Thứ Tư, 24/4/2024
Phú Yên: Thực hiện Quyết định số 290-QĐ/TW đồng bộ, hiệu quả trên nhiều lĩnh vực

Các đồng chí Nguyễn Lam, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương, Trưởng đoàn kiểm tra; Nguyễn Quốc Hoàn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đồng chủ trì; đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban ngành liên quan trong tỉnh tham dự buổi làm việc.

Thực hiện Quyết định 290-QĐ/TW của Bộ Chính trị về việc ban hành Quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị, việc nhận thức vị trí, vai trò, trách nhiệm của các tổ chức trong hệ thống chính trị, của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu các cấp đối với công tác dân vận ở Phú Yên đã được nâng cao. Hệ thống dân vận tiếp tục được củng cố, kiện toàn, hoạt động có nhiều đổi mới, thiết thực, hiệu quả trong công tác tham mưu, phối hợp. Công tác dân vận chính quyền có chuyển biến tích cực, việc thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở được mở rộng và chỉ đạo quyết liệt, phát huy quyền làm chủ của nhân dân. UBND tỉnh thành lập, đưa vào hoạt động Trung tâm Phục vụ hành chính công; tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả hơn 1.500 thủ tục hành chính của 22 sở, ngành; ban hành 60 quyết định về công bố danh mục thủ tục hành chính…

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Lam đánh giá cao những kết quả tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Việc triển khai thực hiện Quyết định 290-QĐ/TW được tỉnh tiến hành nghiêm túc, đồng bộ trong toàn hệ thống chính trị. Từ kết quả kiểm tra thực tiễn, các văn bản chỉ đạo cũng như kế hoạch thực hiện đều có sự thống nhất, gắn kết chặt chẽ. Đặc biệt là đã xây dựng được nhiều mô hình điển hình góp phần đẩy mạnh thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước.

* Cùng ngày, Đoàn công tác Ban Dân vận Trung ương do đồng chí Nguyễn Lam làm Trưởng đoàn cũng đã có buổi làm việc với Huyện ủy Phú Hòa về kết quả 10 năm thực hiện Quyết định 290-QĐ/TW của Bộ Chính trị về ban hành Quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị.

Báo cáo với đoàn công tác, lãnh đạo huyện Phú Hòa cho biết: qua 10 năm thực hiện Quyết định 290-QĐ/TW của Bộ Chính trị, nhận thức về trách nhiệm đối với công tác dân vận trong tình hình mới của các tổ chức trong hệ thống chính trị, của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện ngày một nâng cao. Nội dung và phương thức hoạt động đối với công tác dân vận của MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội tiếp tục được đổi mới; vai trò giám sát, phản biện và góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền của nhân dân được phát huy; khối đại đoàn kết dân tộc và mối quan hệ mật thiết giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân ngày càng được củng cố, tăng cường.

(baophuyen.com.vn)

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất