Thứ Năm, 2/5/2024
Ban Dân vận Trung ương tổ chức sinh hoạt chính trị nhân dịp Kỷ niệm 78 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9

 Đoàn cán bộ Ban Dân vận Trung ương viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Tham gia đoàn có các đồng chí: Đỗ Văn Phới, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương, Bí thư Đảng ủy Cơ quan; Nguyễn Lam, Phó Trưởng Ban, cùng tập thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động Cơ quan Ban Dân vận Trung ương.

Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu - Anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới, Đoàn cán bộ bày tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn công lao to lớn của Người đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta. Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ: "Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại".

Thực hiện Di chúc thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, những năm qua, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động Cơ quan Ban Dân vận Trung ương luôn nghiêm túc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận, phong trào thi đua “Dân vận khéo”; góp phần quan trọng vào các thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, đối ngoại, nâng cao đời sống nhân dân; tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa Đảng với nhân dân, phát huy khối đại đoàn kết dân tộc, góp phần xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Trong giờ phút thiêng liêng, Đoàn cán bộ Ban Dân vận Trung ương nguyện mãi mãi học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, vì sự cường thịnh của đất nước, vì hạnh phúc của nhân dân.

 
 Đoàn cán bộ Ban Dân vận Trung ương xem phim tư liệu về Chủ tịch Hồ Chí Minh
tại Khu Di tích Phủ Chủ tịch

Trong buổi sinh hoạt chính trị, Đoàn được nghe đồng chí Đại tá Nguyễn Ngọc Huân, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh giới thiệu về nhiệm vụ giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh và phát huy ý nghĩa chính trị, văn hóa của Công trình Lăng trong giai đoạn mới, tinh thần hết lòng phục vụ nhân dân của cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng và Ban Quản lý Lăng. Đoàn được tham quan, nghe giới thiệu và dâng hương tại Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch; xem phim tư liệu về Chủ tịch Hồ Chí Minh.


 
 
Đồng chí Đỗ Văn Phới, Phó Trưởng Ban, Bí thư Đảng ủy Cơ quan trao tặng biểu trưng Dân vận
cho Lãnh đạo Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

 
  Đoàn cán bộ Ban Dân vận Trung ương và Lãnh đạo Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng, Ban Quản lý Lăng
tại buổi sinh hoạt chính trị

Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch được gọi tắt là Khu di tích Phủ Chủ tịch tại Hà Nội là nơi sống và làm việc lâu nhất của Chủ tịch Hồ Chí Minh (từ 19/12/1954 đến 2/9/1969). Nơi đây đã được Bộ Văn hóa - Thông tin ra Quyết định xếp hạng là Khu di tích vào ngày 15/5/1975 vì được đánh giá là một khu Bảo tàng về những giá trị sinh hoạt đời sống của Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị lãnh tụ cách mạng kiệt xuất của dân tộc Việt Nam, danh nhân văn hóa thế giới. 

Di tích quốc gia đặc biệt này có diện tích 14,7 ha, bao gồm 15 di tích bất động sản với khoảng 1456 hiện vật, trong đó đang trưng bày 759 hiện vật tại các nhà di tích. Cùng với đó là cảnh quan môi trường sinh thái trong lành với hồ nước và vườn cây quanh năm xanh mát. Khu di tích bao gồm các điểm di tích quan trọng gắn với Chủ tịch Hồ Chí Minh như: Toà nhà Phủ Chủ tịch, nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh họp, tiếp khách trong nước và quốc tế; Nhà 54, nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh sống và làm việc từ tháng 12/1954 đến tháng 5/1958; Nhà sàn, nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh sống và làm việc từ tháng 5/1958 đến tháng 8/1969; Nhà H67, nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh chữa bệnh và qua đời, từ ngày 18/8 đến ngày 2/9/1969; Phòng họp Bộ Chính trị, nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh chủ trì các cuộc họp Bộ Chính trị và tiếp khách trong nước cũng như quốc tế; Bếp nấu ăn phục vụ Chủ tịch Hồ Chí Minh và Thủ tướng Phạm Văn Đồng; Hầm H.66, nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh sử dụng khi có báo động phòng không; Những chiếc xe ô tô đã sử dụng phục vụ Người; Phòng trưng bày bộ đồ y tế đã sử dụng chữa bệnh cho Người và các di tích ngoài trời như đường xoài, vườn cây, ao cá, giàn hoa Phủ Chủ tịch… Tất cả đều được giữ gìn nguyên vẹn như khi sinh thời Người đã sống và làm việc ở đây.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH ĐOÀN TẠI KHU DI TÍCH CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH

 
 

 
 
Đoàn chụp ảnh lưu niệm với Lãnh đạo Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch

 
 
 
 

Hoàng Phong

 

 

 

 

 

Gửi cho bạn bè

Các tin khác