Thứ Hai, 29/4/2024
Lãnh đạo Ban Dân vận Trung ương tiếp Đoàn đại biểu người có uy tín, chức sắc tôn giáo tiêu biểu, xuất sắc của tỉnh Đắk Lắk
 
Quang cảnh buổi tiếp 


Cùng dự buổi tiếp có đại diện lãnh đạo, chuyên viên một số vụ, đơn vị Ban Dân vận Trung ương.

Đoàn đại biểu người có uy tín, chức sắc tôn giáo tiêu biểu xuất sắc của tỉnh Đắk Lắk do đồng chí H’Kim Hoa Byă, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đắk Lắk làm Trưởng Đoàn. Đoàn gồm 19 đại biểu, trong đó có 13 đại biểu là người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số, 06 đại biểu là chức sắc tôn giáo của tỉnh Đắk Lắk.

Tại buổi tiếp, thay mặt Đoàn, đồng chí H’Kim Hoa Byă, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Đắk Lắk cho biết: Nằm ở trung tâm của vùng Tây Nguyên, Đắk Lắk có 49 dân tộc cùng sinh sống, có 4 tôn giáo chính (gồm Công giáo, Tin lành, Cao lành, Phật giáo). Phần đa các dân tộc, tôn giáo trên địa bàn tỉnh đều đoàn kết, giúp đỡ, hỗ trợ nhau trong cuộc sống, cùng tham gia với chính quyền trong các hoạt động, các phong trào thi đua. Trong những năm qua, các đồng bào dân tộc và các tôn giáo luôn đồng hành cùng với các cấp chính quyền địa phương tham gia tích cực các cuộc vận động.

 
Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Đắk Lắk H’Kim Hoa Byă phát biểu tại buổi tiếp 


Tính đến nay, toàn tỉnh Đắk Lắk có 921 người có uy tín, có 1.417 chức sắc, tu sĩ tôn giáo. Những người có uy tín, chức sắc tôn giáo luôn phối hợp cùng với Ban Dân vận các cấp trong tỉnh trong công tác tuyên truyền, vận động bà con tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng ở địa phương. Người có uy tín, chức sắc tôn giáo thường xuyên có mối liên hệ mật thiết đối với dân vận, có sự định hướng trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân. “Đặc biệt sau sự cố ngày 11/6 vừa qua trên địa bàn huyện Cư Kuin, người có uy tín, chức sắc tôn giáo trên địa bàn tỉnh đã tích cực hoạt động, gắn kết nhiều hơn với chính quyền các cấp. Vì thế, công tác vận động được triển khai rộng rãi; người có uy tín, chức sắc tôn giáo đã phát huy vai trò trong việc tuyên truyền, vận động đồng bào dân tộc thiểu số, bà con theo tôn giáo, đẩy mạnh các phong trào trên mọi lĩnh vực. Hiện nay, phần lớn các dân tộc, các tôn giáo đã thể hiện được sự đoàn kết, xuất hiện nhiều gương điển hình tiêu biểu” - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Đắk Lắk H’Kim Hoa Byă nhấn mạnh.

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí H’Kim Hoa Byă trân trọng cảm ơn lãnh đạo Ban Dân vận Trung ương đã dành thời gian tiếp Đoàn và mong muốn tỉnh Đắk Lắk được nhận sự quan tâm nhiều hơn nữa của Ban Dân vận Trung ương trong thời gian tới.

Bày tỏ niềm vinh dự, niềm vui được ra Thủ đô Hà Nội, được lãnh đạo Ban Dân vận Trung ương tiếp Đoàn, các đại biểu khẳng định sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động bà con dân tộc thiểu số, tín đồ, đồng bào có đạo chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; giữ gìn, phát huy tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc và luôn đồng hành đóng góp chung vào sự phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng, hệ thống chính trị vững mạnh, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn…

 
Bà H’Bliắk Niê - người có uy tín huyện Cư Kuin phát biểu tại buổi tiếp 


Phát biểu tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo Ban Dân vận Trung ương, đồng chí Đỗ Văn Phới, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương đánh giá cao và ghi nhận những đóng góp, cống hiến, nỗ lực của người có uy tín, chức sắc tôn giáo của tỉnh Đắk Lắk. Đồng chí Đỗ Văn Phới nhấn mạnh: Tỉnh Đắk Lắk có vị trí chiến lược đặc biệt trong vùng Tây Nguyên và cả nước, nơi có đông đồng bào dân tộc anh em cùng sinh sống, có nhiều tôn giáo cùng tồn tại. Các dân tộc, tôn giáo luôn đoàn kết, gắn bó, xây dựng Đắk Lắk ngày càng giàu đẹp. Có được thành quả đó, vai trò của người có uy tín, chức sắc tôn giáo là rất quan trọng.

 
Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương Đỗ Văn Phới phát biểu tại buổi tiếp 


Trong thời gian tới, để Đắk Lắk trở thành thủ phủ của Tây Nguyên, ngoài sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, sự nỗ lực của các cấp chính quyền, cần có sự đoàn kết của các dân tộc, tôn giáo trên địa bàn tỉnh. Vì vậy, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương Đỗ Văn Phới mong muốn người có uy tín, chức sắc tôn giáo tỉnh Đắk Lắk tiếp tục tuyên truyền, vận động đồng bào thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đề ra, các chương trình phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Đặc biệt, tiếp tục giáo dục, bồi đắp cho thế hệ trẻ để tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước cách mạng, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp trong tỉnh.

 
Phó Trưởng Ban Đỗ Văn Phới tặng quà của Ban Dân vận Trung ương cho
Đoàn đại biểu người có uy tín, chức sắc tôn giáo tiêu biểu, xuất sắc của tỉnh Đắk Lắk

 

 
 Phó Trưởng Ban Đỗ Văn Phới tặng quà của Ban Dân vận Trung ương cho
Đoàn đại biểu người có uy tín, chức sắc tôn giáo tiêu biểu, xuất sắc của tỉnh Đắk Lắk


Cảm ơn và đánh giá cao sự của Tỉnh ủy Đắk Lắk trong đó có sự tham mưu của Ban Dân vận Tỉnh ủy đối với công tác dân tộc, công tác tôn giáo, đồng chí Đỗ Văn Phới đề nghị Ban Dân vận Tỉnh ủy Đắk Lắk trong thời gian tới làm tốt hơn nữa công tác tham mưu cho Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong việc lãnh đạo, quan tâm chăm lo nhiều hơn cho đời sống của đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn; có chính sách tốt hơn, thiết thực hơn cho người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số; tiếp tục quan tâm, chăm lo, giải quyết những nhu cầu chính đáng, nhu cầu sinh hoạt tôn giáo của bà con tín đồ tôn giáo; tăng cường củng cố đoàn kết các dân tộc, các tôn giáo trên địa bàn tỉnh, xây dựng Đắk Lắk ngày càng giàu đẹp.

 
Phó Trưởng Ban Đỗ Văn Phới, đại diện lãnh đạo, chuyên viên một số vụ, đơn vị
của Ban Dân vận Trung ương và Đoàn đại biểu người có uy tín, chức sắc tôn giáo
 tiêu biểu, xuất sắc của tỉnh Đắk Lắk
 

 

Tin và ảnh: Hà Thanh

Gửi cho bạn bè

Các tin khác

Xem nhiều nhất