Thứ Bảy, 4/5/2024
Trưởng Ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài thăm, tặng quà Tết người lao động, gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở tỉnh Đắk Lắk

Tham gia Đoàn công tác có các đồng chí: Ngô Trung Thành, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội; Lưu Văn Đức, Ủy viên Thường trực Hội đồng Dân tộc của Quốc hội; lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Về phía tỉnh Đắk Lắk có các đồng chí: Nguyễn Đình Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Lê Thị Thanh Xuân, Phó Trưởng đoàn chuyên trách, phụ trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành.

* Tại huyện Cư Kuin, đồng chí Bùi Thị Minh Hoài và Đoàn công tác đã trao 200 suất quà tặng các hộ dân của 5 xã: Ea Bhốk, Hòa Hiệp, Ea Ning, Ea Ktur và Ea Tiêu, mỗi suất quà gồm 1 triệu đồng tiền mặt và 200 nghìn tiền quà.

 
 Trưởng Ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài trao quà tặng các hộ dân

 

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đồng chí Bùi Thị Minh Hoài ân cần gửi lời thăm hỏi sức khỏe bà con, chia sẻ những khó khăn với các hộ nghèo, hộ cận nghèo. Đồng thời khẳng định, Đảng, Nhà nước luôn quan tâm đến những đối tượng yếu thế trong xã hội, tạo mọi điều kiện tốt nhất để các hộ nghèo phát triển kinh tế, vươn lên trong cuộc sống.

Đồng chí Bùi Thị Minh Hoài hy vọng món quà ý nghĩa sẽ giúp bà con có thêm niềm vui, điều kiện vui Xuân, đón Tết, qua đó cảm nhận tình cảm, trách nhiệm sẻ chia của cả cộng đồng đối với những gia đình có hoàn cảnh không may mắn. Mong muốn bà con phát huy truyền thống đoàn kết, nêu cao tinh thần cảnh giác, không nghe, không tin theo các luận điệu chống phá của các thế lực thù địch chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc, cùng chung tay xây dựng quê hương, đất nước giàu đẹp. 

 
Trưởng Ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài tặng quà Tết, chúc mừng năm mới
cán bộ, đảng viên, chiến sĩ lực lượng vũ trang và nhân dân huyện Cư Kuin
 


Đồng chí Bùi Thị Minh Hoài cũng lưu ý chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm chăm lo cho đời sống tinh thần, vật chất của những đối tượng yếu thế, giúp họ tự tin vươn lên trong cuộc sống, giúp địa phương giảm mức hộ nghèo hiện nay từ hơn 3,5% xuống mức thấp nhất có thể.

Nhân dịp này, đồng chí Trưởng Ban Dân vận Trung ương gửi tặng phần quà Tết, chúc mừng năm mới đến cán bộ, đảng viên, chiến sĩ lực lượng vũ trang và nhân dân huyện Cư Kuin.

* Tại thành phố Buôn Ma Thuột, đồng chí Bùi Thị Minh Hoài và Đoàn công tác đã trao 200 suất quà, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trao 50 suất quà (trị giá 1,3 triệu đồng/suất) tặng đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh.

 
Trưởng Ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài và Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Trung
tặng quà cho đoàn viên, người lao động


Theo báo cáo của Liên đoàn Lao động tỉnh, công tác chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động luôn được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của các cấp Công đoàn. Trong năm 2023, các cấp Công đoàn trong tỉnh đã ký kết các chương trình, thỏa thuận hợp tác với những đối tác, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ, hàng hóa thiết yếu cho đoàn viên, người lao động với mức giá ưu đãi, mang lại nhiều lợi ích cho đoàn viên, người lao động, với giá trị ước tính trên 8,5 tỷ đồng.

Nhân dịp lễ, tết các cấp Công đoàn trong tỉnh đã thăm và tặng quà cho trên 30 ngàn lượt đoàn viên khó khăn, với tổng kinh phí trên 11 tỷ đồng; huy động kinh phí hỗ trợ xây mới và sửa chữa 94 căn nhà “Mái ấm công đoàn” cho cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, với tổng kinh phí hỗ trợ trên 3,5 tỷ đồng...

Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, các cấp Công đoàn trên địa bàn tỉnh tiếp tục triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động thông qua chương trình “Tết sum vầy” và các hoạt động văn hóa, văn nghệ mừng Xuân…

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài đánh giá cao sự nỗ lực của Công đoàn các cấp trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua đã tổ chức tốt nhiều hoạt động nâng cao phúc lợi cho đoàn viên; tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, góp phần động viên, khích lệ đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn hăng hái lao động sản xuất, ổn định cuộc sống.

Đồng chí nhấn mạnh, Đắk Lắk là tỉnh trung tâm khu vực Tây Nguyên, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh chủ yếu là doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ; đời sống của đại bộ phận công nhân lao động nhìn chung còn vất vả. Do vậy, việc chăm lo cho người lao động là nhiệm vụ hết sức quan trọng của các cấp, các ngành.

 
Trưởng Ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài và Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk Nguyễn Đình Trung
thăm hỏi, động viên người lao động
 


Trong thời gian tới, Đảng bộ tỉnh cần tập trung lãnh đạo, đề ra các giải pháp thiết thực, hiệu quả để thực hiện tốt hơn nữa công tác chăm lo đời sống cho người lao động, đảm bảo an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững. Đối với các cấp Công đoàn của tỉnh, cần xác định công tác chăm lo cho người lao động là nhiệm vụ cực kỳ quan trọng nhằm hỗ trợ, giúp đỡ đoàn viên, người lao động vượt qua khó khăn, tin tưởng vào tổ chức Công đoàn, gắn bó với cơ quan, doanh nghiệp; đảm bảo quan hệ lao động hài hòa, ổn định. Đồng chí Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương cũng gửi lời chúc năm mới đầm ấm, sum vầy đến đoàn viên, người lao động trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

PV và CTV

Gửi cho bạn bè

Các tin khác