Thứ Bảy, 20/4/2024
Huyện Đồng Văn (Hà Giang) ủng hộ huyện Thanh Trì (Hà Nội) 80 tấn rau, củ, quả chung tay đẩy lùi đại dịch COVID-19

 Nhân dân các dân tộc huyện Đồng Văn ủng hộ nông sản,
chung tay cùng huyện Thanh Trì chống dịch COVID-19

Đồng chí Nguyễn Thanh Tuân, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Đồng Văn cho biết, xuất phát từ gợi ý của đồng chí Bí thư Huyện ủy, các đồng trong Thường trực Huyện ủy, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện đã viết thư ngỏ kêu gọi nhân dân huyện đóng góp nông sản, chung tay với huyện Thanh Trì cùng phòng, chống đại dịch COVID-19.

Thực hiện lời hưởng ứng đó, từ ngày 28 đến 30/8, các ban, ngành, đoàn thể, đơn vị, lực lượng vũ trang người dân trong huyện đã đóng góp được trên 80 tấn nông sản gồm quả bí đỏ, rau bắp cải, su su, khoai tây...  Trong ngày 31/8, đoàn xe ô tô của huyện đã di chuyển cả ngày đêm và đến Thanh Trì vào trưa ngày 01/9. 80 tấn rau, củ quả đều là những nông sản tươi được kịp thời cung ứng cho bà con nhân dân và những đơn vị nơi tuyến đầu ngày đêm phòng, chống dịch ở huyện Thanh Trì. Đây là tấm lòng của nhân dân miền cực bắc Tổ quốc với mong muốn sẻ chia cùng người dân Thủ đô vượt qua khó khăn trước mắt trong phòng, chống dịch COVID-19.

Đồng Văn là huyện biên giới, vùng cao, cách thủ đô Hà Nội trên 400km, địa hình chia cắt mạnh, núi non hiểm trở, giao thông đi lại khó khăn; toàn huyện có 17 dân tộc cùng chung sống, có 18/19 xã, thị trấn thuộc diện đặc biệt khó khăn vùng III, tỷ lệ nghèo còn trên 42% (năm 2020).

Ngọc Đức, Ban Dân vận Huyện ủy Đồng Văn, tỉnh Hà Giang 

Gửi cho bạn bè

Xem nhiều nhất