Tây Nguyên./.

Việt Hà

Gửi cho bạn bè

Các tin khác

Xem nhiều nhất