Thứ Hai, 29/4/2024
Đoàn công tác Ban Dân vận Trung ương làm việc tại huyện Bảo Lạc - Cao Bằng

 Đoàn công tác Ban Dân vận Trung ương trao tặng 50 suất học bổng
cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của 2 xã Kim Cúc, Hồng Trị.

Những năm qua, đồng bào các dân tộc thiểu số nói chung và dân tộc thiểu số rất ít người nói riêng luôn được cấp ủy, chính quyền các cấp huyện Bảo Lạc triển khai các nhiệm vụ, giải pháp để phát huy có hiệu quả các chính sách hỗ trợ, đầu tư của Nhà nước trong đồng bào dân tộc thiểu số. Thông qua việc triển khai các chế độ chính sách đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh ở địa phương. Năm 2017, tỷ lệ hộ nghèo giảm nghèo 5,26%; thu nhập bình quân đầu người 17,6 triệu đồng/người/năm; thu ngân sách đạt hơn 27 tỷ đồng; 100% trung tâm xã, thị trấn có điện lưới quốc gia; 151/229 xóm, tổ dân phố có điện lưới, chiếm 66,9%; duy trì 7 xã đạt chuẩn quốc gia về y tế... Điều kiện vật chất và tinh thần của đồng bào dân tộc thiểu số ngày càng được nâng lên. Từ năm 2007 đến nay, các xóm dân tộc Lô Lô trên địa bàn đã có 8 lượt cấp ủy, chính quyền tổ chức đón Tết với đồng bào với tổng số 379 suất quà và 73 triệu đồng.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương Nguyễn Văn Hùng đề nghị huyện Bảo Lạc làm tốt hơn công tác nắm tình hình nhân dân, tình hình đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn, quan tâm hơn nữa đến đời sống của đồng bào dân tộc thiểu số; tiếp tục làm tốt hơn công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và hệ thống chính trị của huyện, trong đó chú trọng, coi trọng công tác cán bộ, nhất là đội ngũ cán bộ dân tộc thiểu số.

Trước đó, đoàn công tác Ban Dân vận Trung ương đã đến thăm và trao 50 suất học bổng cho 50 học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của 2 xã Kim Cúc, Hồng Trị, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng./.

Ngân Hà

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Các tin khác

Xem nhiều nhất