Thứ Hai, 29/4/2024
Đồng chí Trương Thị Mai và đoàn công tác kiểm tra kết quả thực hiện Nghị quyết 25-NQ/TW tại tỉnh Quảng Nam

 Quang cảnh buổi làm việc

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Lan, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Nam cho biết trong 5 năm qua, các cấp ủy ở Quảng Nam đã triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị quyết 25-NQ/TW và các văn bản chỉ đạo khác của Trung ương liên quan đến công tác dân vận. Tỉnh ủy đã cụ thể hóa Nghị quyết 25-NQ/TW của Trung ương thành Chương trình hành động với nhiều giải pháp thực hiện hiệu quả, sát với tình hình và yêu cầu thực tế về công tác dân vận tại địa phương.

Trong quá trình đó, nhận thức của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận, tổ chức đoàn thể chính trị-xã hội và các tầng lớp nhân dân về công tác dân vận được nâng cao và có nhiều chuyển biến tích cực. Công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng và tổ chức, cán bộ được tăng cường; tập trung giải quyết kịp thời, có hiệu quả những bức xúc chính đáng của nhân dân.

Công tác dân vận của các cơ quan nhà nước có nhiều chuyển biến tích cực. Đặc biệt, trong những năm gần đây không có điểm nóng, tình hình nhân dân, dân tộc, tôn giáo cơ bản ổn định, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm. Công tác phối hợp giữa chính quyền, Mặt trận, các tổ chức đoàn thể chính trị-xã hội và lực lượng vũ trang về nhiệm vụ dân vận được thực hiện thường xuyên…

Bên cạnh các kết quả trên, công tác dân vận tại Quảng Nam thời gian qua vẫn còn một số hạn chế, như việc triển khai thực hiện Nghị quyết 25-NQ/TW có lúc, có nơi chưa sâu sát; công tác kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện Nghị quyết có lúc chưa kịp thời, việc nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nhân dân có nơi, có lúc chưa thường xuyên, không kịp thời.

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Trương Thị Mai đánh giá cao và ghi nhận kết quả công tác dân vận tại Quảng Nam thời gian qua, góp phần làm thay đổi nhận thức trong Đảng, hệ thống chính trị và tiếp tục góp phần làm phong phú thêm hệ thống quan điểm của Đảng về công tác dân vận. Trong 7 nhiệm vụ trọng tâm mà Nghị quyết 25 nêu ra, Quảng Nam đã nỗ lực giải quyết tốt, thể hiện tinh thần coi trọng đời sống của dân gắn với tăng cường mối quan hệ giữa Đảng với dân, tăng cường niềm tin của dân đối với Đảng, từ đó động viên nhân dân góp sức xây dựng quê hương. Mặt trận đã đưa ra nhiều kinh nghiệm trong phát huy vai trò của mình trong phản biện, giám sát xã hội.

Trưởng Ban Dân vận Trung ương lưu ý, thời gian tới Quảng Nam phải có sự vào cuộc đồng bộ, phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị trong việc trực tiếp triển khai công tác dân vận và công tác tham mưu để đưa công tác dân vận bảo đảm các yêu cầu đặt ra. Cùng với đó, phải chú ý công tác dân vận trong thực thi công vụ. Đây là yêu cầu cần được quan tâm quán triệt với đội ngũ cán bộ, đảng viên, các cơ quan, đơn vị.

Đồng chí Trương Thị Mai đề nghị tỉnh Quảng Nam tiếp tục quan tâm làm tốt nhiệm vụ xóa đói, giảm nghèo, phải làm thay đổi cuộc sống người dân toàn tỉnh nói chung, nhất là tại các địa bàn miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn của tỉnh; tiếp tục quan tâm nhiều hơn nữa đến các đối tượng chính sách, có công với cách mạng.

Chú trọng sự hài lòng của người dân đối với cấp ủy, chính quyền trong lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng nông thôn mới. Chú ý xây dựng đạo đức công vụ của đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ chủ chốt, cán bộ làm những việc trực tiếp và liên quan đến cuộc sống của người dân gắn với đẩy mạnh cải cách nền hành chính ở địa phương, đơn vị. Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị- xã hội trong công tác dân vận, làm tốt hơn nữa công tác phản biện và giám sát xã hội, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Nguồn: quangnam.gov.vn, 13/4/2018

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Các tin khác

Xem nhiều nhất