Thứ Bảy, 20/4/2024
Đồng chí Bùi Thị Minh Hoài làm việc với Ban Dân vận Tỉnh ủy Nam Định

Cùng dự có đồng chí Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương Bùi Tuấn Quang; đại diện lãnh đạo một số vụ, đơn vị của Ban Dân vận Trung ương. Về phía tỉnh Nam Định có các đồng chí: Phạm Gia Túc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Lê Quốc Chỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành; toàn thể lãnh đạo và cán bộ, chuyên viên Ban Dân vận Tỉnh ủy.

 
Quang cảnh buổi làm việc 

 

Tại buổi làm việc, đồng chí Trần Minh Thắng, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã báo cáo công tác dân vận, công tác vận động đồng bào theo tôn giáo từ đầu nhiệm kỳ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đến nay. Trong đó nhấn mạnh: Từ sau Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đến nay, công tác dân vận của tỉnh có những chuyển biến tích cực. Hệ thống Dân vận các cấp trong tỉnh tăng cường tham mưu cho cấp ủy, phối hợp với chính quyền và các cơ quan, tổ chức đẩy mạnh thực hiện công tác dân vận, đạt nhiều kết quả thiết thực. Đồng thời, tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức vận động nhân dân trong điều kiện ảnh hưởng do dịch bệnh COVID-19 gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Nam Định là tỉnh trọng điểm về tôn giáo với số lượng chức sắc, tín đồ Công giáo đứng thứ 3 cả nước, Phật giáo đứng thứ 2 miền Bắc. Trên địa bàn tỉnh hiện có 3 tôn giáo được Nhà nước công nhận hoạt đọng là Phật giáo, Công giáo và Tin lành. 

Công tác vận động đồng bào tôn giáo tiếp tục được quan tâm, góp phần củng cố sự đồng thuận xã hội và khối đại đoàn kết toàn dân. Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các cấp, các ngành trong tỉnh tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác tuyên truyền, vận động để đồng bào các tôn giáo trong tỉnh hiểu và thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; vận động đồng bào tôn giá tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần; vận động các tôn giáo tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Thị Minh Hoài đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác dân vận, công tác vận động đồng bào theo tôn giáo của tỉnh Nam Định. Công tác dân vận của Đảng được Ban Thường vụ, Ban Chấp hành quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, xác định rõ là công tác của hệ thống chính trị. Những kết quả nổi bật trên tất cả các lĩnh vực đặc biệt trong xây dựng nông thôn mới chính là kết quả hiện hữu của công tác dân vận của cả hệ thống chính trị; nhiều mô hình tốt, kinh nghiệm hay đã được đúc rút trong quá trình triển khai.

 
Đồng chí Bùi Thị Minh Hoài phát biểu tại buổi làm việc 


Đồng chí Trưởng Ban Dân vận Trung ương mong muốn trong thời gian tới, cấp ủy, chính quyền các cấp trong tỉnh Nam Định phát huy các kết quả đã đạt được; thường xuyên giám sát việc thực hiện Quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị; tiếp tục làm tốt công tác vận động đồng bào tôn giáo; tiếp tục đẩy mạnh công tác dân vận của chính quyền; nhất là trong việc thực hiện công tác giải phóng mặt bằng triển khai các dự án kinh tế - xã hội. Đồng thời, thực hiện tốt quy chế giám sát, phản biện của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội; tạo điều kiện thuận lợi và có cơ chế chính sách để MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tham gia đóng góp ý kiến xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; tham gia giám sát cán bộ, đảng viên; thực hiện công tác dân vận gắn với công tác kiểm tra, giám sát đặc biệt là những lĩnh vực dễ phát sinh sai phạm…

 

Bí thư Tỉnh ủy Nam Định Phạm Gia Túc trao tặng Ban Dân vận Trung ương bức tranh lưu niệm

Cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của Ban Dân vận Trung ương đối với công tác dân vận của tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Nam Định Phạm Gia Túc cho biết thời gian tới, tỉnh sẽ tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm trong công tác dân vận đặc biệt là công tác tôn giáo, công tác kiểm tra, giám sát… Các nhiệm vụ trọng tâm này sẽ đưa vào chương trình công tác của BCH Đảng bộ tỉnh và của Ban Dân vận Tỉnh ủy, góp phần tiếp tục thực hiện tốt công tác dân vận của Đảng và của hệ thống chính trị trong tỉnh.

Tin và ảnh: Mai Khôi

Gửi cho bạn bè

Các tin khác

Xem nhiều nhất