Thứ Năm, 25/4/2024
Bình Phước: Công tác dân vận của hệ thống chính trị tiếp tục phát huy hiệu quả

Đây là đánh giá chung tại hội nghị sơ kết công tác dân vận, quy chế dân chủ 6 tháng đầu năm 2021, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm tổ chức sáng ngày 29/6. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến.


 Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam 
Lê Thị Xuân Trang phát biểu tại hội nghị



6 tháng qua, Ban dân vận cấp ủy các cấp đã làm tốt chức năng, nhiệm vụ được giao; kịp thời tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19; thực hiện tốt công tác vận động quần chúng nhân dân, góp phần vào thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Các cấp chính quyền từ tỉnh đến cơ sở tăng cường tiếp xúc, đối thoại với nhân dân, tổ chức triển khai các kế hoạch thực hiện phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo bền vững; quan tâm giải quyết những khó khăn, vướng mắc, hỗ trợ người dân sản xuất, kinh doanh.

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh đã tăng cường vai trò đại diện hỗ trợ, chăm lo, bảo vệ quyền lợi của đoàn viên, hội viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn; tuyên truyền vận động ủng hộ Quỹ phòng, chống Covid-19, tính đến ngày 28-6, các tổ chức, cá nhân ủng hộ được hơn 24 tỷ đồng.

Hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tiếp tục đổi mới theo hướng sát cơ sở, tạo sự chuyển biến rõ nét về vai trò lãnh đạo của Đảng, năng lực quản lý điều hành của chính quyền. 

Tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm trong thực hiện công tác dân vận, thực hiện dân chủ ở cơ sở; phân tích, làm rõ những khó khăn, vướng mắc và đề xuất các giải pháp trong việc nắm tình hình, thông tin, báo cáo và tham mưu giải quyết những vấn đề phát sinh liên quan đến người dân; công tác phòng, chống dịch Covid 19; việc phối hợp thực hiện công tác dân vận từ các địa phương, cơ sở…

(baobinhphuoc.com.vn)

Gửi cho bạn bè

Các tin khác

Xem nhiều nhất