Thứ Năm, 19/9/2024
Đoàn công tác của Ban Dân vận Trung ương khảo sát tại Bắc Ninh

 Đồng chí Phạm Tất Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng,
Phó Trưởng Ban Thường trực điều hành Ban Dân vận Trung ương
phát biểu tại buổi làm việc

Tiếp và làm việc với Đoàn về phía tỉnh Bắc Ninh có các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Đào Quang Khải, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Hà Sỹ Tiếp, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, công tác dân vận của tỉnh hoàn thành các nhiệm vụ trong chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và các văn bản của Trung ương về công tác dân vận đảm bảo chất lượng, hiệu quả. Công tác dân vận của cấp ủy các cấp được tăng cường, đổi mới theo hướng sát cơ sở; công tác dân vận chính quyền tiếp tục được đẩy mạnh, tăng cường đổi mới lề lối làm việc, xây dựng tác phong cán bộ công chức. MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội đổi mới nội dung, phương thức, hướng mạnh hoạt động về cơ sở. Hệ thống dân vận các cấp phát huy vai trò nòng cốt, tham mưu giúp cấp ủy chỉ đạo các tổ chức trong hệ thống chính trị triển khai thực hiện hiệu quả công tác dân vận. Đến nay, toàn tỉnh xây dựng được 1.014 mô hình công tác “Dân vận khéo” trên các lĩnh vực của đời sống xã hội; cấp ủy, chính quyền các cấp tổ chức 1.269 cuộc đối thoại, qua đó kịp thời nắm bắt và tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong đời sống xã hội của người dân, doanh nghiệp.

Các đại biểu thảo luận làm rõ một số nội dung: Công tác dân vận trong giải phóng mặt bằng; xây dựng, nhân rộng các mô hình “Dân vận khéo”; thuận lợi, khó khăn trong công tác tuyên truyền, vận động trong đồng bào tôn giáo, công nhân lao động ngoại tỉnh; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội; khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng…


 Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Anh Tuấn phát biểu tại buổi làm việc

Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Anh Tuấn khẳng định, trong những năm qua, Đảng bộ tỉnh luôn quan tâm tới công tác dân vận. Trong đó, tỉnh chú trọng nâng cao vai trò của Ban Dân vận Tỉnh ủy trong tham mưu cho Thường trực Tỉnh ủy và Ban Thường vụ Tỉnh ủy các nội dung liên quan đến công tác dân vận; quan tâm, tạo động lực, khuyến khích tinh thần làm việc của đội ngũ cán bộ dân vận cơ sở; đẩy mạnh tiếp xúc đối thoại với nhân dân, kịp thời nắm bắt, giải quyết những bức xúc ngay từ cơ sở; chú trọng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân… Khẳng định, thời gian tới tỉnh sẽ tiếp tục tăng cường lãnh, chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khối dân vận hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Phó Trưởng Ban Thường trực phụ trách Ban Dân vận Trung ương Phạm Tất Thắng ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được trong công tác dân vận của tỉnh Bắc Ninh thời gian qua, nhất là trong triển khai, học tập các văn bản chỉ đạo của Trung ương về công tác dân vận, kịp thời cụ thể hóa, ban hành văn bản lãnh, chỉ đạo đồng bộ, hiệu quả; đổi mới mạnh mẽ công tác dân vận, huy động sức mạnh cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh.

Đối với các kiến nghị, đề xuất của tỉnh, đồng chí Phó Trưởng Ban Thường trực điều hành Ban Dân vận Trung ương tiếp thu, đề nghị Đoàn công tác tổng hợp đầy đủ để xem xét, giải quyết trong thời gian tới./.

(baobacninh.vn)

 

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Các tin khác

Xem nhiều nhất