Thứ Bảy, 20/4/2024
Đồng Nai: Khởi động chương trình 4 ngàn túi quà và 1 ngàn túi thuốc nghĩa tình

Đến dự và phát biểu tại chương trình, đồng chí Đào Văn Phước, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng ban tổ chức chương trình cho biết, tình hình dịch bệnh Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp và ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt của đời sống xã hội, đặc biệt là nhóm người yếu thế, người lao động giản đơn, người nghèo, công nhân lao động. Thời gian qua, với tinh thần “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức, cá nhân đã và đang nỗ lực hết sức mình để đầy lùi dịch bệnh Covid-19 và chăm lo cho người dân bị ảnh hưởng bởi đại dịch.


 Đồng chí Đào Văn Phước, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Đồng Nai tặng túi quà an sinh cho hộ gia đình khó khăn tại huyện Trảng Bom


Nhằm chung tay cùng với Đảng, Nhà nước hỗ trợ đời sống cho người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, Ban Dân vận Tỉnh ủy và Hội LHTN tỉnh phối hợp tổ chức chương trình 4 ngàn túi quà an sinh và 1 ngàn túi thuốc nghĩa tình. Với mục tiêu “1 nguồn lực, 2 đối tượng”, chương trình 4 ngàn túi quà an sinh và 1 ngàn túi thuốc nghĩa tình sẽ thực hiện mục tiêu kép đó là hỗ trợ người dân và thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 không bị thiếu lương thực, thực phẩm, thuốc men, giúp họ yên tâm ở lại nơi cư trú, tạm trú; vừa hỗ trợ kết nối, tiêu thụ nông sản, thủy sản cho nông dân trên địa bàn tỉnh bị ùn ứ do giãn cách.

Chương trình phấn đấu sẽ trao tặng 4 ngàn túi quà an sinh và 1 ngàn túi thuốc nghĩa tình từ nay cho đến khi công bố hết dịch Covid-19. Túi quà an sinh là túi lương thực, thực phẩm cho một gia đình 4 người sử dụng trong vòng 1 tuần trị giá 250 ngàn đồng/túi; túi thuốc nghĩa tình là túi thuốc cơ bản phòng, chống dịch Covid-19 theo danh mục hướng dẫn của Bộ Y tế trị giá 150 ngàn đồng/túi.

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Đào Văn Phước cũng kêu gọi các cấp ủy Đảng, Ban Dân vận và Khối vận các cấp; các cấp bộ Đoàn, Hội LHTN; cán bộ Dân vận, cán bộ Đoàn, Hội LHTN; đoàn viên, hội viên, thanh niên; các đơn vị, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp chung tay góp sức, đồng hành cùng với chương trình bằng kinh phí, hiện vật hoặc nhu yếu phẩm. Qua đó, góp phần đẩy lùi và chiến thắng đại dịch Covid-19.

Được biết, 4 ngàn túi quà an sinh sẽ dành tặng cho người dân là lao động tự do, mất việc; thanh thiếu niên yếu thế, khuyết tật, mắc bệnh hiểm nghèo, thất nghiệp; con của cán bộ, chiến sĩ, y bác sĩ, nhân viên y tế đang làm nhiệm vụ ở tuyến đầu có hoàn cảnh khó khăn; cán bộ Đoàn, Hội có hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19. Riêng 1 ngàn túi thuốc nghĩa tình sẽ được tặng cho thanh niên công nhân bị nhiễm bệnh Covid-19, bệnh nhân Covid-19 có hoàn cảnh khó khăn.

Dịp này, Ban Tổ chức chương trình đã trao bảng tượng trưng hỗ trợ 900 túi quà an sinh và 200 túi thuốc nghĩa tình cho đại diện huyện Trảng Bom.

(baodongnai.com.vn)

Gửi cho bạn bè

Xem nhiều nhất