Chủ Nhật, 8/9/2024
Ban Dân vận Trung ương gặp mặt tri ân nhân kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ

 Quang cảnh buổi gặp mặt

 

Tham dự buổi gặp có đồng chí Đỗ Văn Phới, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương, Bí thư Đảng ủy cơ quan; các đồng chí Phó Trưởng Ban: Nguyễn Lam, Triệu Tài Vinh, Bùi Tuấn Quang cùng đại diện Đảng ủy, Công đoàn, Hội Cựu chiến binh, Ban Chỉ huy Quân sự, các vụ, đơn vị và 13 cán bộ là thân nhân liệt sỹ, thương bệnh binh.

Tại buổi gặp, đồng chí Nguyễn Văn Thảnh, Vụ trưởng Vụ Tổ chức - Cán bộ ôn lại truyền thống và ý nghĩa thiêng liêng của Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7.

Kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 là dịp tri ân những anh hùng, liệt sĩ, người có công trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc đã anh dũng hy sinh hoặc để lại một phần thân thể ở chiến trường. Với trách nhiệm và nghĩa tình sâu nặng, Ðảng, Nhà nước và nhân dân ta đã và đang quan tâm chăm lo để cuộc sống của các thương binh, thân nhân gia đình thương binh, liệt sĩ và những người có công ngày càng được đầy đủ và tốt đẹp hơn. Việc tri ân và chăm lo cho các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và những người có công với cách mạng vừa là trách nhiệm của Đảng, Nhà nước, vừa là trách nhiệm và tình cảm của tất cả mọi người dân, tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với người có công đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ quê hương, đất nước.



 Lãnh đạo Ban cùng các cán bộ là thân nhân liệt sỹ, thương bệnh binh
đang công tác tại Ban Dân vận Trung ương


Tại buổi gặp, các cán bộ là thân nhân thương bệnh binh, liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng đang công tác tại Ban đã chia sẻ những câu chuyện, bày tỏ xúc động trước những tình cảm và sự tri ân mà Ban Dân vận Trung ương dành cho các cán bộ là thân nhân gia đình thương binh, liệt sỹ; đồng thời xin hứa sẽ nỗ lực phấn đấu rèn luyện, công tác, góp phần xây dựng và phát triển Ban Dân vận Trung ương.


  Đồng chí Đỗ Văn Phới, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương, Bí thư Đảng ủy cơ quan
phát biểu tại buổi gặp


Phát biểu tại buổi gặp, thay mặt Lãnh đạo Ban Dân vận Trung ương, đồng chí Đỗ Văn Phới nhấn mạnh hoạt động gặp mặt các đồng chí thân nhân gia đình có công với cách mạng vào dịp kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sỹ hằng năm thể hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, tri ân sâu sắc những đóng góp của các thương bệnh binh, liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng. Qua chia sẻ những câu chuyện của các cán bộ về sự hy sinh, mất mát và cống hiến vô cùng to lớn của các thế hệ cha anh trong các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc, những câu chuyện bình dị nhưng rất xúc động. Đây không chỉ là sự chia sẻ về những mất mát, hy sinh mà còn là sự chia sẻ về những cố gắng nỗ lực vươn lên, phát huy truyền thống gia đình của mỗi cán bộ có thân nhân liệt sỹ, thương bệnh binh, gia đình có công với cách mạng đang công tác tại cơ quan. Đây là những tấm gương sẽ lan tỏa trong toàn bộ cán bộ, công chức của cơ quan.

Đồng chí Đỗ Văn Phới chúc các cán bộ đang công tác tại Cơ quan là thân nhân của các thương binh, liệt sỹ mạnh khỏe, tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của gia đình, góp phần cùng cơ quan hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Bích Quyên







Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Các tin khác

Xem nhiều nhất