Thứ Sáu, 26/4/2024
Huyện Ea H’Leo thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” và “Năm dân vận khéo” năm 2020

Đặc biệt, phong trào thi đua “Dân vận khéo” được đẩy mạnh thực hiện trong cả hệ thống chính trị, đã xây dựng được nhiều mô hình, điển hình trên tất cả các lĩnh vực đời sống xã hội, tạo sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang về vị trí, vai trò của công tác dân vận trong tình hình mới; từ đó nâng cao ý thức trách nhiệm, phong cách gần dân, vì dân của cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi công vụ; phát huy được quyền làm chủ, tính tích cực, chủ động của nhân dân, tăng cường đoàn kết, tạo sự đồng thuận trong xã hội; huy động nhiều lực lượng, nguồn lực để phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng, xây dựng hệ thống chính trị, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị đề ra. 

Nhằm tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Dân vận khéo” trong cơ quan, đơn vị thuộc UBND huyện và UBND cấp xã, vận động nhân dân tích cực thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh – chính trị, trật tự an toàn xã hội; hướng tới Đại hội Đảng các cấp và Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; kỷ niệm 90 năm ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng. Nâng cao trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị thuộc UBND huyện và UBND cấp xã, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đối với công tác dân vận, góp phần củng cố niềm tin của Nhân dân đối với Đảng, Nhà nước; xây dựng, nhân rộng các điển hình, cùng có các chương trình, dự án trọng điểm về phát triển kinh tế- xã hội ,... tạo sự đồng thuận và tham gia của người dân. Việc thực hiện các nội dung “Năm dân vận khéo” phải thiết thực hiệu quả.

Ngày 21/5/2020, UBND huyện ban hành Kế hoạch số 86/KH-UBND về việc thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” và “Năm dân vận khéo” năm 2020. Theo đó, Ủy ban nhân dân huyện yêu cầu các cơ quan đơn vị thuộc UBND huyện và UBND các xã căn cứ tình hình thực tế của cơ quan, đơn vị, chủ động xây dựng kế hoạch để lãnh đạo, chỉ đạo triển khai, thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” và “Năm dân vận khéo” theo Kế hoạch số 161-KH/HU ngày 08/5/2020 của Huyện ủy và nội dung Kế hoạch này. Chỉ đạo tổ chức các hoạt động kỷ niệm 90 năm ngày truyền thống Dân vận của Đảng (15/10/1930-15/10/2020) với nội dung, hình thức phù hợp gắn với nhiệm vụ của đất nước, tỉnh, huyện, địa phương, đơn vị trong năm 2020. Xây dựng, bình xét, biểu dương, nhân rộng các điển hình “Dân vận khéo” ở địa phương, đơn vị. Giao Phòng Nội vụ theo dõi, đôn đốc, giám sát thực hiện nội dung, kế hoạch này; phối hợp với các cơ quan, đơn vị lựa chọn mô hình, điển hình “Dân vận khéo” tiêu biểu đề nghị cấp trên biểu dương, khen thưởng.

* Xây dựng, nhân rộng điển hình “dân vận khéo”

- Tiêu chí xây dựng: xây dựng điển hình “Dân vận khéo” trong cơ quan đơn vị trên tất cả các lĩnh vực, địa bàn, nhất là địa bàn trọng yếu, tạo sự đồng thuận và tham gia của người dan; do các tập thể, cá nhân cán bộ, công chức, viên chức là chủ thể; được bình xét công khai, là những điển hình có sức thuyết phục, lan tỏa, có thể nhân rộng tại các địa bàn, đơn vị khác.

- Tập thể điển hình “Dân vận khéo” trọng tâm co sở, nơi trực tiếp, thường xuyên tiếp xúc, tuyên truyền, vận động, giải quyết công việc của Nhân dân gồm: Chính quyền cấp xã; các cơ quan, đơn vị gắn với địa bàn cơ sở, có nhiều hoạt động liên quan đến người dân.

- Cá nhân điển hình “Dân vận khéo” là cán bộ, công chức, viên chức có những giải pháp, biện pháp sáng tạo, trong công tác vận động Nhân dân gắn với nhiệm vụ phân công, được tập thể bình chọn, công nhận.

- Nhân rộng điển hình “Dân vận khéo” là cơ quan, đơn vị lãnh đạo, chỉ đạo phát hiện, biểu dương, nhân rộng các điển hình “Dân vận khéo”./.

(eahleo.daklak.gov.vn)

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất