Thứ Sáu, 19/4/2024
Vĩnh Phúc: Biểu dương 26 điển hình tiên tiến trong công tác quản lý, giáo dục, giúp đỡ người lầm lỗi tại địa bàn dân cư

 Đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Bí thư Tỉnh ủy VĨnh Phúc tặng hoa chúc mừng hội nghị

Dự hội nghị, về phía Trung ương có các đồng chí: Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Phạm Tất Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương; Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam.

Về phía tỉnh có các đồng chí: Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Trung Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Đinh Ngọc Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; Vũ Chí Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Từ năm 2016 - 2021, toàn tỉnh có gần 7.300 trường hợp người mắc lầm lỗi được các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân giúp đỡ, 100% các gia đình người lầm lỗi đã đứng ra tự đảm nhận trách nhiệm quản lý giáo dục con em mình.

Lực lượng công an các cấp trong tỉnh đã phát huy được vai trò nòng cốt trong công tác quản lý, giáo dục, giúp đỡ người lầm lỗi ở địa bàn dân cư. Các đoàn thể, tổ chức quần chúng như MTTQ, Cựu chiến binh, Hội Liên hiệp phụ nữ, Đoàn Thanh niên, Hội Nông dân... phân công cán bộ trực tiếp gặp gỡ, giáo dục, cảm hóa.

Công tác thông tin truyền thông, tuyên truyền, giáo dục về thực hiện các biện pháp bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong án phạt tù được sâu rộng. Các hoạt động tư vấn trợ giúp về tâm lý, hỗ trợ các thủ tục pháp lý cho người lầm lỗi ở địa bàn dân cư được thực hiện đúng quy định.


Đồng chí Trần Quốc Tỏ ,Thứ trưởng Bộ Công an trao Bằng khen của Bộ Công an
cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác quản lý, giáo dục,
giúp đỡ người lầm lỗi tại địa bàn dân cư, giai đoạn 2016 - 2021

Trong 5 năm, toàn tỉnh có 18 địa bàn xây dựng mô hình về quản lý giáo dục đối tượng vi phạm pháp luật. Hàng nghìn người lầm lỗi đã được đào tạo, giới thiệu việc làm, cho vay vốn phát triển kinh tế, vươn lên làm lại cuộc đời.

Biểu dương và ghi nhận những kết quả đạt được thời gian qua, Thứ trưởng Bộ Công an Trần Quốc Tỏ và Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan nhấn mạnh, công tác quản lý, giáo dục, giúp đỡ người lầm lỗi tại địa bàn dân cư góp phần hạn chế nguyên nhân phát sinh tội phạm, bảo đảm giữ vững ANCT, TTATXH trên địa bàn.

Các đồng chí đề nghị, thời gian tới, cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức thành viên tiếp tục xác định công tác quản lý, giáo dục, giúp đỡ người lầm lỗi ở địa bàn dân cư là một trong những nhiệm vụ quan trọng, dài lâu.

Tăng cường phát huy vai trò của các tổ chức, đoàn thể xã hội và gia đình để quản lý, giáo dục người lầm lỗi; tích cực vận động khuyến khích, các cơ quan, đơn vị, tổ chức cá nhân, nhất là các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh tạo việc làm để người lầm lỗi có điều kiện tự rèn luyện, phấn đấu trở thành công dân tốt, có ích cho xã hội.


 Đồng chí Vũ Chí Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh
 tặng các tập thể có thành tích xuất trong công tác quản lý, giáo dục, giúp đỡ người lầm lỗi
tại địa bàn dân cư, giai đoạn 2016 - 2021


Đa dạng hình thức tuyên truyền, vận động giáo dục người lầm lỗi chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương. Đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác xây dựng, nhân rộng các mô hình quần chúng quản lý, giáo dục, giúp đỡ người lầm lỗi ở cộng đồng dân cư, đồng thời gắn kết với các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước.

Lực lượng công an làm tốt hơn nữa công tác nắm tình hình, tham mưu đề xuất, phân công tổ chức, cá nhân tiếp nhận, quản lý giúp đỡ người lầm lỗi ở địa bàn dân cư; đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Đồng thời, triển khai đồng bộ các biện pháp phòng ngừa, tấn công, trấn áp các tội phạm, tệ nạn xã hội,...

Nhân dịp này, 26 tập thể, cá nhân đã được Bộ trưởng Bộ Công an và Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác quản lý, giáo dục, giúp đỡ người lầm lỗi tại địa bàn dân cư, giai đoạn 2016 - 2021./.

(baovinhphuc.com.vn)

 

Gửi cho bạn bè

Các tin khác

Xem nhiều nhất