Thứ Bảy, 20/4/2024
Đoàn công tác của Ban Dân vận Trung ương làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Thái Bình

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn. Cùng dự buổi làm việc có đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ngành liên quan, các huyện, thành phố.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy đã báo cáo với Đoàn công tác về kết quả thực hiện công tác tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua. 

Theo báo cáo của tỉnh, hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 3 tôn giáo được Nhà nước công nhận là Phật giáo, Công giáo và đạo Tin lành với 28 vạn tín đồ, chiếm trên 15% dân số. Từ năm 2009 đến nay, UBND tỉnh đã quyết định giao đất cho 68 cơ sở tôn giáo với tổng diện tích 22,13 ha để xây dựng mới hoặc mở rộng cơ sở tôn giáo bảo đảm phù hợp với chính sách tôn giáo của Nhà nước, quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, quỹ đất của các địa phương theo đúng quy định của pháp luật. 

UBND tỉnh đã thành lập tổ công tác tham mưu giải quyết những vướng mắc, khó khăn trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các cơ sở tôn giáo; trong đó, đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền hoàn thiện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 1.102 cơ sở tôn giáo (chiếm tỷ lệ 90,3 %), còn 118 cơ sở tôn giáo vẫn còn vướng mắc chưa hoàn thiện thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.  

Cùng với việc tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ sở tôn giáo trong việc cấp đất cũng như cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo quy định, thời gian qua cấp ủy, chính quyền các địa phương thường xuyên kiểm tra việc sử dụng đất của các cơ sở tôn giáo trên địa bàn. Qua kiểm tra đã phát hiện 87 cơ sở tôn giáo lấn chiếm đất, tự ý chuyển đổi; 45 công trình tôn giáo chưa đủ thủ tục về xây dựng, qua đây chấn chỉnh kịp thời những vi phạm.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã phát biểu làm rõ kết quả nổi bật trong công tác tín ngưỡng, tôn giáo của tỉnh trong thời gian qua, đồng thời nêu lên những khó khăn và kiến nghị giải quyết những khó khăn, vướng mắc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp thu các ý kiến của thành viên Đoàn công tác về thực hiện công tác tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn tỉnh; đồng thời khẳng định kết quả công tác tín ngưỡng, tôn giáo trong thời gian qua trên địa bàn tỉnh Thái Bình đã được triển khai nghiêm túc, có hiệu quả, góp phần xây dựng đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân, tạo ra mối đoàn kết trong cộng đồng dân cư; thông qua đó đã góp phần thực hiện  thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Thời gian tới, Thái Bình tiếp tục chỉ đạo các cấp, các ngành tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân trong thực hiện công tác tín ngưỡng, tôn giáo, làm tốt công tác quản lý nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo.

 Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Lam, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương ghi nhận những kết quả đã đạt được trong thực hiện công tác tín ngưỡng, tôn giáo của Thái Bình trong thời gian qua. Để làm tốt công tác này trong thời gian tới, đồng chí Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp trong tỉnh tiếp tục quán triệt, tuyên truyền, phổ biến các văn bản của Đảng, Nhà nước về công tác tín ngưỡng, tôn giáo. Vận động các chức sắc, tín đồ tôn giáo chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; bảo đảm hài hòa giữa lợi ích của tôn giáo và lợi ích của dân tộc.

Nguyễn Tùng

 

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Các tin khác

Xem nhiều nhất