Thứ Năm, 25/4/2024
Ban Dân vận Trung ương gặp mặt thân nhân gia đình chính sách nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ

 Quang cảnh buổi Gặp mặt

Dự Gặp mặt có đồng chí Phạm Tất Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực; các đồng chí: Đỗ Văn Phới, Phó Trưởng Ban, Bí thư Đảng ủy Cơ quan; Nguyễn Lam, Phó Trưởng Ban; đại diện Công đoàn, Hội Cựu Chiến binh, Ban Chỉ huy quân sự Cơ quan cùng các đồng chí thân nhân gia đình chính sách đang công tác tại Ban Dân vận Trung ương.


 Đồng chí Phạm Tất Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực
Ban Dân vận Trung ương phát biểu tại buổi Gặp mặt

Phát biểu tại buổi Gặp mặt, đồng chí Phạm Tất Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực ôn lại truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” đối với người có công với cách mạng và gia đình người có công; bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc, sự tri ân tới các liệt sỹ, thương binh, bệnh binh đã hy sinh, hiến dâng tuổi xuân, xương máu của mình vì độc lập của dân tộc, vì hòa bình, thống nhất đất nước, bảo vệ Tổ quốc; đồng thời gửi đến các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, các gia đình có công với cách mạng Cơ quan Ban Dân vận Trung ương những tình cảm sâu nặng, lòng biết ơn sâu sắc và lời thăm hỏi ân cần, thân thiết nhất.

Đồng chí Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương khẳng định, sự nghiệp cách mạng do Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc thật vĩ đại, hào hùng. Trong hành trình đó có nhiều người con ưu tú của nhân dân đã hy sinh tính mạng, xương máu, sức lực, trí tuệ, tình cảm và tài sản cho đất nước, trong đó có sự cống hiến, hy sinh xương máu của các anh hùng, liệt sỹ, thương binh, bệnh binh là thân nhân của các đồng chí đang công tác tại Ban Dân vận Trung ương.


 Đồng chí Đỗ Văn Phới, Phó Trưởng Ban, Bí thư Đảng ủy Cơ quan phát biểu

Hằng năm, nhân dịp Kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7), Ban Dân vận Trung ương đều tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho thân nhân thương binh, liệt sỹ, tổ chức gặp mặt truyền thống hoặc tổ chức lễ kỷ niệm trang trọng. Công tác chăm sóc người có công, đền ơn đáp nghĩa của Cơ quan đã trở thành hoạt động thường xuyên, góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc cho cán bộ, đảng viên và nhân dân qua các hoạt động tri ân, học tập gương các anh hùng liệt sỹ, người có công tiêu biểu.

“Chúng tôi nhận thức sâu sắc rằng, công tác đền ơn đáp nghĩa dù có đạt được kết quả to lớn đến đâu cũng không thể nào bù đắp được sự hy sinh to lớn, sự cống hiến vô giá của các anh hùng liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, các gia đình có công với cách mạng. Những quan tâm, chia sẻ cũng chỉ có thể làm vơi đi phần nào sự hy sinh, mất mát to lớn đó và thể hiện trách nhiệm, tình cảm của chúng ta với người đã hy sinh, cống hiến cho Tổ quốc, cho cuộc sống của chúng ta hôm nay”, đồng chí Phạm Tất Thắng bày tỏ.


 Đồng chí Nguyễn Lam, Phó Trưởng Ban - thân nhân gia đình liệt sỹ xúc động ôn lại kỷ niệm...

Những cán bộ là thân nhân thương binh, liệt sỹ của Ban Dân vận Trung ương tiếp bước cống hiến của cha ông đã có những đóng góp tích cực trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan nói riêng và công tác dân vận của Đảng nói chung trong suốt thời gian qua. Đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực biểu dương những kết quả mà các cán bộ là thân nhân thương binh, gia đình liệt sỹ đã đạt được. Đồng chí nhấn mạnh: Chúng ta tự hào khi các đồng chí là thân nhân thương binh, gia đình liệt sỹ đã nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn trong cuộc sống để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đồng thời mong rằng trong thời gian tới, các đồng chí tiếp tục phát huy tốt phẩm chất bộ đội Cụ Hồ của cha anh, truyền thống cách mạng của gia đình, tiếp tục cống hiến và có nhiều đóng góp trong công cuộc xây dựng đất nước nói chung cũng như hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của Cơ quan và công tác dân vận của Đảng trong giai đoạn mới.

Tại buổi Gặp mặt, các đồng chí cán bộ là thân nhân gia đình chính sách cảm ơn sự quan tâm, động viên, tình cảm của lãnh đạo Ban, Đảng ủy và các đoàn thể Cơ quan; đó là động lực để các đồng chí vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng với truyền thống cách mạng, truyền thống gia đình.


 Thân nhân gia đình Thương binh, Liệt sỹ cùng các đaị biểu tại buổi Gặp mặt

Hoàng Phong



 

 

Gửi cho bạn bè

Các tin khác

Xem nhiều nhất