Thứ Sáu, 26/4/2024
Phú Thọ: Triển khai các chương trình phối hợp công tác dân vận giai đoạn 2021 - 2025

Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Thị Thanh Huyền, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo điều hành phối hợp hoạt động công tác dân vận; Hồ Đại Dũng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hải, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ  tỉnh; Phạm Trường Giang, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị, huyện, thành, thị trong tỉnh.


 Lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy và UBND tỉnh ký kết Chương trình phối hợp thực hiện công tác dân vận giai đoạn 2021 - 2025


Phát biểu tại hội nghị, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thanh Huyền khẳng định: Sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan, đơn vị có ý nghĩa quan trọng để công tác dân vận của tỉnh giai đoạn 2016 - 2020 đạt được nhiều thành quả.

Đồng chí nhấn mạnh: Năm 2021 là năm quan trọng đẩy mạnh thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, do đó, các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh cần tập trung triển khai thực hiện tốt chương trình phối hợp giữa Ban Dân vận Tỉnh ủy với UBND tỉnh giai đoạn 2021 - 2025. Theo đó, các cấp, các ngành chú trọng xây dựng kế hoạch, cụ thể hóa các nội dung phối hợp phù hợp với nhiệm vụ, chức năng của từng cơ quan, đơn vị.

Đồng thời, phối hợp nghiên cứu để đổi mới, nâng cao chất lượng công tác đào tạo nghiệp vụ công tác dân vận, nhất là đối với đội ngũ cán bộ thường xuyên tiếp xúc với nhân dân để nâng cao trình độ, kĩ năng và trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức trong thực hiện nhiệm vụ, tạo được niềm tin trong nhân dân.

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thanh Huyền yêu cầu: Các đơn vị, địa phương tiếp tục tăng cường tổ chức, thực hiện dân chủ ở cơ sở, phát huy tối đa quyền và trách nhiệm của nhân dân trong việc tham gia thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của địa phương. Đặc biệt, phát huy vai trò của người dân trong việc tham gia, giám sát thực hiện các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, triển khai sâu rộng phong trào thi đua “Dân vận khéo”, quyết tâm mỗi cơ quan, đơn vị đều có mô hình dân vận hiệu quả, thiết thực, phù hợp với thực tế. Từ đó thực hiện nhân rộng các mô hình, tạo được khí thế thi đua trong toàn tỉnh.

Giai đoạn 2016 - 2020, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã ký kết các chương trình phối hợp với UBND tỉnh, Công an tỉnh, Ban Dân tộc, Báo Phú Thọ, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Ban Chỉ đạo điều hành phối hợp hoạt động công tác dân vận các giai đoạn 2013 - 2020, 2016 - 2020.

Các chương trình phối hợp đã được triển khai thực hiện đồng bộ, nghiêm túc, phù hợp đặc điểm tình hình, chức năng nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị; góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của địa phương, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân. Phong trào thi đua “Dân vận khéo” được phát động sâu rộng, toàn diện và có hiệu quả thiết thực. Toàn tỉnh xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân và mô hình điển hình trong công tác dân vận chính quyền.

Chất lượng, hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước; phương thức, lề lối làm việc của cơ quan, đơn vị và ý thức trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức đã được đổi mới theo hướng gần dân, tôn trọng nhân dân. Thủ tục hành chính từng bước được hiện đại hóa, quy trình hóa, công khai hóa. Hoạt động đối thoại và lắng nghe ý kiến, kiến nghị của nhân dân được chú trọng.

Hoạt động phối hợp giữa lực lượng vũ trang với cơ quan dân vận, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội ngày càng chặt chẽ, tạo điều kiện thuận lợi để nhân dân phát huy quyền làm chủ, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh.

Công tác tuyên truyền tích cực của Báo Phú Thọ, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của đội ngũ cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, các tầng lớp nhân dân và các cơ quan trong hệ thống chính trị từ tỉnh tới cơ sở về vị trí vai trò của công tác dân vận; phát hiện và giới thiệu nhiều mô hình, cách làm hay, nhiều tấm gương dân vận khéo trên địa bàn tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu thảo luận, đóng góp ý kiến về các vấn đề: Giải pháp xây dựng và ban hành kế hoạch cụ thể hóa các nội dung của chương trình phối hợp phù hợp với tình hình thực tiễn, nhiệm vụ, chức năng của các địa phương, đơn vị; nâng cao nhận thức về công tác dân vận cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; việc tham gia và nhân rộng các điển hình “Dân vận khéo” trong các cơ quan, đơn vị, địa phương…

Hội nghị cũng thông qua chương trình phối hợp thực hiện công tác dân vận giai đoạn 2021 - 2025 giữa Ban Dân vận Tỉnh ủy và UBND tỉnh; ký kết Chương trình phối hợp thực hiện công tác dân vận giai đoạn 2021 - 2025 và năm 2021 giữa Ban Dân vận Tỉnh ủy và UBND tỉnh.

Nhân dịp này, 7 tập thể được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; nhiều tập thể, cá nhân được tặng Giấy khen của Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo điều hành phối hợp hoạt động công tác dân vận vì có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp thực hiện công tác dân vận giai đoạn 2016 - 2020.

(phutho.gov.vn)

Gửi cho bạn bè

Xem nhiều nhất