Thứ Sáu, 19/4/2024
Quảng Trị: Làm tốt công tác dân vận để phát huy quyền làm chủ của nhân dân

 Tiểu khu 4, thị trấn Ái Tử (huyện Triệu Phong) tổ chức họp dân
 để giới thiệu ứng cử viên đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026

Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Trị Võ Trường Sơn cho biết: “Ngay từ rất sớm, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã có văn bản chỉ đạo, hướng dẫn hệ thống dân vận phối hợp với Mặt trận Tổ quốc, các ban, ngành, đoàn thể chính trị - xã hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực, chủ động tham gia cuộc bầu cử. Tập trung hướng về cơ sở, gần dân, nắm, dự báo đúng tình hình tư tưởng, tâm trạng xã hội để tham mưu cấp ủy giải quyết kịp thời, đúng pháp luật đơn thư khiếu nại, tố cáo và các vấn đề phát sinh trong nhân dân, đồng thời kiên quyết đấu tranh với những luận điệu xuyên tạc, âm mưu phá hoại của các thế lực thù địch, phần tử xấu đối với cuộc bầu cử. Tổ chức các phong trào thi đua, cuộc vận động, phong trào “Dân vận khéo”, các công trình, phần việc hiệu quả tạo sự lan tỏa sâu rộng trong nhân dân. Thông qua công tác tuyên truyền, vận động bầu cử nhằm tăng cường công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh”.

 

Mới đây, Ban Dân vận Tỉnh ủy cũng đã làm việc với Ban Dân vận các huyện, thị ủy, thành ủy để đánh giá kết quả hoạt động của công tác dân vận các địa phương thời gian qua cũng như triển khai nhiệm vụ trong thời gian tới, trong đó có công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia cuộc bầu cử. Sau khi làm việc với Ban Dân vận các địa phương, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổng hợp kiến nghị, đề xuất Ban Thường vụ Tỉnh ủy quan tâm lãnh đạo, giải quyết nhiều nội dung ở các đia phương liên quan đến công tác quy hoạch, sử dụng đất đai, xây dựng nông thôn mới, về chính sách cán bộ ở các thôn, xã sau sáp nhập… tạo điều kiện tốt nhất để các địa phương phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng.

 

Cùng hướng về ngày bầu cử, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy Gio Linh Hoàng Đình Nam cho biết, thời gian qua, Ban coi trọng tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia cuộc bầu cử gắn với thực hiện tốt công tác phòng, chống COVID-19. Bên cạnh đó, Ban phối hợp với UBND huyện và Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể huyện tuyên truyền, vận động thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng để thực hiện các công trình, dự án được đầu tư trên địa bàn, nhất là việc nhận bàn giao, hoán đổi đất thực hiện xây dựng nông thôn mới ở các xã phía Tây của huyện; tập trung giải quyết dứt điểm các vấn đề liên quan đến đất đai tại xã Gio Châu, vụ việc lấn chiếm đất rừng tại xã Linh Trường; tiếp tục thực hiện dự án 513 về địa giới hành chính theo kế hoạch. Hệ thống Dân vận từ huyện đến cơ sở đẩy mạnh công tác tuyên truyền nghị quyết đại hội Đảng các cấp, nhất là Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng đến cán bộ, đảng viên, hội viên, đoàn viên địa phương, tạo sự đồng thuận để phát triển kinh tế, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

 

Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy Vĩnh Linh Vũ Văn Phong chia sẻ, sau khi nắm chắc kế hoạch cuộc bầu cử, Ban chủ động phối hợp với Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội, các ngành chức năng tham mưu cấp ủy thành lập Ban bầu cử đại biểu HĐND các cấp trong huyện. Kịp thời vận động cán bộ và nhân dân lựa chọn những ứng cử viên đại biểu HĐND các cấp đảm bảo tiêu chuẩn, phù hợp với số lượng, cơ cấu, thành phần. Đến nay, đã giới thiệu 6 ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh, 52 ứng cử viên đại biểu HĐND huyện, 745 ứng cử viên đại biểu HĐND cấp xã. Đồng thời trực tiếp tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia bầu cử, chú trọng những địa bàn trọng điểm, địa bàn tiềm ẩn phức tạp và những nơi đang có vấn đề nhân dân bức xúc, vấn đề nổi cộm chưa được giải quyết. Kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác dân vận của các cơ quan nhà nước và chính quyền các cấp để xử lý, giải quyết những kiến nghị chính đáng của nhân dân. Tham gia các đoàn kiểm tra, giám sát của địa phương về giải quyết các vụ việc liên quan đến cuộc bầu cử kịp thời, đúng luật; cử cán bộ tham gia tổ giúp việc các cơ quan bầu cử.

 

Là địa phương có số lượng cử tri không nhiều nhưng cấp ủy, chính quyền huyện đảo Cồn Cỏ ngay từ rất sớm đã tiến hành công tác chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tổ chức thành công cuộc bầu cử. Trưởng Ban Xây dựng Đảng Huyện ủy Cồn Cỏ Nguyễn Bá Hải cho biết, bám sát Chỉ thị số 45 ngày 20/6/2020 của Bộ Chính trị về lãnh đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026, Quy định số 01 ngày 8/2/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban đã tham mưu Ban Thường vụ Huyện ủy, Ủy ban Bầu cử huyện ban hành các chỉ thị, kết luận, hướng dẫn, thông báo về công tác bầu cử; phát động phong trào thi đua chào mừng cuộc bầu cử. Phối hợp với Mặt trận Tổ quốc huyện xây dựng kế hoạch tuyên truyền trên đảo và trên biển nhằm tạo sự đồng thuận, nhất trí cao trong cán bộ, đảng viên, nhân dân và ngư dân đánh bắt thủy sản ở ngư trường đảo Cồn Cỏ, từ đó tích cực tham gia bầu cử theo quy định./.

 

(baoquangtri.vn)

Gửi cho bạn bè

Các tin khác

Xem nhiều nhất