Thứ Năm, 25/4/2024
Ban Dân vận Trung ương gặp mặt đại biểu Quốc hội khóa XIV là chức sắc tôn giáo
 
Đồng chí Trương Thị Mai chủ trì buổi gặp mặt 


Cùng dự có đồng chí Điểu K’ Ré, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban thường trực và các Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương: Nguyễn Lam, Hà Ngọc Anh, Bùi Tuấn Quang, Nguyễn Phước Lộc; đại diện lãnh đạo Ủy ban Văn hóa, giáo dục, thanh niên, thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội, Ban Tôn giáo Chính phủ; đại diện Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam, Bộ Công an, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam…

Dự buổi gặp mặt còn có 6 đại biểu Quốc hội khóa XIV là chức sắc các tôn giáo, đó là: Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam; Thượng tọa Thích Thanh Quyết, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam; Thượng tọa Lý Minh Đức, Trụ trì chùa Som Rông, tỉnh Sóc Trăng; Linh mục Nguyễn Văn Riễn, Chánh xứ, Hạt trưởng Hạt Phước Thành, Giáo phận Phú Cường, tỉnh Bình Dương; Ông Huệ Tín, Chánh Phối sư đạo Cao Đài Bạch Y, tỉnh Kiên Giang; Ni sư Thích Nữ Tín Liên, Ủy viên Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Tại buổi gặp mặt, đại biểu Quốc hội khóa XIV là các chức sắc tôn giáo trao đổi về tình hình, hoạt động của các tôn giáo cũng như việc triển khai thực hiện Luật Tín ngưỡng, tôn giáo trong thời gian qua. Đồng thời, đề xuất một số kiến nghị đối với Đảng, Nhà nước để hoạt động của các tôn giáo ngày càng phát triển.

 
 Ông Huệ Tín, Chánh Phối sư đạo Cao Đài Bạch Y phát biểu tại buổi gặp mặt


Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương bày tỏ lời cảm ơn và đánh giá cao sự đóng góp của các đại biểu Quốc hội khóa XIV là chức sắc các tôn giáo trong quá trình vận động đồng bào, chức sắc, tín đồ tôn giáo thực hiện các đường lối, chủ trương của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước thời gian qua. Đời sống tín ngưỡng tâm linh là vấn đề quan trọng của người dân Việt Nam, cũng là mối quan tâm lớn của Đảng và Nhà nước.

Ðến nay, Nhà nước đã công nhận 42 tổ chức tôn giáo thuộc 15 tôn giáo với hơn 25 triệu tín đồ, chiếm 27% dân số; hơn 60.000 chức sắc, gần 28.000 cơ sở thờ tự. Trong 2 năm 2017-2018, cả nước có nhiều hoạt động tôn giáo lớn và đạt kết quả tốt như Đại hội Giáo hội Phật giáo Việt Nam; Đại hội Ủy ban đoàn kết Công giáo…

Tuy nhiên, vẫn còn một số chức sắc, tín đồ tôn giáo vi phạm pháp luật, ảnh hưởng xấu đến an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội cũng như uy tín của Ðảng, Nhà nước với quốc tế.

Ðồng chí Trương Thị Mai mong muốn, các vị đại biểu Quốc hội là chức sắc tôn giáo tiếp tục lãnh đạo các tổ chức, tín đồ, tôn giáo của mình phối hợp tốt hơn nữa với tổ chức Ðảng, cơ quan Nhà nước, MTTQ Việt Nam, tích cực góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu mà Ðảng, Nhà nước đề ra; tiếp tục dành tín nhiệm của cử tri và đồng bào có đạo, đóng góp vào quá trình phát triển chung của các tôn giáo và của đất nước; phối hợp với ban dân vận các cấp, các cơ quan quản lý Nhà nước để góp phần giải quyết những vấn đề vướng mắc trong thực thi luật pháp, bảo đảm, tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng của nhân dân.

 
Đồng chí Trương Thị Mai và các đại biểu dự buổi gặp mặt chụp ảnh lưu niệm 


Chân thành cảm ơn, tiếp thu những ý kiến đóng góp của các chức sắc tôn giáo, đồng chí Trương Thị Mai đề nghị Ban Dân vận Trung ương, Ban Tôn giáo Chính phủ và các cơ quan có liên quan xem xét, kiến nghị cấp có thẩm quyền giải quyết.

Tin và ảnh :Hà Thanh

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Các tin khác

Xem nhiều nhất