Thứ Sáu, 26/4/2024
Phú Thọ: Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy trao thẻ bảo hiểm y tế cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Thanh Thủy

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thanh Huyền trao thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn
 trên địa bàn xã Thạch Đồng

Tại buổi làm việc, lãnh đạo địa phương đã báo cáo nhanh kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2021. Theo đó, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các xã đã hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, quốc phòng an ninh được củng cố; công tác an sinh xã hội, chăm lo các gia đình chính sách, hộ nghèo luôn được quan tâm. Đặc biệt, các địa phương đã tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, đóng góp vào thành công chung của huyện Thanh Thủy.

Phát biểu tại buổi làm việc, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thanh Huyền đánh giá cao sự nỗ lực cố gắng của cấp ủy, chính quyền các cấp trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, công tác chăm lo các gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo và cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đồng chí yêu cầu, lãnh đạo huyện Thanh Thủy, các địa phương tiếp tục lãnh chỉ đạo nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; trong đó giữ vững các tiêu chí huyện nông thôn mới, phấn đấu xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu.

Đồng chí nhấn mạnh, các địa phương cần quan tâm hơn nữa đến công tác chăm lo đến các gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo; tích cực tuyên truyền, vận động, kêu gọi sự ủng hộ của các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trao, tặng thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn để họ có điều kiện tiếp cận với các dịch vụ y tế tốt nhất. 

Trong chương trình làm việc, Ban Dân vận Tỉnh ủy phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Phú Thọ trao 100 thẻ BHYT cho 100 người có hoàn cảnh khó khăn, có thân nhân mắc bệnh hiểm nghèo tại 6 xã Tu Vũ, Hoàng Xá, Sơn Thủy, Xuân Lộc, Thạch Đồng, Đào Xá. Đây là chương trình có ý nghĩa thiết thực, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, góp phần giảm bớt khó khăn cho người dân và thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội.  

(phutho.gov.vn)

Gửi cho bạn bè

Xem nhiều nhất