Thứ Sáu, 26/4/2024
Tuyên Quang: Tọa đàm “Những đóng góp của công tác dân vận vào thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ II của Đảng”

Dự tọa đàm có các đồng chí: Hà Thị Khiết, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Trưởng Ban Dân vận Trung ương, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch không chuyên trách Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương; Nguyễn Thế Trung, nguyên Ủy viên BCH Trung ương Đảng, nguyên Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương, Ủy viên Hội đồng lý luận Trung ương; Bùi Tuấn Quang, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Đại biểu của tỉnh Tuyên Quang có các đồng chí: Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Hồng Thắng, nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Ma Thế Hồng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh; Nguyễn Hưng Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; các đồng chí lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy các thời kỳ; các nhà nghiên cứu, nhân chứng lịch sử Đại hội II của Đảng...


 Quang cảnh buổi tọa đàm


Phát biểu tại tọa đàm, đồng chí Chẩu Văn Lâm mong muốn các đại biểu bằng kinh nghiệm thực tiễn, quá trình nghiên cứu nhiều năm, sự tâm huyết với công tác dân vận của Đảng và tình cảm với Tuyên Quang làm rõ hơn những đóng góp của công tác dận vận đối với thành công chung của Đại hội; những đóng góp của cấp ủy, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh đối với Đại hội; khẳng định vai trò của “Thủ đô Khu giải phóng - Thủ đô kháng chiến” trong cách mạng Việt Nam.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bùi Tuấn Quang, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương cho rằng, buổi tọa đàm được tổ chức trước thềm Đại hội XIII của Đảng có ý nghĩa hết sức quan trọng, khẳng định sức sống của đường lối và nhiều chủ trương lớn quan trọng của Đảng ta từ Đại hội II. Đồng chí khẳng định, gìn giữ và phát triển đường lối, phương thức lãnh đạo của Đảng đặt ra tại Đại hội II là phù hợp với tình hình thực tiễn lúc đó, trong đó, có chủ trương, đường lối về công tác dân vận của Đảng.

Tại tọa đàm, các đại biểu, nhà nghiên cứu, nhân chứng lịch sử bằng kinh nghiệm thực tiễn, qua nhiều năm dày công nghiên cứu, sự tâm huyết với công tác dân vận của Đảng và tình cảm với mảnh đất, con người Tuyên Quang đã tham luận, làm rõ bối cảnh, nội dung, vai trò và ý nghĩa lịch sử của Đại hội II của Đảng, những đóng góp của công tác dân vận, của cấp ủy, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Tuyên Quang đối với Đại hội; khẳng định vai trò, vị thế của tỉnh Tuyên Quang trong cách mạng Việt Nam. Đồng thời đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp để làm tốt hơn nữa công tác dân vận trong thời gian tới.

Phát biểu bế mạc tọa đàm, đồng chí Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nguyễn Hưng Vượng khẳng định, các ý kiến đã góp phần cung cấp thêm thông tin quý giá về Đại hội II của Đảng; làm sáng tỏ và khẳng định những đóng góp của công tác dân vận vào thành công Đại hội. Ban Dân vận Tỉnh ủy Tuyên Quang tiếp thu các ý kiến phát biểu của Thường trực Tỉnh ủy Tuyên Quang và Ban Dân vận Trung ương, các đại biểu, nhà nghiên cứu, nhân chứng lịch sử. Tọa đàm là tiền đề để hệ thống dân vận, Ban Dân vận Tỉnh ủy Tuyên Quang tiếp tục thực hiện tốt công tác nghiên cứu, tham mưu với cấp ủy về công tác dân vận; giáo dục truyền thống, lòng tự hào, yêu nước, yêu quê hương của cán bộ, đảng viên, nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

(baotuyenquang.com.vn)

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Các tin khác

Xem nhiều nhất