Thứ Năm, 25/4/2024
Báo Nhân Dân ra mắt phụ trương về 6 vùng kinh tế - xã hội

  Quang cảnh buổi lễ

Tham dự Lễ có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Lê Quốc Minh, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Nguyễn Thị Tuyến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội; Nguyễn Hữu Đông, Bí thư Tỉnh ủy Sơn La. Cùng dự có các đồng chí: Y Vinh Tơr, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc; Bùi Tuấn Quang, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương; Nguyễn Thanh Lâm, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông và đại diện lãnh đạo một số ban, bộ, ngành Trung ương và địa phương…

Lễ ra mắt phụ trương của Báo Nhân Dân nhằm hiện thực hóa chủ trương, nghị quyết của Đảng về phát triển đất nước, góp phần thực hiện mục tiêu phấn đấu đến năm 2030 nước ta trở thành nước đang phát triển có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao; đến năm 2045 nước ta trở thành nước phát triển, thu nhập cao như Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đã đề ra. Đặc biệt là sáu nghị quyết Bộ Chính trị mới ban hành năm 2022 về phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh sáu vùng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 sớm đi vào cuộc sống một cách bài bản và hiệu quả.

Phụ trương về 6 vùng kinh tế - xã hội trên Báo Nhân Dân gồm 6 chuyên trang: Trung du và miền núi Bắc Bộ; Đồng bằng sông Cửu Long; vùng Tây Nguyên; vùng Đông Nam Bộ; vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ; vùng Đồng bằng sông Hồng. Phụ trương này được phát hành kèm theo Báo Nhân Dân hằng ngày vào các ngày thứ hai, tư và năm.


 Đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại Lễ ra mắt, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Lê Quốc Minh nhấn mạnh, việc ra mắt các phụ trương chuyên trang, chuyên mục riêng biệt về sáu vùng kinh tế - xã hội là cột mốc lịch sử có ý nghĩa của Báo Nhân Dân theo đúng tinh thần của Nghị quyết Bộ Chính trị. Đây được xem là 1 bước đi mạnh dạn, thể hiện rõ tính định hướng dẫn đầu của cơ quan ngôn luận của Đảng. Điều này càng trở nên đặc biệt có ý nghĩa khi thời gian gần đây các cơ quan báo chí đang gặp không ít khó khăn trong hoạt động do ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19 và khó khăn chung về kinh tế.

Tổng Biên tập Lê Quốc Minh cho biết, không chỉ trên báo in, sáu chuyên trang này cũng đã được Báo Nhân Dân phát triển trên Nhân Dân điện tử, Truyền hình Nhân Dân, cũng như trên một số nền tảng mạng xã hội… từ đó góp phần lan tỏa các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.

Tổng Biên tập Lê Quốc Minh khẳng định: Trong thời gian tới, các phụ trương về sáu vùng kinh tế - xã hội của Báo Nhân Dân tiếp tục xây dựng những nội dung mang tính chuyên sâu, chỉ ra khó khăn cũng như nhấn mạnh những lợi thế của vùng, của địa phương bằng nhiều bài viết, tin, ảnh đặc sắc, chất lượng, góp phần thể hiện đúng tinh thần phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh các địa bàn trọng điểm mà Nghị quyết Bộ Chính trị đã đề ra, từ đó lan tỏa trong nhận thức của từng người dân, cán bộ…


 Các đại biểu dự buổi lễ

 

Chia sẻ tại buổi lễ, Thứ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm chúc mừng Báo Nhân Dân đã quyết tâm, nỗ lực rất lớn để ra mắt phụ trương về sáu vùng kinh tế - xã hội theo tinh thần Nghị quyết của Bộ Chính trị. Trong bối cảnh phát hành báo in nói chung gặp nhiều khó khăn, Báo Nhân Dân đã mạnh dạn đi đầu, đổi mới sáng tạo, có những sáng kiến đúng và trúng với không khí hiện nay trong cách Đảng và Nhà nước triển khai những nhiệm vụ để thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông bày tỏ tin tưởng cách làm này sẽ truyền cảm hứng cho các cơ quan báo đảng địa phương, thổi vào trong làng báo những động lực mới, ý tưởng mới. Đồng chí cũng cho biết, Lễ ra mắt phụ trương của Báo Nhân Dân được tổ chức đúng ngày Thủ tướng Chính phủ ký ban hành Chỉ thị số 07 về tăng cường công tác truyền thông chính sách, trong đó khẳng định vai trò quan trọng của báo chí trong công tác truyền thông chính sách. Từ góc độ cơ quan quản lý nhà nước, Bộ Thông tin và Truyền thông mong muốn các cơ quan báo chí dẫn đầu sẽ hỗ trợ công tác quản lý nhà nước trong lãnh đạo, điều hành bằng sự dẫn dắt, nêu gương.

PN

Gửi cho bạn bè

Các tin khác

Xem nhiều nhất