Thứ Sáu, 26/4/2024
Lãnh đạo Ban Dân vận Trung ương tiếp Đoàn đại biểu người đồng bào dân tộc thiểu số tiêu biểu tỉnh Cao Bằng

Tham dự có đại diện lãnh đạo, chuyên viên Vụ Dân tộc, Vụ Tổ chức - cán bộ và Văn phòng Ban Dân vận Trung ương. Đoàn đại biểu gồm 28 người có uy tín, cốt cán trong đồng bào DTTS tỉnh Cao Bằng, do đồng chí Vi Xuân Thứ, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy Cao Bằng làm Trưởng Đoàn.

 
Quang cảnh buổi tiếp 


Thay mặt Đoàn, đồng chí Vi Xuân Thứ đã báo cáo một số nét khái quát về kết quả thực hiện công tác dân tộc và phát huy vai trò của người có uy tín, cốt cán trong đồng bào DTTS trên địa bàn tỉnh Cao Bằng. Đồng chí Vi Xuân Thứ cho biết: Cao Bằng là tỉnh miền núi, vùng cao, biên giới nằm ở phía Đông Bắc của Tổ quốc với 8 dân tộc chính sinh sống, tỷ lệ người DTTS chiếm trên 95%. Thời gian qua, các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh thường xuyên quan tâm chỉ đạo xây dựng, củng cố lực lượng người có uy tín, cốt cán trong vùng đồng bào DTTS. Với số lượng gần 2.500 người có uy tín, trên 500 người cốt cán, người có uy tín, cốt cán trong đồng bào DTTS trên địa bàn tỉnh thực sự là cầu nối quan trọng giữa cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội với nhân dân, góp phần củng cố lòng tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước.  

Tại buổi tiếp, một số đại biểu người có uy tín, cốt cán trong đồng bào DTTS tỉnh Cao Bằng chia sẻ niềm tự hào, vinh dự khi được về thăm Thủ đô và được Lãnh đạo Ban Dân vận Trung ương đón tiếp, đồng thời đề nghị với các cấp ủy đảng, chính quyền quan tâm hơn nữa tới đội ngũ người có uy tín, cốt cát trong đồng bào DTTS.


Đồng chí Điểu K'Ré phát biểu tại buổi tiếp 

Đánh giá cao vai trò và những đóng góp thiết thực của người có uy tín, cốt cán trong đồng bào DTTS tỉnh Cao Bằng, đồng chí Điểu K’Ré mong muốn người có uy tín, cốt cán trong đồng bào DTTS tỉnh tiếp tục phát huy vai trò của mình để cùng các cấp ủy, chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động bà con thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc; hỗ trợ đồng bào phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, giữ vững tình hình an ninh trật tự của địa phương...

 
Đồng chí Điểu K'Ré và đại diện lãnh đạo, chuyên viên Ban Dân vận Trung ương
chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn đại biểu DTTS tiêu biểu tỉnh Cao Bằng 

Đồng chí Điểu K’Ré đề nghị tỉnh Cao Bằng tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động để người DTTS tiêu biểu tỉnh có cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm tại các địa phương khác.

Tin và ảnh: Hà Thanh

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Các tin khác

Xem nhiều nhất