Thứ Sáu, 26/4/2024
Đồng chí Trương Thị Mai tiếp xúc cử tri xã Ka Đơn

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe ông Triệu Thế Hùng - Ủy viên Thường trực Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Lâm Đồng báo cáo tóm tắt kết quả Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV. Tại kỳ họp này, Đoàn đã chuyển hơn 50 ý kiến, kiến nghị của cử tri đến Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương và chất vấn Thủ tướng Chính phủ và các bộ trưởng bằng văn bản về nhiều nội dung được xã hội, cử tri quan tâm kiến nghị. Các ĐBQH của Đoàn tham gia đầy đủ các phiên họp, thực hiện đúng quy định, nội quy, quy chế kỳ họp; tích cực tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến về công tác xây dựng luật, kinh tế - xã hội, giám sát chuyên đề, chất vấn… với trên 35 lượt phát biểu, tranh luận. 

Nhiều cử tri xã Ka Đơn đã bày tỏ tình cảm, niềm tin với Đảng, Nhà nước và Quốc hội; đồng thời, kiến nghị Đảng, Nhà nước cần phải xử lý nghiêm những kẻ vi phạm pháp luật về tình trạng bạo loạn, biểu tình có hành động quá khích thời gian vừa qua tại một số tỉnh, thành trong cả nước. Cử tri phản ánh về tình trạng khai thác cát trái phép tại Ka Đơn gây sạt lở, những khó khăn về điện, thủy lợi phục vụ tưới tiêu, sản xuất nông nghiệp ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân; kiến nghị các cấp chính quyền quan tâm đến việc cấp sổ đỏ để người dân có điều kiện vay vốn phát triển kinh tế… 

Thay mặt UBND huyện, ông Đinh Ngọc Hùng – Chủ tịch UBND huyện đã trực tiếp giải trình tiếp thu và trả lời các vấn đề liên quan thuộc thẩm quyền của UBND huyện.

Tại buổi tiếp xúc, đồng chí Trương Thị Mai đã ghi nhận, tiếp thu các ý kiến của bà con cử tri xã Ka Đơn, và những nội dung kiến nghị này sẽ được Đoàn ĐBQH chuyển tải đến các cấp lãnh đạo. Đồng chí Trưởng Ban Dân vận Trung ương ghi nhận và đánh giá cao ý kiến giải trình tiếp thu của Chủ tịch UBND huyện Đơn Dương Đinh Ngọc Hùng và đề nghị chính quyền địa phương sớm quan tâm xử lý dứt điểm tình trạng khai thác cát trái phép như phản ánh của nhân dân.

Nguyệt Thu/Báo Lâm Đồng điện tử

 

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Các tin khác

Xem nhiều nhất