Thứ Ba, 17/9/2024
Đoàn công tác của Ban Dân vận Trung ương làm việc với Ban Nghiên cứu chính sách, Đảng Dân chủ Tự do Nhật Bản

 Đoàn công tác Ban Dân vận Trung ương làm việc với Ban Nghiên cứu chính sách Đảng Dân chủ Tự do (LDP) Nhật Bản

Tại buổi làm việc, đồng chí Triệu Tài Vinh đã thông tin nhanh về chức năng, nhiệm vụ của Ban Dân vận Trung ương; các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với cộng đồng người Việt Nam tại nước ngoài... Đồng chí Triệu Tài Vinh cũng nêu rõ mục đích, nhiệm vụ của đoàn công tác, trong đó có việc nghiên cứu, khảo sát, học hỏi kinh nghiệm của Đảng LDP trong giải quyết một số vấn đề xã hội, tiêu biểu như già hóa dân số, công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp người nước ngoài tại Nhật trong đó có cộng đồng người Việt Nam.


 Ông Suzuki Keisuke tặng quà lưu niệm cho Đoàn công tác

Ông Suzuki Keisuke đã bày tỏ sự vui mừng được đón tiếp Đoàn công tác và trao đổi chân thành, cởi mở về những nội dung, vấn đề Đoàn nêu ra. Ông Suzuki Keisuke cho rằng trong thời gian tới số doanh nghiệp Nhật đến Việt Nam đầu tư, cũng như số doanh nghiệp Việt Nam đến Nhật sẽ tiếp tục tăng lên. Ông mong muốn hai Đảng, chính phủ hai nước tăng cường liên kết chặt chẽ với nhau hơn nữa để phát huy tốt tiềm năng, lợi thế của mỗi nước. Ông cũng kỳ vọng đoàn công tác thu được nhiều kết quả tốt đẹp trong thời gian làm việc tại Nhật.


 Đoàn công tác thăm, làm việc với cấp ủy Đảng và Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, gặp gỡ đại diện các hội đoàn người Việt Nam tại Nhật Bản

* Trước đó, ngày 27/7, Đoàn công tác đến thăm, làm việc với cấp ủy Đảng và Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, gặp gỡ 20 đại diện các hội đoàn người Việt Nam tại Nhật Bản. Tại buổi làm việc, Đoàn công tác đã trao đổi, tìm hiểu về công tác tập hợp, đoàn kết, xây dựng, tổ chức hoạt động của các tổ chức hội quần chúng; lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cộng đồng người Việt Nam.


 Đoàn công tác đến thăm và làm việc với Ban Phong trào hòa bình quốc tế của Đảng Cộng sản Nhật Bản

* Ngày 28/7, Đoàn công tác cũng có chuyến thăm, làm việc với Ban Phong trào hòa bình quốc tế của Đảng Cộng sản Nhật Bản để nghiên cứu, học hỏi kinh nghiệm từ bạn trong công tác nắm tình hình nhân dân, nhất là trong lĩnh vực văn hóa, dân tộc, tôn giáo.

Bùi Thị Kim Định

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Các tin khác

Xem nhiều nhất