Thứ Sáu, 10/5/2024
Đoàn Thanh niên cơ quan Ban Dân vận Trung ương phối hợp tổ chức chương trình tình nguyện “Đông ấm cho em”
 
Đại diện Đoàn Thanh niên cơ quan Ban Dân vận Trung ương trao 4 bộ máy vi tính
cho huyện đoàn Quảng Trạch (Quảng Bình)

Chương trình được tổ chức nhằm góp phần động viên, thăm hỏi các gia đình hoàn cảnh khó khăn tại địa phương, bị thiệt hại do mưa lũ trong năm vừa qua; đồng thời giáo dục truyền thống tương thân tương ái của dân tộc, nêu cao trách nhiệm của tuổi trẻ với cộng đồng cho các đoàn viên thanh niên.

Tham gia chương trình có 50 đoàn viên thanh niên của Đoàn Thanh niên cơ quan Ban Tổ chức Trung ương, Đoàn Thanh niên cơ quan Trung ương Đoàn, Đoàn Thanh niên cơ quan Ban Dân vận Trung ương, Câu lạc bộ tình nguyện Thủ đô, Câu lạc bộ Văn phòng trẻ Trường Đại học Nội vụ, Đội Thanh niên xung kích Trường Đại học Công đoàn.

Đoàn đã tổ chức chương trình tình nguyện " Đông ấm cho em 2018 " tại huyện Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa (khu vực miền núi bị thiệt hại do mưa lũ trong đợt hè 2018) và huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình (khu vực miền núi có đông đồng bào dân tộc Vân Kiều sinh sống). Chương trình được tổ chức với các hoạt động: Tặng 250 suất quà Tết và 200 chăn ấm cho các gia đình hộ nghèo, gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; Tặng 50 suất học bổng (mỗi suất trị giá 500.000d) và 4.000 cuốn vở viết; 250 đôi dép bitis cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập; Tặng 01 nhà nhân ái trị giá 50 triệu đồng; 04 bộ máy tính và 02 tủ sách thanh thiếu nhi. Các hoạt động giao lưu giữa các đơn vị được tổ chức nhằm chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình triển khai các hoạt động Đoàn . Bên cạnh đó, Đoàn đã tổ chức thành công chương trình " Về nguồn ", thăm nơi an nghỉ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Ngã ba Đồng Lộc và quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 
Đoàn chụp ảnh lưu niệm cùng các em học sinh cấp I, II xã Phú Xuân, Quan Hóa, Thanh Hóa

 
Tin và ảnh: Xuân Hưng

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Các tin khác

Xem nhiều nhất