Thứ Sáu, 10/5/2024
Ban Dân vận Trung ương gặp mặt Đoàn cán bộ TP Hồ Chí Minh là điển hình “Dân vận khéo” năm 2018
 
 Quang cảnh buổi gặp mặt


Cùng dự có các đồng chí: Điểu K’Ré, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Dân vận Trung ương; các đồng chí
Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương Nguyễn Lam, Bùi Tuấn Quang; đồng chí Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh; Nguyễn Hữu Hiệp, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TP Hồ Chí Minh và 112 cán bộ TP Hồ Chí Minh là điển hình “Dân vận khéo” năm 2018.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TP Hồ Chí Minh cho biết: Thời gian qua, phong trào thi đua “Dân vận khéo” trên địa bàn thành phố đã đạt được nhiều kết quả nổi bật. Nhận thức tầm quan trọng của công tác dân vận, thành phố đã quan tâm đẩy mạnh phong trào thi đua “Dân vận khéo” từ thành phố đến cơ sở đã mang lại kết quả khả quan về số lượng và chất lượng. Năm 2018, đã tuyên dương 138 gương cấp thành phố và 717 gương tập thể, 1.073 gương cá nhân cấp quận, huyện.

Các đơn vị đảng ủy cấp trên cơ sở, đảng ủy cơ sở trực thuộc Thành ủy đã quan tâm triển khai ngay từ đầu năm đến cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động đăng ký thực hiện thi đua “Dân vận khéo”. Để thực hiện “Năm dân vận chính quyền”, nhiều cơ quan nhà nước đã có cách làm khéo léo trong tuyên truyền, nâng cao nhận thức về công tác dân vận cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức thành phố.

Đặc biệt, thành phố tập trung phát động trong hệ thống chính trị và nhân dân thực hiện hiệu quả phong trào “năm không”: “Không để người nghèo, người yếu thế tụt hậu”; “Không gây phiền hà cho nhân dân và doanh nghiệp”; “Không xả rác bừa bãi ra môi trường”; “Không vi phạm luật giao thông” và “Không tụ tập gây rối, ảnh hưởng an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội”. Từ phong trào nói trên đã xuất hiện nhiều điển hình “Dân vận khéo” trong giao tiếp, ứng xử với nhân dân.

112 điển hình “Dân vận khéo” tại buổi gặp mặt là các chức sắc tôn giáo, người dân tộc, cán bộ ở quận, huyện, phường, xã, thị trấn, cán bộ đảng ủy cấp trên cơ sở và đảng ủy cơ sở trực thuộc Thành ủy TP Hồ Chí Minh được tuyên dương cấp thành phố năm 2018, nhân kỷ niệm 88 năm Ngày Truyền thống công tác dân vận của Đảng (15/10/1930 - 15/10/2018). Đây là những người có nhiều tâm huyết, trách nhiệm với nhân dân, cần mẫn với công việc, chịu khó lắng nghe, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của nhân dân, có nhiều đầu tư suy nghĩ cải tiến lề lối và quy trình làm việc khoa học nhằm tạo thuận tiện hơn cho dân, có thái độ lịch sự với dân, khéo léo thuyết phục, tuyên truyền, vận động nhân dân.

Đại diện cho các điển hình “Dân vận khéo”, một số điển hình đã chia sẻ những kết quả đạt được cũng như những thuận lợi, khó khăn trong công tác vận động nhân dân thực hiện các đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tham gia các phong trào do địa phương, đơn vị phát động.

Khẳng định vai trò, vị trí của công tác dân vận của Đảng, đồng chí Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh cho biết: Trong thời gian qua, Ban Thường vụ Thành ủy TP Hồ Chí Minh luôn quan tâm công tác dân vận, chăm lo cán bộ làm công tác dân vận, Mặt trận đặc biệt phát huy vai trò của các điển hình “Dân vận khéo”, người uy tín trong cộng đồng dân cư. Nhiều điển hình “Dân vận khéo” đã nỗ lực tuyên truyền, vận động nhân dân, giúp cho đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đi vào cuộc sống, lan tỏa trách nhiệm cùng Đảng bộ Thành phố thực hiện các nhiệm vụ chính trị giúp thành phố phát triển cùng đất nước…

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Trương Thị Mai ghi nhận, đánh giá cao Thành ủy TP Hồ Chí Minh từ nhận thức đến thực tiễn luôn dành sự quan tâm công tác tuyên truyền, vận động quần chúng; quan tâm biểu dương, nhân rộng những tấm gương “Dân vận khéo” trong thời gian qua.

 
Đồng chí Trương Thị Mai phát biểu tại buổi gặp mặt 


Đồng chí Trương Thị Mai cho rằng, các điển hình dân vận khéo của TP Hồ Chí Minh năm nay có sự đa dạng và phong phú về thành phần. Từ các chức sắc tôn giáo, công chức nhà nước đang công tác trong các ngành như thuế, hải quan, tài nguyên môi trường hay cả những người ngoài Đảng cho thấy công tác dân vận của Đảng đã và đang ngày càng lan tỏa trong mọi mặt của đời sống, xã hội, trở thành cầu nối giữa Đảng và nhân dân để những điều tốt đẹp trong cuộc sống tiếp tục được lan tỏa, nhân rộng.

Những đóng góp của các điển hình “Dân vận khéo” của TP Hồ Chí Minh rất quan trọng và có ý nghĩa thiết thực vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển thành phố; vào nhiệm vụ giáo dục tinh thần yêu nước, khối đoàn kết toàn dân tộc, có sức lan tỏa trong việc tập hợp và khơi dậy tiềm năng của nhân dân hưởng ứng thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, giúp công tác dân vận của cả hệ thống chính trị ngày càng linh hoạt, phong phú, hiệu quả hơn.

 
 Đồng chí Trương Thị Mai và lãnh đạo Ban Dân vận Trung ương chụp ảnh lưu niệm
với Đoàn cán bộ TP Hồ Chí Minh là điển hình "Dân vận khéo" năm 2018


Đồng chí Trương Thị Mai bày tỏ mong muốn các điển hình “Dân vận khéo” tiếp tục phát huy nhiệt huyết dân vận của mình để có thêm nhiều người làm việc tốt giúp đất nước phát triển nhanh hơn; đồng thời đề nghị Thành ủy TP Hồ Chí Minh, Ban Dân vận Thành ủy tiếp tục phát huy phong trào thi đua “Dân vận khéo” bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú trong thời gian tới.

Tin và ảnh: Ngọc Mai

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Các tin khác

Xem nhiều nhất