Thứ Bảy, 4/5/2024
Đồng chí Bùi Thị Minh Hoài thăm và tặng quà Tết cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, công nhân lao động tỉnh Tuyên Quang
 
Quang cảnh chương trình trao quà tại xã Chân Sơn, huyện Yên Sơn 

 

Tham gia Đoàn công tác có các đồng chí: Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên UBTV Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa và Giáo dục của Quốc hội; Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Bùi Thị Hòa, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

Dự chương trình trao quà Tết, về phía tỉnh Tuyên Quang có các đồng chí: Chẩu Văn Lâm, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy; lãnh đạo một số ban, sở, ngành, cơ quan, đơn vị; lãnh đạo huyện Yên Sơn.

* Tại Nhà văn hóa xã Chân Sơn, huyện Yên Sơn, đồng chí Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài cùng Đoàn công tác đã trao tặng 200 suất quà Tết, trao 110 triệu đồng hỗ trợ sinh kế, 1.000 suất sữa đến cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, người có công, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Yên Sơn.

 
Trưởng Ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài trao quà Tết các gia đình chính sách,
người có công, hộ nghèo trên địa bàn xã Chân Sơn
 

 

 
Trưởng Ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài; Bí thư Tỉnh ủy Tuyên Quang Chẩu Văn Lâm
 và các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo trên địa bàn xã Chân Sơn
 

 

Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2023 và công tác chuẩn bị, chăm lo Tết Nguyên đán Giáp Thìn cho nhân dân trên địa bàn tỉnh, đồng chí Hoàng Việt Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang cho biết, năm 2023, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt sát sao của Tỉnh ủy, sự giám sát của HĐND tỉnh, UBND tỉnh đã điều hành tập trung, linh hoạt trong thực hiện nhiệm vụ. Kinh tế của tỉnh tiếp tục phát triển, tổng sản phẩm GRDP tăng 7,46%, xếp thứ 2/14 tỉnh Trung du và miền núi Bắc Bộ; sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp, công nghiệp và dịch vụ đều khởi sắc; công tác giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội đạt nhiều kết quả (tỷ lệ hộ nghèo còn 14,03%, giảm 3,81% so với năm 2022); y tế, giáo dục có nhiều chuyển biến tích cực, diện mạo nông thôn và thành thị ngày càng đổi mới. Về công tác chuẩn bị, chăm lo Tết, tỉnh đã ban hành các văn bản chỉ đạo các sở, ngành, địa phương tăng cường các biện pháp đảm bảo đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm; tăng cường các hoạt động văn hóa, thể thao; đẩy mạnh thực hiện công tác an sinh xã hội trong dịp Tết Nguyên đán, đảm bảo nhà nhà có Tết, người người có Tết.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương cho biết, năm 2023, mặc dù đất nước gặp nhiều khó khăn, thách thức, song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, chỉ đạo, điều hành quyết liệt của Chính phủ, sự vào cuộc tích cực của các tổ chức chính trị - xã hội và nỗ lực của cả hệ thống chính trị, đồng lòng của nhân dân cả nước, kinh tế - xã hội nước ta ngày càng phục hồi và khởi sắc, đạt được nhiều kết quả quan trọng, toàn diện trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại.

 
Trưởng Ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài phát biểu tại chương trình 

 

"Tôi rất vui mừng và biểu dương tỉnh Tuyên Quang đã tích cực quan tâm thực hiện tốt, có hiệu quả các chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân. Đặc biệt, trong dịp Tết năm nay, tỉnh đã dành ngân sách tiết kiệm và vận động xã hội hóa được nhiều nguồn lực để chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, người có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, đồng bào bị ảnh hưởng, gặp khó khăn do thiên tai, dịch bệnh ở vùng sâu, vùng xa, vùng miền núi, người lao động làm việc tại các cụm công nghiệp.. đảm bảo mọi nhà, mọi người đều được vui xuân, đón Tết đầm ấm, an toàn" - Trưởng Ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài nhấn mạnh.

 
Trưởng Ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài và
Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Bùi Thị Hòa trao ủng hộ hỗ trợ sinh kế
cho người nghèo huyện Yên Sơn và ủng hộ chương trình Tết nhân ái cho Hội Chữ thập đỏ tỉnh
 

 

Đồng chí Bí thư Trung ương Đảng đề nghị thời gian tới các cấp ủy đảng, chính quyền huyện Yên Sơn và tỉnh Tuyên Quang tiếp tục quan tâm chỉ đạo, chăm lo ngày càng tốt hơn nữa đời sống của nhân dân, nhất là các gia đình thuộc hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế trong xã hội. Nhân dịp đầu xuân năm mới và Tết Giáp Thìn 2024, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đồng chí gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc đến toàn thể các đồng chí lãnh đạo và bà con nhân dân trên địa bàn tỉnh.    

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang Nguyễn Văn Sơn gửi lời cảm ơn sâu sắc đến đồng chí Trưởng Ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài cùng các đồng chí trong Đoàn công tác đã dành sự quan tâm, tình cảm quý báu đối với nhân dân các dân tộc tỉnh Tuyên Quang.  Tiếp thu đầy đủ ý kiến chỉ đạo của đồng chí Trưởng Ban Dân vận Trung ương, tỉnh sẽ tiếp tục triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, quan tâm chăm lo cho gia đình chính sách, người có công, người nghèo, sớm hoàn thành mục tiêu trở thành tỉnh phát triển khá, toàn diện, bền vững trong khu vực miền núi phía Bắc, xứng đáng với niềm tin của Đảng, Nhà nước, kỳ vọng của nhân dân các dân tộc tỉnh Tuyên Quang.

 
Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại chương trình 

 

* Tại Công ty Cổ phần Woodsland Tuyên Quang, đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương cùng Đoàn công tác đến thăm dây chuyền sản xuất và thăm hỏi công nhân lao động của Công ty; trao tặng 300 suất quà Tết cho đoàn viên công đoàn, công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại các khu công nghiệp, công ty, nhà máy trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang.

 
Trưởng Ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài cùng Đoàn công tác
thăm dây chuyền sản xuất tại Công ty Cổ phần Woodsland Tuyên Quang
 

 

 
Trưởng Ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài, Đoàn công tác và lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang
tặng quà cho công nhân, người lao động tại Công ty Cổ phần Woodsland Tuyên Quang
 

 

Đồng chí Trưởng Ban Dân vận Trung ương biểu dương và ghi nhận những kết quả đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội, nổi bật là những kết quả tích cực trong công tác chăm lo Tết cho đồng bào nghèo, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn của các cấp ủy đảng, chính quyền, liên đoàn lao động các cấp trong tỉnh. Đồng thời đề nghị cấp ủy, chính quyền tỉnh tiếp tục chỉ đạo thường xuyên nắm bắt, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của người lao động để có giải pháp hỗ trợ kịp thời, đảm bảo công nhân, người lao động được hưởng các chính sách hỗ trợ của Đảng, Nhà nước. Đặc biệt, quan tâm vấn đề việc làm, tiền lương, pháp luật lao động, thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động để công nhân, người lao động tin tưởng, gắn bó chặt chẽ với tổ chức công đoàn Việt Nam.

 
Trưởng Ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài trao quà Tết
cho đoàn viên công đoàn, công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Tuyên Quang

 

 
Trưởng Ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài và Bí thư Tỉnh ủy Tuyên Quang Chẩu Văn Lâm
cùng đoàn viên công đoàn, công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Tuyên Quang

 

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài đã gửi lời thăm hỏi, lời chúc sức khỏe và lời chúc mừng năm mới Giáp Thìn 2024 tới công nhân, người lao động trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang nói chung và cán bộ, công nhân Công ty Cổ phần Woodsland nói riêng.

Tin và ảnh: Hà Thanh

Gửi cho bạn bè

Các tin khác