Thứ Ba, 23/4/2024
Đoàn công tác Trung ương kiểm tra, khảo sát việc thực hiện Quyết định số 99 của Ban Bí thư (khóa XII) tại Huyện ủy Thuận Thành và Thành ủy Bắc Ninh

Quang cảnh buổi làm việc tại thành phố Bắc Ninh

Tham dự có đồng chí Tạ Đăng Đoan, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Bắc Ninh; lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, thành phố Bắc Ninh và huyện Thuận Thành (tỉnh Bắc Ninh).

Thời gian qua, thành phố Bắc Ninh và huyện Thuận Thành đã chỉ đạo, tổ chức quán triệt kịp thời, nghiêm túc, đảm bảo các nội dung theo đúng tính thần Quyết định số 99 của Ban Bí thư đến toàn thể cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân trên địa bàn, qua đó, nâng cao ý thức, trách nhiệm, tạo sự thống nhất trong ý chí và hành động. Thực hiện tốt nội dung công khai để nhân dân biết, bàn, góp ý, giám sát… góp phần củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, chính quyền, hoạt động của MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp đã trực tiếp lắng nghe các ý kiến phản ánh, kiến nghị trung thực, khách quan của nhân dân về tình hình phát  triển kinh tế - xã hội của địa phương, cơ sở, từ đó giúp cấp ủy đảng, chính quyền các cấp đánh giá đúng kết quả triển khai thực hiện, kịp thời phát hiện những bất cập trong chỉ đạo, điều hành để điều chỉnh cho phù hợp.

Từ năm 2017 - 2022, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp thành phố Bắc Ninh đã tiếp hơn 5.000 phiên tiếp công dân. Công tác cải cách hành chính đạt được nhiều kết quả nổi bật, thành phố là đơn vị đầu tiên và duy nhất trong các đơn vị cấp huyện triển khai tạo hồ sơ công việc và ký số tới lãnh đạo 19/19 phường; triển khai 49 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng và trước hạn qua các năm đạt từ 94% - 97,2%; Trung tâm Hành chính công thành phố luôn duy trì vị trí nhóm đầu cấp huyện về sự hài lòng của người dân.

Đối với huyện Thuận Thành, người đứng đầu cấp ủy và chính quyền các cấp đã tổ chức hơn 300 cuộc đối thoại; Bí thư và Chủ tịch UBND huyện đã tiếp gần 1.600 lượt công dân; tỷ lệ giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo cấp huyện đạt 100%, cấp xã đạt 89,9%; tỷ lệ hài lòng của người dân đối với cơ quan, cán bộ, công chức viên chức cấp huyện đạt 98,8%; cấp xã đạt 91,3%...

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã trao đổi và làm rõ thêm một số nội dung về việc tổ chức hội nghị đối thoại phát huy quyền làm chủ của người dân, giải quyết đơn thư khiếu nại của nhân dân, công khai các nội dung, các vấn đề trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh để nhân dân quan tâm góp ý…

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương Nguyễn Lam ghi nhận và đánh giá cao việc quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc Quyết định số 99 của thành phố Bắc Ninh và huyện Thuận Thành. Đồng thời, khẳng định những ý kiến trao đổi tại buổi làm việc sẽ giúp Ban Dân vận Trung ương đánh giá công tác lãnh đạo, chỉ đạo trong việc triển khai thực hiện Quyết định số 99 ở cơ sở, từ đó, đề ra các nhiệm vụ, giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện trong thời gian tới.

Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương cũng đề nghị các địa phương tiếp tục thực hiện hiệu quả phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng”; phát huy được vai trò của nhân dân trong đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong nội bộ, qua đó, xây dựng Đảng, chính quyền ngày càng trong sạch vững mạnh./.

(bacninh.gov.vn)

 

Gửi cho bạn bè

Các tin khác

Xem nhiều nhất