Thứ Năm, 25/4/2024
Dấu ấn công tác dân vận ở huyện Lạc Thủy

 Lãnh đạo Ban Dân vận, Ủy ban MTTQ huyện Lạc Thủy trao hỗ trợ
xây nhà đại đoàn kết cho hộ có hoàn cảnh đặc biệt tại xã Yên Bồng

Sau 10 năm thực hiện Quyết định số 290-QĐ/TW về Quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị, huyện Lạc Thủy (Hòa Bình) đã tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức của cán bộ, đảng viên về vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác dân vận; nâng cao trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội trong thực hiện công tác dân vận. Trong đó, công tác tiếp công dân, đối thoại với người dân để giải quyết những kiến nghị, bức xúc được thực hiện nghiêm túc, kịp thời, hiệu quả; công tác cải cách thủ tục hành chính tiếp tục đẩy mạnh; MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội phát huy vai trò nòng cốt trong công tác dân vận, có nhiều đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động, hướng về cơ sở, kịp thời đưa chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đi vào cuộc sống.

Theo đồng chí Bùi Thị Phương Loan, trong quyết tâm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020, Ban Thường vụ Huyện ủy luôn xác định công tác dân vận là nhiệm vụ có ý nghĩa chiến lược, là trách nhiệm của tất cả các tổ chức trong hệ thống chính trị, của mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang. Huyện đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn thường xuyên quán triệt, thể chế hóa kịp thời nghị quyết, chỉ thị, kết luận của các cấp ủy, chính quyền về công tác dân vận thành chính sách trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, đáp ứng quyền, lợi ích chính đáng của nhân dân, gắn với thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh. Đáng ghi nhận là hệ thống dân vận, MTTQ, đoàn thể chính trị - xã hội đã có nhiều cố gắng đổi mới phương thức, nội dung hoạt động theo hướng gần dân, tập trung cho cơ sở; xây dựng các mô hình mới, cách làm hay, các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, từ đó, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo sự đồng thuận trong cộng đồng dân cư.

Đặc biệt, điểm nhấn trong công tác dân vận thời gian qua chính là hiệu quả thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở. Huyện đã chú trọng tổ chức đối thoại trực tiếp với đại diện nhân dân để kịp thời nắm bắt, giải quyết bất cập, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội. Kết quả là nhiều năm nay, huyện không để xảy ra mất dân chủ ở các cơ quan hành chính nhà nước, cũng như ở cơ sở; không có vụ việc tham nhũng, lãng phí; tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân của cán bộ, đảng viên được nâng cao; niềm tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, quản lý, điều hành của chính quyền được củng cố. Nhiều năm liền, huyện không có đơn thư khiếu nại kéo dài, mức độ hài lòng của người dân đối với công tác quản lý, điều hành của chính quyền các cấp luôn ở mức cao. Diễn biến thuận lợi này đã góp phần củng cố vững chắc hơn khối đại đoàn kết, giúp Đảng bộ, chính quyền, nhân dân huyện Lạc Thủy quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội nhiệm kỳ 2015 - 2020./.

(baohoabinh.com.vn)


Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất